Mercedes-Benz 'hiện thực hóa giấc mơ của người dùng', tăng sản xuất động cơ V8

Mercedes-Benz nhận thấy sức mua xe chạy động cơ V8 ở phân khúc hạng sang vẫn đang rất lớn.
Trong khoảng 10 năm trở lại đây, thị trường xe toàn cầu chứng kiến các thương hiệu lớn liên tục hạ cỡ và số lượng xi lanh trên động cơ đốt trong. Từ chỗ các dòng máy V12 hay V8 cực kỳ phổ biến, giờ xe mới ra mắt chủ yếu chỉ xoay quanh động cơ 4 xi lanh. Tùy chọn máy 6 xi lanh chủ yếu chỉ xuất hiện trên các phiên bản mang xu hướng hiệu suất cao.
Trong bối cảnh đó, Mercedes-Benz lại đang muốn đi ngược lại xu thế toàn cầu. Lãnh đạo hãng vừa lên tiếng xác nhận đang phát triển động cơ V8 mới, đồng thời hứa hẹn đưa tùy chọn động cơ này lên nhiều dòng xe mới hơn.
Cụ thể, theo giám đốc điều hành AMG Michael Schiebe chia sẻ với tờ Car and Driver, "thế hệ động cơ V8 điện hóa mới" của hãng đang gấp rút được hoàn tất. Công nghệ điện hóa trên động cơ trên sẽ chỉ được giữ ở mức "vừa đủ" để giữ lại trải nghiệm lái nguyên bản nhất.
Vị lãnh đạo hé lộ rằng các khách hàng của Mercedes-Benz thích thú với trải nghiệm lái xe thuần túy (chẳng hạn như trên GT63 Pro) hơn thay vì bản hybrid sạc điện GT63 S E-Performance có công suất cao hơn rõ rệt.
Vẫn theo Michael, Mercedes-Benz mong muốn "hiện thực hóa giấc mơ của người dùng". Ở thời điểm hiện tại, họ nhận thấy nhu cầu mua xe V8 hạng sang vẫn còn rất cao. Ông hé lộ rằng thương hiệu Đức đã cân nhắc và tính toán rất kỹ trước khi quyết định "bật đèn xanh" đầu tư vào động cơ V8 mới. Hãng tuyệt đối tin tưởng rằng động cơ này sẽ mang lại lợi ích lớn hơn những gì mình đã bỏ ra.
Dù các tiêu chuẩn khí thải toàn cầu đang bị siết chặt hơn nữa, Mercedes-Benz tin rằng động cơ V8 vẫn còn nhiều năm sử dụng tốt nữa. Thậm chí vòng đời động cơ V8 mới có thể kéo dài tới 2035 - thời điểm Liên minh châu Âu (EU) chính thức cấm xe chạy động cơ đốt trong (nếu lịch này không bị lùi lại). Tại các khu vực khác, Mercedes-Benz còn có thể tiếp tục khai thác động cơ trên lâu hơn nữa.
Tạm thời không rõ Mercedes-Benz muốn đưa động cơ V8 lên dòng xe mới nào. Tuy nhiên, hãng sẽ không đưa trở lại tùy chọn này trên AMG C63. Thay vào đó, xe sẽ chỉ có động cơ 6 xi lanh (thế hệ mới nhất ban đầu chỉ có 4).
Ngoài V8, đội hình Mercedes-Benz hiện vẫn còn có cả máy V12 dù chỉ còn trên đội hình S-Class cao cấp. Họ là hãng xe sang duy nhất còn tùy chọn trên khi Audi và BMW đã lần lượt bỏ tùy chọn này vào năm 2022 và 2017.