Nhảy đến nội dung
 

Máy lạnh thông minh là xu hướng mới của thị trường

Không chỉ làm mát, máy lạnh nay còn tích hợp công nghệ AI, kết nối từ xa và tiết kiệm điện. Trước nhu cầu mới, các hãng đang điều chỉnh chiến lược sản phẩm ra sao?

Trước những đòi hỏi mới từ người tiêu dùng - đặc biệt là thế hệ trẻ sống tại đô thị - nhiều thương hiệu công nghệ đang điều chỉnh chiến lược sản phẩm để bắt kịp xu hướng tiêu dùng máy lạnh mới.

Chiến lược của TCL trong thị trường gần 3 tỷ USD

Theo báo cáo từ TechSci Research, thị trường máy lạnh Việt Nam được dự báo có thể đạt mốc 2,89 tỷ USD vào năm 2030, với mức tăng trưởng trung bình gần 8% mỗi năm. Nhu cầu cao đi cùng cạnh tranh lớn buộc các thương hiệu công nghệ phải thích ứng nhanh nếu muốn chiếm được lòng tin của người dùng.

TCL anh 1

Thị trường máy lạnh dự kiến tăng trưởng mạnh. Ảnh: TCL.

Trước xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh, TCL - thương hiệu công nghệ có mặt tại hơn 160 quốc gia - đã lựa chọn cách tiếp cận thực tế: Tập trung vào hiệu quả sử dụng và trải nghiệm người dùng thay vì chạy theo tính năng phô trương.

Đại diện TCL chia sẻ: “Người dùng Việt, đặc biệt là các hộ gia đình trẻ, đang ưu tiên các thiết bị phù hợp với không gian sống nhỏ, tiết kiệm điện và dễ sử dụng. Chúng tôi mong muốn mang lại sự cân bằng giữa công nghệ, chi phí và tiện nghi trong từng sản phẩm”.

TCL anh 2

Máy lạnh TCL có mức giá hợp lý, đáp ứng nhu cầu sử dụng thực tế của nhiều hộ gia đình. Ảnh: TCL.

Dòng máy lạnh TCL BreezeIN Pro được phát triển theo định hướng đó, hướng đến các hộ gia đình trẻ hoặc người sống trong căn hộ - những người ưu tiên thiết bị làm mát hiệu quả, nhỏ gọn và có khả năng tiết kiệm điện vượt trội.

AI và kết nối thông minh hiện đại hoá không gian sống

Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, khả năng tiết kiệm điện trở thành yếu tố then chốt khi người dùng lựa chọn thiết bị làm mát. Dòng máy lạnh TCL BreezeIN Pro tích hợp công nghệ AI Inverter, giúp điều chỉnh công suất linh hoạt theo nhu cầu sử dụng, tiết kiệm đến 60% điện năng so với máy lạnh thông thường. Sản phẩm đạt nhãn năng lượng 5 sao cùng chỉ số CSPF 5.6, thể hiện rõ hiệu suất vận hành ổn định và thân thiện với ngân sách dài hạn của người tiêu dùng.

Bên cạnh yếu tố tiết kiệm, TCL còn tập trung vào sự tiện dụng trong vận hành hàng ngày. BreezeIN Pro có thể làm lạnh nhanh chỉ trong 30 giây, phù hợp với nhịp sống đô thị bận rộn. Cánh đảo gió Gentle Cool giúp luồng khí phân tán nhẹ, không thổi trực tiếp vào người, đảm bảo cảm giác dễ chịu khi sử dụng lâu dài - đặc biệt là trong gia đình có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi.

Người dùng cũng có thể dễ dàng điều khiển thiết bị từ xa qua ứng dụng TCL Home, chủ động điều chỉnh nhiệt độ dù ở bất cứ đâu. Ngoài ra, công nghệ UVC Sterilization Pro hỗ trợ khử khuẩn không khí trong phòng, góp phần tạo nên không gian sống an toàn, sạch sẽ cho cả gia đình.

TCL anh 3

Công nghệ AI Inverter giúp tối ưu điện năng, mang lại sự dễ chịu khi sử dụng lâu dài. Ảnh: TCL.

Không chỉ dừng lại ở thiết bị làm mát, TCL mở rộng hệ sinh thái công nghệ tích hợp, cho phép người dùng điều khiển máy lạnh, TV và các thiết bị gia dụng khác thông qua ứng dụng TCL Home. Tiêu biểu, dòng TV QD-Mini LED với hình ảnh sắc nét, độ tương phản cao và âm thanh sống động có thể vận hành đồng bộ cùng máy lạnh thông minh trong cùng một hệ thống.

TCL anh 4

Hệ sinh thái thông minh của TCL, điều khiển máy lạnh và tivi chỉ với 1 nút chạm. Ảnh: TCL.

Việc quản lý linh hoạt các thiết bị trên một nền tảng không chỉ nâng cao trải nghiệm sử dụng, mà còn góp phần định hình phong cách sống “smarter living” - xu hướng được nhiều người trẻ tại đô thị ưu tiên lựa chọn.

Ưu đãi lớn dịp hè từ TCL

Nhằm mở rộng tiếp cận người dùng trong mùa nóng, TCL triển khai chương trình khuyến mãi hè 2025 trên toàn quốc đến hết ngày 30/6. Khi mua máy lạnh TCL chính hãng, khách hàng có cơ hội trúng 5 cặp vé du lịch 5 ngày 4 đêm trên du thuyền quốc tế Anthem of the Seasvà100 máy lạnh BreezeIN Pro.

Với chiến lược lấy người dùng làm trung tâm, kết hợp công nghệ hiện đại và chính sách ưu đãi thiết thực, TCL đang từng bước khẳng định vị thế tại thị trường máy lạnh Việt Nam, đồng hành cùng thế hệ tiêu dùng thông minh.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn