Nhảy đến nội dung
 

Mẫu xe đầu tiên của thương hiệu AUDI tại Trung Quốc lập tức gây sốt

(Dân trí) - Thương hiệu AUDI (viết hoa toàn bộ), khác với Audi, đã nhận hơn 10.000 đơn đặt hàng cho mẫu E5 Sportback chỉ trong nửa giờ sau khi mở bán.

Thương hiệu AUDI - cái tên viết hoa toàn bộ dành riêng cho thị trường Trung Quốc - thực sự đã có màn khởi đầu đầy ấn tượng. 

Chiếc E5 Sportback, không mang logo bốn vòng tròn trứ danh, là sản phẩm của liên doanh địa phương với SAIC. Xe được sản xuất tại nhà máy SAIC-Volkswagen ở Anting, Thượng Hải và chỉ bán tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Ông Ralf Brandstätter, thành viên hội đồng quản trị VW phụ trách thị trường Trung Quốc, chia sẻ trên LinkedIn rằng phản hồi của khách hàng với E5 Sportback cực kỳ tốt ngay sau khi AUDI mở sổ đặt hàng. Theo một bài đăng trên Weibo, đã có chính xác 10.153 đơn đặt mua chỉ trong vòng 30 phút.

Thương hiệu non trẻ này sẽ chỉ kinh doanh xe điện, với hai mẫu mới nữa dự kiến ra mắt trong vài năm tới. Dẫn đầu sẽ là một mẫu wagon cỡ lớn, có kích thước nằm giữa Audi A5 Avant và A6 Avant.

E5 Sportback có mức giá "rẻ" đáng ngạc nhiên. Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn có giá tương đương khoảng 870 triệu đồng, sử dụng mô-tơ điện duy nhất đặt phía sau kết hợp pin 76kWh, cho công suất 295 mã lực và tầm hoạt động 618km/lần sạc theo chu trình thử nghiệm CLTC vốn khá “rộng tay” của Trung Quốc.

Ngay cả bản cao cấp nhất cũng không đắt. Phiên bản Quattro sử dụng hai mô-tơ điện sản sinh công suất 776 mã lực, được trang bị bộ pin lớn hơn - 100kWh nhưng chỉ có giá tương đương gần 1,2 tỷ đồng. Với cấu hình này, mẫu AUDI đầu tiên dành riêng cho thị trường Trung Quốc đạt tầm hoạt động 647km/lần sạc và có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây.

Dù giá rẻ, AUDI không hề kém cỏi về công nghệ. E5 Sportback được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau, treo khí nén thích ứng, sạc 800V và cả cảm biến LiDAR.

Nội thất đáp ứng đúng gu của khách hàng Trung Quốc, với màn hình 27 inch 4K phủ kín táp-lô, đi kèm hai màn hình camera thay cho gương chiếu hậu. 

Ngoài thông số và giá bán, thiết kế tối giản cùng khoang lái “ngập màn hình” đã giúp mẫu xe khác biệt với các dòng Audi toàn cầu. Thực tế là nếu không có logo AUDI viết hoa, có lẽ nhiều người sẽ khó nhận ra E5 Sportback có liên quan đến Audi.

Việc Volkswagen Group cho ra đời một thương hiệu tách biệt từ Audi là bước đi đầy táo bạo. Khách hàng mục tiêu là ai? Theo Brandstätter, AUDI muốn tiếp cận những nhóm khách hàng mới tại Trung Quốc mà trước đây Volkswagen chưa thể tiếp cận với thương hiệu bốn vòng tròn.

Màn ra mắt đã gây ấn tượng mạnh, nhưng với thị trường xe điện đầy khốc liệt tại Trung Quốc, chỉ thời gian mới trả lời được liệu AUDI có tìm được chỗ đứng lâu dài hay không.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn