Mạng Vinaphone gặp sự cố trên diện rộng

Sáng và trưa nay 14.6, nhiều khách hàng của Vinaphone tại Hà Nội không thể liên lạc được do mạng viễn thông này gặp sự cố trên diện rộng.
Phản ánh sự cố của Vinaphone với Thanh Niên, anh Nguyễn Ngọc Túy, ở Q.Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết: "Sáng nay đi công tác ngoại thành có việc cần liên lạc về gia đình nhưng từ 10 giờ 30 đến 11 giờ 30, tôi đã gọi về cho cả vợ và con tôi rất nhiều lần đều nhận được câu trả lời: "Thuê bao không liên lạc được". Ban đầu tôi nghĩ có thể đang trong thang máy không gọi được, những lần gọi sau đấy cũng không được. Không hiểu sự cố kiểu gì mà mấy tiếng chưa khắc phục được".
Chị Quỳnh Nga, ở khu vực Q.Hai Bà Trưng, cho hay: "Cả hai vợ chồng tôi đều dùng mạng Vinaphone, đặt 2 máy cạnh nhau mà cũng không liên lạc được. Trên màn hình điện thoại cột sóng của Vinaphone rất phập phù, lúc thì báo không có dịch vụ, lúc thì báo không có sim. Nhà tôi ở tầng 22, tôi ra ngoài ban công "hứng sóng" cũng không có. Tuy nhiên, gọi bằng Zalo hoặc Messenger thì vẫn được".
Không chỉ ở Hà Nội, trên mạng xã hội, người dùng mạng Vinaphone tại nhiều địa phương như: Hải Phòng, Thanh Hoá, Đà Nẵng, TP.HCM cũng phản ánh gặp tình trạng tương tự.
Đầu giờ chiều nay, đại diện Vinaphone xác nhận, trưa cùng ngày nhà mạng đã gặp sự cố kỹ thuật nên làm gián đoạn liên lạc của khách hàng tại một số khu vực.
Đến 15 giờ 45 nhà mạng Vinaphone cho biết đã khắc phục xong sự cố gián đoạn liên lạc. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố kỹ thuật tổng đài
Đại diện nhà mạng bày tỏ: "Vinaphone chân thành xin lỗi quý khách hàng vì sự bất tiện này và rất mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ từ quý khách".