Lynk & Co 08 - CUV hybrid cỡ D sắp bán tại Việt Nam

Dải sản phẩm gầm cao của Lynk & Co sắp được bổ sung thêm một mẫu định vị cỡ D, tên 08. Theo các đại lý, xe nhập từ Trung Quốc và dự kiến có mặt trên thị trường khoảng đầu quý III.
Lynk & Co 08 là một mẫu crossover (CUV) có kích thước dài x rộng x cao là 4.820 x 1.915 x 1.685 mm, trục cơ sở 2.848 mm. Với các thông số này, 08 là đối thủ tiềm năng của những mẫu CUV cỡ D như Mazda CX-8, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Skoda Kodiaq. Trước khi bán 08, hãng xe Trung Quốc đã phân phối chiếc 09 ở phân khúc CUV cỡ E tại Việt Nam.
08 có thiết kế ngoại thất riêng biệt, hiếm gặp ở phân khúc cỡ D tại Việt Nam. Phần trụ C có khuynh hướng vuốt thấp theo kiểu coupe. Đầu xe với các đường bo tròn, kín theo phong cách xe điện. Ngược lại, phía đuôi xe lại khá góc cạnh.
Các đại lý chưa nói rõ cấu hình động cơ và trang bị của Lynk & Co 08 tại Việt Nam. Tại Trung Quốc, tất cả phiên bản 08 đều là loại hybrid sạc ngoài (PHEV), kết hợp máy xăng tăng áp 1.5 và một hoặc hai môtơ.
Các phiên bản thấp, dẫn động cầu trước có tổng công suất kết hợp khoảng 245 mã lực, mô-men xoắn 545 Nm. Những bản cao có hai môtơ chia đều cho hai trục trước sau, công suất tổng là 593 mã lực, mô-men xoắn 905 Nm, theo Carnewschina.
Pin cung cấp cho Lynk & Co 08 gồm hai loại, một có dung lượng 21,2 kWh, cho tầm hoạt động thuần điện khoảng 102 km (tiêu chuẩn WLTC). Loại khác dung lượng 39,6 kWh, tầm hoạt động 185 km.
Như nhiều mẫu xe đồng hương, Lynk & Co 08 có lượng tiện nghi lẫn an toàn phong phú. Khoang lái hơi hướng xe điện khi sở hữu màn hình cảm ứng 15,4 inch tiêu chuẩn, đồng hồ tốc độ 12,3 inch, toàn bộ ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hệ thống lọc không khí.
Ở Trung Quốc, Lynk & Co 08 có tổng cộng 6 phiên bản từ thấp đến cao, giá 25.760-34.500 USD. Các đối thủ của xe tại Việt Nam như Santa Fe giá 1,069-1,365 tỷ, CX-8 giá 969-1,149 tỷ, Everest giá 1,099-1,545 tỷ đồng.
Phạm Trung