Vương Tinh tiết lộ Vương Tổ Hiền rời showbiz khi đang ở đỉnh cao vì hết đam mê diễn xuất, lại đúng dịp ngành điện ảnh lao dốc. Ngoài ra, cô cũng chịu cú sốc từ chuyện tình cảm.
Theo tờ China Times, đạo diễn Vương Tinh gây xôn xao khi tiết lộ những chuyện ít ai biết về Vương Tổ Hiền. Nhắc đến lý do nữ diễn viên "tháo chạy" khỏi showbiz khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Vương Tinh tiết lộ cô khi ấy vừa gặp giai đoạn điện ảnh suy thoái, lại chịu cú sốc tâm lý liên quan tới chuyện tình cảm.
Cụ thể, đạo diễn nổi tiếng cho hay thời điểm Vương Tổ Hiền quyết định giải nghệ là khi ngành điện ảnh Hong Kong xuống dốc, hãng Thiệu Thị (hãng chế tác phim đầu tiên và lớn nhất xứ Hương Cảng thời điểm đó) cũng ngừng sản xuất phim.
|
| Vương Tổ Hiền từng là một trong những mỹ nhân nổi bật nhất trên màn ảnh Hong Kong. Ảnh: Weibo. |
Ngoài ra, Vương Tổ Hiền khi ấy còn đang hẹn hò với một người đàn ông. Thế nhưng, đường tình của cô không được suôn sẻ khi một vị trưởng bối phía gia đình bạn trai buông lời chỉ trích rất nặng nề, khiến nữ diễn viên cảm thấy bị xúc phạm và tổn thương sâu sắc. Điều ấy khiến Vương Tổ Hiền quyết định chia tay và sang Canada sinh sống, mong được bắt đầu lại cuộc đời, không muốn bị ai nhắc lại chuyện cũ.
Vương Tinh cũng nói thêm rằng về sau, Vương Tổ Hiền trở nên mệt mỏi và chán nản với công việc diễn xuất. Dù từng được tôn là “đệ nhất mỹ nhân màn ảnh”, cô lại cho rằng hình ảnh trên vô tuyến chỉ là ảo, mong muốn trở về với đời sống thật. Ngay cả khi có đạo diễn nổi tiếng quốc tế sẵn sàng chi bội tiền mời tái xuất, Vương Tổ Hiền vẫn từ chối.
Chia sẻ của Vương Tinh khiến dư luận xôn xao bàn tán. Phần đông khán giả cho rằng người bạn trai được nhắc tới chính là doanh nhân Lâm Kiến Nhạc - mối tình nổi tiếng năm xưa của Vương Tổ Hiền. Khi đó, Lâm Kiến Nhạc chỉ mới ly thân chứ chưa ly hôn, khiến gia đình doanh nhân vô cùng tức giận và từng công khai mỉa mai nữ diễn viên.
Sau vụ việc, Vương Tổ Hiền quyết định chia tay. Năm 2016, khi trở lại Đài Loan, Trung Quốc và được hỏi có bạn trai mới hay có ý định tái xuất không, cô cho biết “chuyện tình cảm đã khép lại, sau này vẫn sẽ trống rỗng”, đồng thời khẳng định không bao giờ nghĩ đến việc quay lại làng giải trí.
Câu chuyện về những chiếc nhãn dán bệnh lý và bản ngã bị đánh mất được khắc họa trong cuốn Người lạ với chính ta của nhà báo Rachel Aviv. Một tác phẩm đã tạo ra nhiều tranh luận vì sự sắc bén, khách quan và đầy tính nhân văn. Tác giả không đơn thuần ghi chép những hồ sơ bệnh án khô khan, mà mở ra cho độc giả một hành trình khám phá sự mong manh của tâm trí khi đứng trước những định nghĩa được gắn nhãn bởi y khoa.
Người lạ với chính ta không đưa ra đáp án đơn giản. Nó mời độc giả bước vào vùng biên giới mong manh giữa "ý nghĩa" và "bằng chứng", nơi đôi khi cả hai không gặp nhau. Và trong ranh giới ấy, điều đáng sợ nhất không phải là căn bệnh, mà là khoảnh khắc ta không còn nhận ra chính bản thân mình.















