Khái niệm "Ăn sạch, sống khỏe" không chỉ là một trào lưu mà đã trở thành lối sống phổ biến trong xã hội hiện đại. Minh chứng rõ ràng nhất là người tiêu dùng Việt ngày càng kỹ lưỡng khi lựa chọn thực phẩm tươi sống cho bữa ăn hàng ngày. Tại các đô thị lớn, nhiều gia đình sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sản phẩm sạch, an toàn, chất lượng, có nguồn gốc minh bạch để đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe cho người thân.
Việt Nam nhiều năm qua liên tục nằm trong nhóm các quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh trên thế giới. Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết, tốc độ tăng trưởng của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam thuộc hàng cao nhất châu Á, với mỗi năm có thêm khoảng 1,4 triệu người. Sự trỗi dậy mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu - nhóm khách hàng có tiềm lực tài chính và yêu cầu cao về chất lượng đang thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng tiêu dùng thực phẩm cao cấp.
Nắm bắt xu thế đó, với kinh nghiệm gần 17 năm phục vụ người tiêu dùng hiện đại tại các đô thị lớn trên cả nước, LOTTE MART đã ra mắt 365 FRESH, nhãn hiệu riêng của hệ thống siêu thị này cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống. Sau gần một năm có mặt trên 15 siêu thị LOTTE MART trên toàn quốc, từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Cần Thơ và Vinh, 365 FRESH đã nhanh chóng trở thành lựa chọn tin cậy của người tiêu dùng Việt.
365 FRESH là nhãn hiệu riêng của LOTTE MART cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống, hướng đến việc nâng cao tiêu chuẩn chất lượng đầu vào, tập trung cải tiến chất lượng thông qua cải tiến vận hành và thiết kế bao bì tốt hơn. Danh mục sản phẩm được chia làm hai nhóm chính: rau củ quả - trái cây và các sản phẩm thịt - thủy hải sản.
Hiện nay, nhãn hàng 365 FRESH được LOTTE MART mở rộng lên gần 70 mặt hàng tươi sống, trong đó có khoảng 50 loại rau củ quả và trái cây trong nước và nhập khẩu nổi bật với chất lượng và độ tươi ngon vượt trội. Người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy trên quầy kệ những sản phẩm quen thuộc như ớt chuông, khoai tây, cà chua, bông cải xanh, cải thảo, cà rốt… được canh tác tại các vùng trồng Đà Lạt theo chuẩn VietGAP, đóng gói trong bao bì trong suốt để khách hàng yên tâm quan sát độ tươi mới.
Bên cạnh các nông sản nội địa có chất lượng cao, sạch và an toàn, dòng trái cây 365 FRESH còn mang đến lựa chọn phong phú với nguồn nhập khẩu cao cấp: nho mẫu đơn và dâu tây Hàn Quốc từ những vùng trồng hảo hạng, quýt Úc, nho Mỹ, cherry Mỹ hay táo New Zealand… Tất cả đều được nhập khẩu trực tiếp, giúp giữ trọn hương vị tự nhiên và độ tươi ngon khi đến tay khách hàng.
Ở nhóm thịt và thủy hải sản, 365 FRESH bao gồm 18 sản phẩm chất lượng cao, được tuyển chọn kỹ lưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe của các gia đình đô thị. Từ thịt heo, thịt gà, cá, tôm… đến những sản phẩm cao cấp như thịt bò Wagyu "L’grow"- dòng thịt bò danh tiếng thế giới do LOTTE trực tiếp chăn nuôi và nhập khẩu, hay cá hồi Na Uy nổi tiếng với độ tươi ngon và giá trị dinh dưỡng vượt trội, tất cả đều góp phần mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, an toàn và đẳng cấp cho người tiêu dùng Việt.
Mỗi mặt hàng của 365 FRESH đều phải vượt qua quy trình kiểm soát nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, đồng thời được kiểm định chất lượng chặt chẽ từ khâu đầu vào cho đến khi trưng bày trên quầy kệ. Các sản phẩm còn được lấy mẫu định kỳ hoặc ngẫu nhiên để kiểm tra, bảo đảm chất lượng trước khi đến tay người tiêu dùng.
Không chỉ tuân thủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm trong nước, toàn bộ dòng sản phẩm 365 FRESH còn được áp dụng hệ thống kiểm định nội bộ khắt khe của LOTTE MART và Tập đoàn LOTTE. Sự kết hợp giữa tiêu chuẩn quốc tế và quy trình giám sát riêng đã tạo nên một lớp "bảo chứng kép" về độ an toàn và chất lượng, đúng với mục tiêu mà thương hiệu này hướng tới: mang đến nguồn thực phẩm tươi sống, an toàn và chất lượng cao mỗi ngày.
Song song với chất lượng, LOTTE MART không ngừng cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm từ trong ra ngoài. Bao bì 365 FRESH không chỉ bắt mắt, mà còn được cải tiến và có thiết kế hiện đại, giúp thực phẩm được bảo quản tốt hơn. Công nghệ đóng gói hiện đại được áp dụng đồng bộ, đảm bảo sản phẩm luôn sạch, trọn vẹn hương vị và dinh dưỡng trong suốt quá trình vận chuyển.
Bên cạnh đảm bảo chất lượng sản phẩm, 365 FRESH còn hướng đến mục tiêu nâng cấp trải nghiệm mua sắm và trở thành "người đồng hành" đáng tin cậy trong cuộc sống hằng ngày. Nổi bật nhất phải kể đến quy cách đóng gói đa dạng, phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Điển hình là sản phẩm tôm khô với 3 kích thước L 200g, XL 200g, XXL 210g được đóng trong từng gói nhỏ, vừa đủ cho mỗi lần dùng.
Sản phẩm dưa hấu không hạt mặt trời đỏ của 365 FRESH có vị ngọt đậm, thịt giòn, cùng mùi thơm đặc trưng đầy lôi cuốn được bán với 2 size M và L giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng đối tượng khác nhau như người sống độc thân hoặc gia đình nhỏ. Tương tự, cà chua, khoai lang, xoài, trứng… cũng được đóng gói với nhiều quy cách khác nhau như túi 1kg, thùng 1,5kg, hộp 2 hoặc 3 trái, đáp ứng linh hoạt nhu cầu, vừa phù hợp với thói quen mua sắm của từng gia đình.
Ngoài ra, 365 FRESH cũng mang đến sản phẩm rau củ đã được rửa sạch, cắt gọt sẵn, sau khi mua về có thể chế biến ngay, dễ kết hợp với các món salad, gỏi, canh soup, xào,… phù hợp với cuộc sống bận rộn của người dân hiện nay.
Chị Lan Anh (Hà Nội), một khách hàng thân thiết của LOTTE MART, chia sẻ: "Làm việc trong lĩnh vực kiểm định thực phẩm nên tôi rất khắt khe khi mua sắm thực phẩm tươi sống cho bữa ăn gia đình. Từ khi LOTTE MART ra mắt nhãn hàng riêng 365 FRESH, các sản phẩm này thường xuyên có mặt trong giỏ hàng mua sắm của tôi. Sản phẩm vừa tươi ngon, vừa an toàn, và tôi cũng có thể mua một cách tiết kiệm hơn nhờ tận dụng quyền lợi thành viên cùng các chương trình khuyến mại".
Những phản hồi tích cực từ những khách hàng như chị Lan Anh chính là động lực để nhà bán lẻ Hàn Quốc không ngừng cải thiện chất lượng, dịch để nâng cao trải nghiệm mua sắm. "365 FRESH là một trong những minh chứng cho nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu đưa LOTTE MART trở thành siêu thị thực phẩm được yêu thích, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chất lượng tươi sống của khách hàng tại Việt Nam", đại diện nhà bán lẻ cho biết thêm.
Trong nhiều năm qua, LOTTE MART không ngừng hiện đại hóa không gian mua sắm, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng và phát triển các thương hiệu riêng chất lượng cao, đón đầu xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng tại Việt Nam. Với uy tín được khẳng định vững chắc trong phân khúc thực phẩm, LOTTE MART đang trở thành điểm mua sắm tin cậy, đồng hành cùng các gia đình Việt tại các đô thị lớn trên cả nước trong hành trình chăm sóc sức khỏe và nâng tầm chất lượng sống.
Ánh Dương
Thanh Niên Việt