Nhảy đến nội dung
 

Local brand Việt bị chỉ trích vì bán chân váy lộ vòng 3

Các thiết kế không che hết vòng 3 được thương hiệu Việt giới thiệu đến khách hàng. Ảnh: DKMV.

Gần đây, thương hiệu thời trang nội địa DKMV gây tranh cãi trên mạng xã hội khi ra mắt loạt sản phẩm chân váy siêu ngắn. Cụ thể, local brand này giới thiệu nhiều mẫu chân váy xếp lớp, bồng xòe, không che chắn hết vòng 3.

Thậm chí, nhãn hàng còn cố ý thực hiện hình ảnh quảng cáo hướng sự chú ý vào vòng 3 của người mẫu, cho thấy mức độ ngắn cũn cỡn của các thiết kế. Loạt hình tiếp thị này nhanh chóng tạo ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội.

Phần lớn ý kiến cho rằng các sản phẩm thời trang trên tương đối phản cảm, phục vụ mục đích khoe da thịt hơn là tôn dáng, không đảm bảo sự an toàn cho người mặc. Một số khách hàng thể hiện sự yêu thích đối với các thiết kế của hãng nhưng không dám mua vì quá ngắn.

local brand Viet,  phan cam,  nhay cam,  DKMV anh 1local brand Viet,  phan cam,  nhay cam,  DKMV anh 2

Các thiết kế siêu ngắn, để lộ một phần vòng 3 khiến local brand Việt bị chỉ trích. Ảnh: DKMV.

Nhiều người tiêu dùng chia sẻ phải phối thêm quần bảo hộ hoặc vớ da chân để đảm bảo an toàn khi diện những sản phẩm này xuống phố. Trong một số trường hợp, quần bảo hộ còn ngắn hơn trang phục mặc ngoài, tạo ra tình huống khó xử cho người mặc.

Hiện nay, số lượng lớn bình luận tiêu cực, chỉ trích các thiết kế trên vẫn xuất hiện trên tài khoản của thương hiệu. Nhiều người còn kêu gọi báo cáo tài khoản mạng xã hội và tẩy chay nhãn hàng.

Ở chiều ngược lại, một số ý kiến bênh vực, bảo vệ thương hiệu cũng xuất hiện. Một bộ phận khách hàng thể hiện sự yêu thích với các sản phẩm này, cho biết các thiết kế trên phù hợp với phong cách cá tính, gợi cảm, quyến rũ.

Ngoài ra, những món đồ như vậy cũng được cho là phù hợp với dáng người mảnh mai, thon thả, không tạo ra tình huống phản cảm như nhiều người vội kết luận.

Hơn nữa, local brand này cũng không phải đơn vị đầu tiên giới thiệu những chiếc quần, chân váy ngắn cũn cỡn ra thị trường. Tại Việt Nam, nhiều thương hiệu như FANCì Club hay L Soul cũng được biết đến với những chiếc quần tam giác, chân váy siêu ngắn.

Đây là xu hướng tất yếu khi mốt không quần ngày càng trở nên thịnh hành trên toàn thế giới trong những năm gần đây. Nhà mốt Miu Miu khởi xướng trào lưu này từ mùa mốt năm 2023, kéo theo sự hưởng ứng nhiệt tình của thương hiệu Louis Vuitton tại Met Gala năm nay.

Hiện nay, DKMV vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức trước làn sóng phẫn nộ này. Nhãn hàng tiếp tục tư vấn, đề xuất giải pháp diện các thiết kế siêu ngắn cho khách hàng bày tỏ sự thắc mắc.

Các phương án được local brand này đưa ra bao gồm chọn kích thước trang phục phù hợp hoặc bổ sung quần bảo hộ, tránh tạo tình huống nhạy cảm.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn