Nhảy đến nội dung
 

Lo ngại về 'Squid Game 3'

"Squid Game 3" sắp được phát hành nhưng giới chuyên môn Hàn Quốc không mong đợi quá nhiều vào thành công cũng như hiệu ứng của phần phim này.

Squid Game, loạt phim gốc được xem nhiều nhất trên Netflix, sắp trở lại với những tập cuối cùng. Phần 3 của Squid Game được phát hành đồng thời trên toàn thế giới vào 27/6. Trận đấu cuối cùng giành giải thưởng trị giá 5,6 tỷ won (4,1 triệu USD) sắp bắt đầu.Phần cuối của series tập trung vào cuộc đấu tranh của nhân vật chính Seong Gi Hun để chấm dứt trò chơi tàn bạo. Đạo diễn Hwang Dong Hyuk trước đó tiết lộ những hình ảnh hậu trường của phần 3 và cho biết đây sẽ là mùa phim "tối tăm và tàn bạo hơn so với phần 2, đồng thời khá sáng tạo, hài hước".Ông nói thêm: “Tôi muốn đặt ra một câu hỏi cơ bản: ‘Liệu chúng ta có nhân tính không và liệu nhân tính có khả năng, sức mạnh để biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn không?'". Điều này làm dấy lên sự tò mò về cách truyền tải thông điệp cốt lõi của cả ba mùa trong phần phim cuối.Từ phim phá kỷ lục đến cột mốc văn hóaPhần đầu tiên của Squid Game gây bão trên toàn thế giới ngay sau khi phát hành vào 9/2021, lập kỷ lục là chương trình được xem nhiều nhất từ ​​trước đến nay trên Netflix. Chỉ trong vòng 28 ngày kể từ khi phát hành, phim đã vượt 1,65 tỷ giờ xem, dễ dàng đánh bại kỷ lục trước đó do phần 1 của Bridgerton nắm giữ.Theo báo cáo của Bloomberg News dựa trên các tài liệu nội bộ của Netflix, loạt phim này ước tính mang về gần 900 triệu USD cho gã khổng lồ phát trực tuyến, gấp hơn 40 lần chi phí sản xuất (21,4 triệu USD).Phần 1 đã gây được tiếng vang với khán giả toàn cầu nhờ các trò chơi sinh tồn cực đoan, những nút thắt trong cốt truyện và sự chỉ trích gay gắt về xã hội Hàn Quốc. Các yếu tố Hàn Quốc như thử thách kẹo dalgona đặc biệt hấp dẫn đối với khán giả quốc tế. Trang phục thể thao mang tính biểu tượng của bộ phim thậm chí tạo nên xu hướng toàn cầu. Hình ảnh được ê-kíp nhá hàng để quảng bá phần 3. Ảnh: The Korea Times. Năm 2022, Squid Game đi vào lịch sử tại Giải thưởng Primetime Emmy khi trở thành tác phẩm không phải tiếng Anh đầu tiên càn quét các hạng mục chính, bao gồm Nam diễn viên chính xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc. Cuối cùng phim giành được 6 giải thưởng.Phần thứ hai của Squid Game cũng lập kỷ lục khi đạt vị trí số một tại tất cả 93 quốc gia nơi Netflix chính thức hoạt động chỉ trong vòng 3 ngày. Phần phim đạt được 126,2 triệu lượt xem trong 11 ngày kể từ khi phát hành.Mặc dù có sự nổi tiếng bùng nổ, mùa thứ hai của loạt phim đã phải đối mặt với nhiều phản ứng trái chiều. Nếu mùa 1 là hiện tượng đột phá thực sự, thì mùa 2 phải đối mặt với thách thức. Các nhà phê bình cũng cho rằng sự phát triển cốt truyện của mùa 2 chưa đủ hấp dẫn. Nó chủ yếu đóng vai trò dẵn dắt vào mùa cuối cùng.Lúc này, vẫn phải chờ xem liệu mùa 3 có thể đạt được hoặc vượt qua kỷ lục các mùa trước lập được hay không. Ngành công nghiệp dự đoán ngay cả khi không vượt qua được con số của mùa 1, Squid Game 3 vẫn có thể đạt được thành tích ngang bằng mùa 2.Là chương cuối cùng, những người hâm mộ lâu năm của bộ truyện này dự kiến đổ xô đến xem ngay khi nó ra mắt.Tương lai bấp bênhNhà phê bình văn hóa Jung Duk Hyun tin rằng 3 sẽ thu hút nhiều người xem hơn. Tuy nhiên, ông cho biết thử thách thực sự đối với phần 3 không chỉ nằm ở số lượng người xem mà còn sự đón nhận của các nhà phê bình."Dự kiến phần 3 ​​sẽ có lượng người xem cao, nhưng điều quan trọng là liệu bộ phim có được giới phê bình đánh giá cao và trở thành một kết thúc có hậu hay không. Một bộ phim được coi là kết thúc thành công khi mang thông điệp rõ ràng, có tác động về hệ thống cạnh tranh của xã hội, củng cố giá trị nghệ thuật", ông nói.Ông cho biết phần 1 mô tả con người bị chế ngự bởi hệ thống và phần 2 tập trung vào cuộc nổi loạn của họ. Bây giờ, phần cuối cùng phải đưa ra kết luận, bằng cách phá hủy hệ thống hoặc cho thấy nhân loại tiếp tục tồn tại. Phần 2 gây thất vọng và được nhận xét không hấp dẫn như phần 1. Ảnh: The Korea Times. Cuối cùng, ông hy vọng vào một kết cục mà hệ thống trò chơi bị phá vỡ hoàn toàn."Điều mà mọi người mong muốn cuối cùng là hệ thống trò chơi tàn bạo của Squid Game bị phá hủy hoàn toàn. Những con người trong đó đã phải đấu tranh chống lại đồng thời phục tùng một hệ thống tư bản mà họ không thể thoát ra được. Vì vậy, họ hy vọng có thể phá vỡ hoàn toàn điều đó", nhà phê bình cho biết.Về việc phần 3 có chiến thắng được các giải thưởng hay không, chẳng hạn Emmy, ông Jung Duk Hyun cho rằng không thể. Lý do là phần 1 đã trở thành cái bóng quá lớn, mang đến sự đột phá và mới lạ nên phần 3 rất khó để vượt qua.Yun Suk Jin, nhà phê bình văn hóa và giáo sư tại Đại học Quốc gia Chungnam, lưu ý Squid Game phần 2 khiến người xem thất vọng vì bộ phim đã đi chệch hướng."Bộ phim đã gợi lên cảm giác đấu tranh mạnh mẽ và liên tục để những người chơi phải tìm cách sinh tồn trong thế giới hiện đại. Đây là yếu tố chính tạo nên sức hấp dẫn toàn cầu của nó. Hơn nữa, mặc dù có chủ đề tàn khốc về cái chết, phần 1 vẫn truyền tải được thông điệp bằng cách tiếp cận châm biếm, ít nặng nề hơn thay vì đóng khung nó như một trò chơi", ông nói.Cái kết của phần 1 là cảnh Seong Gi Hun trở về với số tiền thưởng lớn. Tuy nhiên, khi nhân vật này trở lại trong phần 2 để đối đầu với một trò chơi tương tự, cốt truyện lại tập trung vào việc Seong Gi Hun đã cố gắng ngăn chặn các trò chơi như thế nào. Điều đó không phù hợp với sức hấp dẫn cốt lõi của bộ phim."Squid Game không phải cuộc hành trình của một anh hùng. Tuy nhiên, phần 2 của phim lại đột nhiên chuyển sang câu chuyện về một anh hùng theo phong cách Hollywood với nội dung là nhân vật Seong Gi Hun cố gắng ngăn chặn trò chơi chết chóc. Tôi tin rằng phần 2 đã tập trung sai chỗ và chệch hướng khiến khán giả thất vọng", ông nói với The Korea Times.Yun tiếp tục nói ông tò mò muốn xem tập cuối của phần 3 sẽ diễn ra như thế nào, liệu nó có bám sát cốt truyện anh hùng của Seong Gi Hun hay còn điều gì khác hoàn toàn ẩn giấu."Thật khó để dự đoán, nhưng nếu phần 3 tiếp tục theo mạch phim như phần 2, tôi nghi ngờ rằng nó sẽ không đạt được sự cộng hưởng toàn cầu và sức hấp dẫn rộng rãi như phần 1 đã làm được", chuyên gia nhận định.Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn