Nhảy đến nội dung
 

Liên tiếp rơi máy bay hạng nhẹ

TPO - 2 người vừa thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay cánh quạt ở Illinois của Mỹ, trong khi tại Nga có 4 người đã không qua khỏi sau khi chiếc máy bay hạng nhẹ rơi xuống cánh đồng ở gần Moskva.

TPO - 2 người vừa thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay cánh quạt ở Illinois của Mỹ, trong khi tại Nga có 4 người đã không qua khỏi sau khi chiếc máy bay hạng nhẹ rơi xuống cánh đồng ở gần Moskva.

CBS News đưa tin, chiều 28/6 (giờ Mỹ), chiếc máy bay cánh quạt một động cơ đã rơi xuống cánh đồng ngô gần đường Capron và Blaine ở Illinois, khiến cả 2 người bên trong máy bay thiệt mạng.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) và Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Liên tiếp rơi máy bay hạng nhẹ ảnh 1

Rơi máy bay cánh quạt tại Mỹ khiến 2 người thiệt mạng. Ảnh minh họa: AI.

Tại Nga, hãng thông tấn Tass vừa cho biết, một máy bay huấn luyện hạng nhẹ đã rơi xuống cánh đồng ở gần Moskva. Vụ tai nạn khiến cả 4 người trên máy bay bao gồm phi công và học viên đều thiệt mạng. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy trục trặc động cơ có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Hôm 27/6, kênh tin tức BFMTV của Pháp cũng đưa tin về việc chiếc máy bay du lịch Cessna 172 sau vài phút cất cánh đã bị rơi. Hậu quả, 3 người trên máy bay gồm một phi công giàu kinh nghiệm 77 tuổi là cựu tướng quân đội và một cặp vợ chồng ngoài 60 tuổi đều tử vong.

Theo FAA, mỗi năm có tới hàng chục vụ tai nạn máy bay tư nhân hạng nhẹ, trong khi các vụ tai nạn máy bay thương mại rất ít. Nguyên nhân là do các tiêu chuẩn cấp chứng chỉ phi công đối với máy bay tư nhân dễ dàng hơn.

Hơn nữa, hầu như tất cả các máy bay thương mại đều có ít nhất hai động cơ và được trang bị động cơ phản lực. Ngược lại, nhiều máy bay tư nhân sử dụng động cơ piston đơn, những động cơ này kém tin cậy hơn động cơ phản lực và khi động cơ ngừng hoạt động, máy bay sẽ không có điện. Mặc dù các phi công được đào tạo về cách xử lý tình huống động cơ ngừng hoạt động, nhưng điều này vẫn làm tăng rủi ro của máy bay tư nhân.

Ngoài ra, máy bay tư nhân thường bay ở độ cao thấp, điều này làm tăng nguy cơ tai nạn vì phi công có ít thời gian hơn để điều khiển máy bay của mình hạ cánh an toàn xuống đất trong trường hợp động cơ ngừng hoạt động.

Kim Thảo
Theo CBS News, Tass
 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn