Lãnh đạo Emirates: Mở đường bay từ Dubai, kết nối miền Trung Việt Nam với thế giới

Tối 2-6, máy bay thân rộng Boeing 777-300ER từ Dubai của Hãng hàng không Emirates đã đưa 333 khách tới sân bay Đà Nẵng.
Không chỉ là một đường bay, một hãng bay thông thường mà việc Emirates - tập đoàn hàng không lớn nhất thế giới - nối dài hành trình lần này là cơ hội rất lớn cho du lịch, vận chuyển hàng hóa giữa miền Trung với thế giới.
Điều này cũng chứng tỏ rằng miền Trung đang nổi lên trên bản đồ thương mại, du lịch thế giới.
Tuổi Trẻ Online đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Orhan Abbas - phó chủ tịch cấp cao hoạt động thương mại khu vực viễn đông Emirates.
Đưa miền Trung Việt Nam gần hơn với thế giới
* Vì sao Emirates quyết định nối dài chặng bay từ Dubai qua Thái Lan và tới Đà Nẵng lần này?
- Ông ORHAN ABBAS: Với Emirates, chúng tôi luôn nghiên cứu rất kỹ lưỡng để đưa ra quyết định mở đường bay đến bất cứ quốc gia, vùng lãnh thổ nào.
Với Đà Nẵng, chúng tôi nhận thấy có tiềm năng về du lịch rất lớn cũng như mức độ người quan tâm về đường bay này. Ngoài Đà Nẵng, hôm nay 3-6 Emirates cũng mở một đường bay mới tới Campuchia.
Chúng tôi tin tưởng rằng với việc mở thêm hai đường bay mới sẽ kết nối Emirates với 23 điểm đến tại viễn đông, miền Trung Việt Nam cũng sẽ gần hơn với thế giới.
* Đà Nẵng sẽ hưởng lợi về thương mại ra sao khi đường bay nối dài tới Trung Đông?
- Emirates đang vận hành tới 140 điểm trên thế giới. Chúng tôi có một mạng lưới rộng khắp toàn cầu. Khi kết nối với Đà Nẵng thì sẽ mở ra một cánh cửa để nối liền Đà Nẵng với thế giới và đưa thế giới đến với Đà Nẵng, từ đó thúc đẩy du lịch và thương mại, đưa hàng hóa qua lại nhiều hơn.
Với trạm kết nối giữa Thái Lan và Đà Nẵng lần này, chúng ta cũng đã thấy lưu lượng di chuyển rất hiệu quả. Việc mở đường bay tới Đà Nẵng lần này là một quyết định đúng đắn.
* Emirates đã giới thiệu hình ảnh Đà Nẵng như thế nào tới các đối tác toàn cầu để thu hút đường bay vừa mở?
- Thời gian qua, chúng tôi tiến hành các hoạt động quảng cáo tới châu Âu, tới khu vực Trung Đông về hình ảnh Đà Nẵng là một thành phố du lịch biển.
Các quảng cáo này diễn ra trên nhiều hình thức khác nhau như báo chí, mạng xã hội, các kênh truyền thông... Bước đầu đã cho thấy sự lan tỏa. Chúng tôi hy vọng sự thành công đó sẽ tiếp diễn, quốc tế sẽ biết tới và đến Đà Nẵng du lịch, làm ăn nhiều hơn.