Nhảy đến nội dung
 

Lần đầu tiên nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và khách hàng cùng lên tiếng về chi trả bồi thường

Tọa đàm "Những câu chuyện phía sau hợp đồng bảo hiểm" đang được diễn ra vào hôm nay 7-8, tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ, thu hút nhiều chuyên gia cùng khách hàng và người thân tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Chương tình do báo Tuổi Trẻ và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) phối hợp tổ chức.

Hướng đến mục tiêu 18% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ, bồi thường kịp thời

Ông Ngô Trung Dũng - phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam - cho biết đây là sự kiện mang nhiều ý nghĩa, bởi: "Lần đầu tiên các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dưới mái nhà chung Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cùng gặp gỡ với các khách hàng và báo chí, cởi mở trao đổi về một chủ đề quan trọng nhất, cũng là xương sống của ngành bảo hiểm nhân thọ, đó chính là chi trả quyền lợi bảo hiểm".

Theo dữ liệu từ IAV thống kê, nửa đầu năm 2025 các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 28.890 tỉ đồng cho khách hàng, cho thấy sự gắn kết của bảo hiểm nhân thọ với hàng triệu gia đình Việt.

Sau những biến động, thị trường dần hồi phục và ghi nhận những tín hiệu tích cực với tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ toàn thị trường ước đạt hơn 72.090 tỉ đồng, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước; trong đó phí khai thác mới đạt gần 13.050 tỉ đồng, tăng mạnh gần 8%, tiếp tục mở rộng độ bao phủ trong cộng đồng.

Số lượng hợp đồng đang có hiệu lực cũng đạt mức 11,7 triệu hợp đồng. Chính phủ đã đặt ra mục tiêu lớn, chiến lược đến năm 2030 có 18% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ.

"Chúng tôi tin rằng, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, để ngày càng có thêm nhiều người dân được bảo vệ, và từng bước hiện thực hóa những mục tiêu lớn của ngành trong sự phát triển kinh tế - xã hội chung của quốc gia", ông Dũng nhấn mạnh.

Phải chứng minh bằng hành động chi trả nhanh và đủ, khách hàng mới vững tin

Phát biểu tại tọa đàm "Những câu chuyện phía sau hợp đồng bảo hiểm", ông Võ Hùng Thuật - giám đốc trung tâm truyền thông báo Tuổi Trẻ nhận định bảo hiểm nhân thọ cần phát huy tốt vai trò là chiếc phao cứu sinh trong những lúc khó khăn.

Về mặt chi trả quyền lợi bồi thường, trong nhiều vụ tai nạn thương tâm, nổi bật như vụ lật tàu ở vịnh Hạ Long diễn ra gần đây, nhiều hãng bảo hiểm đã nhanh chóng chi trả, cho thấy vai trò thiết thực trong đời sống.

Tuy nhiên thực tế cũng tồn tại nhiều băn khoăn từ phía khách hàng, phản ánh rõ nét trên báo Tuổi Trẻ và nhiều kênh truyền thông khác. Điều này cho thấy các công ty bảo hiểm cần củng cố niềm tin cho khách hàng thông qua nhiều hành động cụ thể, điển hình là chi trả bồi thường nhanh chóng và đầy đủ.

"Yếu tố then chốt để củng cố niềm tin, sự tín nhiệm là công ty bảo hiểm cần xuất hiện hỗ trợ, đặc biệt trong những lúc khách hàng gặp khó khăn nhất", ông Thuật cho hay. Hai bên gắn kết bằng sự thấu hiểu và tình người, chứ không chỉ là những tờ giấy và chữ ký khô khan, trở thành người bạn đồng hành thực sự.

Không có bảo hiểm nhân thọ, khó vượt qua ung thư 

Tại tọa đàm, chị Trần Thị Thúy Phượng (nhân viên siêu thị) tâm sự trước kia không tin vào bảo hiểm nhân thọ, nghĩ tất cả là lừa đảo, đóng dễ nhưng rút khó. Mặc dù nhiều người khuyên tham gia, nhưng chị đều từ chối vì không tin. Mãi đến khi em gái trở thành đại lý bảo hiểm nhân thọ, khuyên mua và hỗ trợ đóng phí ban đầu, nên chị Phượng mới ký kết hợp đồng. 

Trùng hợp, sau một thời gian ngắn, chị được khám sức khỏe định kỳ và phát hiện bị mắc ung thư."Đất trời như sụp đổ. Con còn nhỏ, mình không thể bỏ con", chị nhớ lại. Về đến nhà, chị khóc rất nhiều. Sau đó bình tĩnh lại, tìm hiểu thông tin, thấy bệnh mình vẫn có nhiều cơ hội sống, nên quyết định tiến tới điều trị. 

"May mắn có bảo hiểm y tế hỗ trợ, được bảo hiểm nhân thọ chi trả số tiền lớn. Sau 5 năm lần điều trị, tôi chính thức không còn tế bào ung thư trong cơ thể. Cuộc sống vô thường, chẳng biết ngày mai thế nào, tôi may mắn vì đã mua bảo hiểm sớm", chị Phương chia sẻ. 

Từ can ngăn, đến nay chồng chị Phượng đã ủng hộ việc mua bảo hiểm nhân thọ, đồng thời khuyến khích nhiều người thân trong gia đình tham gia.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn