Lâm Đồng chi hơn 68 tỷ đồng hỗ trợ cán bộ sau sắp xếp đơn vị hành chính

Hơn 1.800 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của tỉnh Lâm Đồng sẽ được hỗ trợ tài chính, nhà ở và phương tiện sau sắp xếp đơn vị hành chính.
Chiều 16/7, tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa 10 đã thông qua Nghị quyết quy định mức hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chịu ảnh hưởng từ việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cũng như đội ngũ công chức cấp tỉnh được tăng cường về cấp xã.
Tỉnh Lâm Đồng mới được hình thành trên cơ sở sáp nhập toàn bộ địa giới hành chính 3 tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông và Bình Thuận. Tỉnh mới có 124 đơn vị hành chính, gồm 99 xã, 20 phường và 1 đặc khu hành chính, với tổng diện tích hơn 24.200km2 được xem là lớn nhất cả nước; dân số toàn tỉnh gần 3,9 triệu người.
Hiện, có khoảng 1.800 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ các tỉnh cũ được bố trí làm việc tại trung tâm chính trị - hành chính đặt tại tỉnh Lâm Đồng.
Tuy nhiên, hiện nay điều kiện hạ tầng phục vụ cho sinh hoạt, đi lại còn nhiều hạn chế: Chưa có hệ thống xe buýt liên tỉnh, nhà ở công vụ đang sửa chữa, nâng cấp và chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế.
Trên cơ sở đề xuất của UBND tỉnh, HĐND tỉnh Lâm Đồng đã thảo luận, thống nhất và thông qua chính sách hỗ trợ tài chính nhằm ổn định tư tưởng, đời sống cho đội ngũ cán bộ trong giai đoạn chuyển tiếp.
Theo Nghị quyết được thông qua, tổng kinh phí hỗ trợ là hơn 68,6 tỷ đồng, được trích từ ngân sách nhà nước. Cụ thể hơn, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nhận hỗ trợ một lần 10 triệu đồng tại thời điểm nhận nhiệm vụ mới. Ngoài ra, hàng tháng, họ được hỗ trợ 2 triệu đồng chi phí đi lại và 3 triệu đồng tiền thuê chỗ ở.
Đối với công chức cấp tỉnh tăng cường đi công tác cấp xã cũng được hỗ trợ một lần tại thời điểm nhận công tác với số tiền bằng 10 tháng lương cơ sở (không bao gồm công chức cấp tỉnh tăng cường đi công tác tại các phường thuộc Đà Lạt, Phan Thiết và Gia Nghĩa trước khi sáp nhập).