Nhảy đến nội dung
 

Làm chủ phong cách cổ điển với phụ kiện và khăn

Trong làn sóng quiet luxury (xa xỉ thầm lặng) và old money (phong cách quý tộc không phô trương), phụ kiện và khăn lụa đang trở thành 'chìa khóa' tạo nên phong cách và điểm nhấn.

Không còn là món phụ kiện chỉ dành cho những các tín đồ thời trang yêu thích vẻ đẹp cổ điển, những món đồ như thắt lưng, kính mắt, túi xách tay và đặc biệt là khăn nay trở thành biểu tượng của sự tinh tế, chừng mực nhưng vẫn đầy bản sắc, là điều mà thế hệ trẻ đang kiếm tìm giữa "cơn bão" của thời trang nhanh.

Phụ kiện và khăn - khi tinh thần thanh lịch của thời trang Á, Âu hòa trộn

Từ các sàn diễn quốc tế đến đường phố Việt Nam, hình ảnh chiếc khăn vuông quấn cổ, buộc tóc hay thắt nhẹ quanh quai túi xách xuất hiện dày đặc. Thương hiệu Hermès, Dior, Gucci hay Louis Vuitton đều đồng loạt ra mắt bộ sưu tập khăn lụa với họa tiết lấy cảm hứng từ di sản châu Âu - tái hiện thời kỳ vàng son của "thời trang thanh lịch". Hoặc những món phụ kiện như thắt lưng, vòng cổ, vòng tay của Balmain, Bottega Veneta. Trong khi đó, ở Việt Nam, nhiều nhà thiết kế, thương hiệu nội địa như Lisa May, Seychas Studio… cũng khai thác chất liệu lụa tự nhiên, phối cùng kỹ thuật in hoa văn truyền thống Việt, đưa khăn trở thành cầu nối giữa hiện đại và di sản.

Không chỉ là phụ kiện và khăn đang định nghĩa lại phong cách cá nhân. Trong kỷ nguyên "quiet luxury", người ta không còn dùng logo hay chi tiết đắt tiền để thể hiện đẳng cấp, mà tìm đến sự tinh giản - nơi chất liệu, phom dáng và cách phối mới là điểm nhấn. Một chiếc khăn lụa hay một chiếc thắt lưng, vòng tay, nhẫn… có thể thay đổi hoàn toàn tinh thần trang phục: từ một set đồ tối giản trở nên mềm mại, nữ tính hơn; hay ngược lại, mang lại điểm nhấn sang trọng cho phong cách menswear.

Trở về cổ điển để xây dựng phong cách thời trang kinh điển

Theo các chuyên gia thời trang, cách những tín đồ thời trang sử dụng phụ kiện hoặc khăn không chỉ là món đồ hoài niệm mà còn là cách con người hiện đại tìm lại sự cân bằng trong phong cách thời trang cổ điển. Sau những trào lưu "maximalism" - phô diễn mọi thứ, thời trang đang quay về với cái đẹp của sự tiết chế và cách xây dựng biểu tượng, phong cách cho chính mình.

 

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: info@daisan.vn

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn