Không vay tiền nhưng bị ghi 'nợ quá hạn': Ngân hàng hứa giải quyết dứt điểm

Bà T.T.N.Đ (ở H.Củ Chi, TP.HCM) cho biết, phía ngân hàng đã liên hệ, trao đổi và 'hứa sẽ giải quyết dứt điểm cho tôi'.
Ngày 16.5, ngay sau khi Báo Thanh Niên phản ánh trường hợp bà T.T.N.Đ (ở H.Củ Chi, TP.HCM; là một cán bộ ở Q.1) không vay tiền, nhưng vẫn bị một ngân hàng có chi nhánh tại P.13, Q.Tân Bình (TP.HCM) ghi “nợ quá hạn cao”, thì bà Đ. trao đổi lại với PV Thanh Niên phía ngân hàng này đã liên hệ với bà, đồng thời hẹn bà Đ. đến làm việc với ngân hàng vào sáng 20.5 tới.
“Phía ngân hàng có nhắn tin, trao đổi với tôi, sẽ giải quyết dứt điểm cho tôi”, bà Đ. thông tin.
Trước đó, sáng 16.5, Báo Thanh Niên phản ánh vụ việc trên, rằng bà Đ. kêu cứu đến Báo Thanh Niên về việc bà bị ngân hàng có chi nhánh trên đường Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình ghi nợ quá hạn dù bà không vay tiền.
Hơn nữa việc ghi nợ này ảnh hưởng rất nhiều đến thông tin cá nhân, cuộc sống của bà.
Cụ thể, vợ chồng bà đang làm thủ tục thế chấp sổ hồng để vay tiền tại một ngân hàng, nhưng ngân hàng này từ chối cho vay, vì khi kiểm tra trên hệ thống, thấy thông tin bà Đ. có "lịch sử tín dụng dính nợ chú ý”.
Bên cạnh đó, Ngân hàng V., nơi mà bà Đ. đang vay tiền liên tục gọi điện, gửi tin nhắn yêu cầu bà Đ. thanh toán ngay toàn bộ dư nợ (dù chưa đến hạn), bởi "theo thông tin ghi nhận tại Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia (CIC), quý khách có nợ xấu tại tổ chức tín dụng khác kéo theo nợ xấu tại V. Vì vậy, Ngân hàng V. yêu cầu quý khách tất toán toàn bộ dư nợ tại V.”.
Theo bà Đ, dù đã có đơn trình báo đến ngân hàng có thông tin nợ quá hạn cao, yêu cầu làm rõ và giải quyết dứt điểm cho bà, nhưng hơn 1 tháng trôi qua, phía ngân hàng liên quan không hề mời bà lên làm việc hay có thông báo giải quyết gì đối với trường hợp của bà.
Bà Đ. cho hay đã gửi đơn trình báo sự việc đến Công an P.13, Q.Tân Bình để yêu cầu xác minh làm rõ.
Bà Đ. bức xúc và nói thêm: "Nếu không có sự tiếp tay của cán bộ, nhân viên ngân hàng thì liệu kẻ giả danh tôi có vay được tiền hay không?".