Sau khi 'làm mưa làm gió' trên Netflix, K-pop Demon Hunters đang đối mặt với cú trượt dài đáng buồn tại phòng vé.
Theo CBR, phim hoạt hình đình đám của Netflix K-Pop Demon Hunters đang trải qua cú hụt hơi nghiêm trọng khi doanh thu trong lần chiếu rạp thứ hai rơi xuống mức thấp không ngờ.
Hiện tại K-Pop Demon Hunters đang được tái phát hành tại 2.890 rạp trên khắp nước Mỹ nhưng tính đến ngày 31-10, phim chỉ mang về khoảng 600.000 USD, dự đoán doanh thu cuối tuần thứ hai sẽ đạt khoảng 3,4 triệu USD. Đây là con số thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của hãng phim.
Một nguồn tin trong ngành phân phối thẳng thắn nhận xét: "Tôi nghĩ bộ phim đã cạn kiệt sức hút rồi, chẳng còn gì để vắt thêm nữa".
Tháng 10 ảm đạm của Hollywood
Thực tế, phòng vé Mỹ tháng 10 khép lại với tổng doanh thu phòng vé khoảng 440 triệu USD - mức thấp nhất kể từ năm 1998.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này, bao gồm việc Halloween năm nay rơi đúng vào tối thứ Sáu, trùng lịch với trận đấu World Series giữa LA Dodgers và Toronto Blue Jays, khiến khán giả Mỹ chọn ở nhà xem thể thao thay vì ra rạp.
Con số này càng trở nên đáng buồn nếu so với tháng 10-2018, thời điểm mà Venom, Halloween và A Star Is Born cùng ra mắt, mang về doanh thu khổng lồ hơn 832 triệu USD.
K-Pop Demon Hunters, do Maggie Kang và Chris Appelhans đồng đạo diễn, từng được xem là hiện tượng văn hóa khi ra mắt trên Netflix hồi tháng 6.
Phim kể về ba cô gái Rumi, Mira và Zoey - những thành viên của nhóm nhạc K-pop HUNTR/X vừa là siêu sao K-pop, vừa phải chiến đấu chống lại nhóm nhạc nam tà ác Saja Boys đang đe dọa đến cả thế giới.
Mang phong cách anime sôi động, màu sắc rực rỡ và âm nhạc bắt tai, phim nhanh chóng trở thành bộ phim được xem nhiều nhất trong lịch sử Netflix, được ca ngợi như một biểu tượng mới của làn sóng K-pop trong điện ảnh.
Sau chuỗi thành công ban đầu, sức hút của bộ phim dường như đã nguội lạnh. Dù phía Netflix vẫn để ngỏ khả năng phát triển phần tiếp theo hoặc dự án ngoại truyện, hai đạo diễn Maggie Kang và Chris Appelhans đều tỏ ra thận trọng.
Chris Appelhans từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn cuối tháng 9 rằng làm phim hoạt hình không chỉ là mô phỏng lại đời thật mà là chắt lọc, đẩy cảm xúc và hình ảnh lên đến mức cao nhất và điều đó rất khó tái hiện nếu chuyển thể sang phiên bản người thật đóng.
"Nếu là một hình khối, bạn phải đẩy nó đến giới hạn. Nếu là một ý tưởng, bạn phải khuếch đại nó. Chính điều đó tạo nên sắc thái đặc biệt của phim, nên tôi nghĩ việc làm bản live action sẽ vô cùng khó khăn" - anh cho biết.
Maggie Kang thì bộc bạch ngắn gọn: "Bản hoạt hình này đã là một thử thách cực lớn rồi. Tôi thậm chí không dám nghĩ đến thứ gì còn khó hơn thế".
Tuy nhiên, theo nguồn tin của The Hollywood Reporter, Netflix và Sony đang lên kế hoạch sản xuất mùa tiếp theo và quá trình này diễn ra khá suôn sẻ.
Song song đó, chiến dịch tranh giải Oscar cho K-pop Demon Hunters cũng được Netflix âm thầm chuẩn bị, tương tự như cách họ từng làm với loạt phim Spider-Verse.















