Không gian đa tiện ích kết hợp nghỉ dưỡng tại Haus Đà Lạt

Đại diện chủ đầu tư cho biết, dự án mang triết lý giám tuyển (curated living) hướng đến phân khúc cao cấp. Haus Đà Lạt kết hợp giữa kiến trúc, nội thất và trải nghiệm sống với mục tiêu tạo nên môi trường sống gắn kết với thiên nhiên, đề cao cá tính cá nhân.
Công trình được phát triển bởi liên minh đầu tư gồm: The One Destination - đơn vị phát triển bất động sản theo tiêu chuẩn ESG tại Việt Nam, BTS Bernina (Thụy Sĩ) - quỹ quản lý tài sản cho các gia đình tài sản lớn châu Á và Terne Holdings (Singapore) - tập đoàn đầu tư đa ngành hoạt động tại nhiều quốc gia châu Á. Chủ đầu tư đánh giá, sự kết hợp này tạo nên nền tảng tài chính và chiến lược phát triển vững chắc cho Haus Đà Lạt, đảm bảo không gian sống được đầu tư bài bản, khác biệt ngay từ khâu ý tưởng.
Haus Đà Lạt được thiết kế bởi kiến trúc sư Kengo Kuma và cộng sự (KKAA). Tên tuổi của ông Kengo Kuma gắn liền với triết lý "kiến trúc là sự hòa hợp", nơi công trình hòa hợp với thiên nhiên. Những công trình tiêu biểu của ông gồm: Nhà hát Thung lũng Thần tiên tại Vân Nam (Trung Quốc), sân vận động Olympic Tokyo 2020.
Công trình tại Đà Lạt lấy cảm hứng từ hình ảnh quả thông, biểu tượng quen thuộc của cao nguyên. Sau hơn 5 năm khảo sát, kiến trúc sư khai thác địa hình đồi dốc và đặc điểm khí hậu của khu vực để hình thành các khối nhà hài hòa với cảnh quan, sử dụng vật liệu có độ tương thích cao với môi trường như gỗ, đá tự nhiên. Thiết kế hướng đến việc giảm thiểu tác động đến hệ sinh thái xung quanh.
Hệ thống ánh sáng của dự án do Isometrix (Anh) phụ trách, đơn vị từng tham gia thiết kế ánh sáng cho nhiều công trình biểu tượng tại châu Á. Giải pháp chiếu sáng tại Haus Đà Lạt được phát triển để tương thích với điều kiện tự nhiên, đồng thời tạo cảm giác ấm cúng, riêng tư trong từng không gian, từ sảnh đón tiếp đến hành lang và phòng ở.
Phần thiết kế nội thất do 1508 London đảm nhiệm, studio chuyên về không gian cao cấp với nhiều kinh nghiệm tại các khách sạn, căn hộ hạng sang ở châu Âu và Bắc Mỹ. Mỗi căn hộ tại dự án được thiết kế theo hướng cá nhân hóa, với vật liệu nội thất được chọn lọc kỹ như đá cắt nguyên khối và da thuộc của Baxter Italya giữ nguyên lớp vân tự nhiên, không phủ bóng. Thiết kế nội thất hướng đến sự bền vững và giá trị sử dụng lâu dài.
Điểm nhấn của Haus Đà Lạt là dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện do Chiva-Som, thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp đến từ Thái Lan cố vấn và vận hành. Dự án cung cấp các dịch vụ cá nhân hóa như thiền, detox, trị liệu lạnh, kết hợp với tư vấn dinh dưỡng, phục hồi chức năng, nhằm mang lại môi trường sống có lợi cho cả thể chất và tinh thần cư dân.
Theo đại diện chủ đầu tư, với định hướng phát triển toàn diện, dự án hướng đến việc xây dựng cộng đồng cư dân có nhu cầu sống chất lượng cao, không gian riêng tư và hệ sinh thái sống gắn liền với tự nhiên. "Không chỉ là nơi ở, Haus Đà Lạt được phát triển như tổ hợp không gian sống và nghỉ dưỡng, góp phần mở rộng khái niệm bất động sản cao cấp tại Việt Nam theo hướng tích hợp, bền vững", đại diện nói.
Hoàng Đan