Nhảy đến nội dung
 

‘Không gì ngăn cản Rolls-Royce làm BST riêng cho Việt Nam như Phantom Đông Sơn’

Theo bà Irene Nikkein - Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Rolls-Royce Motor Cars, Việt Nam là một thị trường tiềm năng với nhiều khách hàng trẻ tuổi, tỷ lệ nam nữ cân bằng.

Dưới đây là nội dung chương trình Trên Ghế số thứ 131 phát sóng ngày 14/6/2025 trên HTV9



Xin chúc mừng Rolls-Royce vì đã mang đến một chuyến đi tuyệt vời và tổ chức sự kiện đặc biệt dành cho khách hàng. Sự kiện này có ý nghĩa gì với Rolls-Royce? 

Một câu hỏi rất hay! 

Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức một sự kiện quy mô như thế này, nhằm tri ân các khách hàng quan trọng của Rolls-Royce trong khu vực. Chúng tôi muốn mang đến cho họ cơ hội không chỉ để trải nghiệm mẫu xe mới – Black Badge Spectre – mà còn để khám phá toàn bộ dòng sản phẩm Black Badge.

Bên cạnh đó, như bạn đã thấy, chúng tôi còn mang đến những hoạt động độc quyền và phong cách sống xa xỉ tại một câu lạc bộ sang trọng bậc nhất, chỉ dành cho hội viên – nơi quy tụ những người giàu có nhất để tận hưởng lối sống này.

Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn giới truyền thông có cơ hội cảm nhận và hiểu rõ hơn về những gì khách hàng của chúng tôi đang được trải nghiệm. 

Vậy thị trường Việt Nam có ý nghĩa như thế nào với Rolls-Royce?

Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng. Chúng tôi nhận thấy có rất nhiều khách hàng cao cấp, và điều khiến tôi ấn tượng là độ tuổi của họ – rất trẻ, có tầm ảnh hưởng, tri thức cao. Tỷ lệ khách hàng nam và nữ cũng khá cân bằng. 

Vì vậy, đây là một thị trường có tiềm năng lớn mà chúng tôi muốn tiếp tục khám phá trong tương lai. 

Trước đây Rolls-Royce từng có bộ sưu tập đặc biệt cho Việt Nam – Phantom Đông Sơn. Từ đó đến nay chưa có bộ sưu tập riêng nào khác. Lý do là gì và Rolls-Royce có kế hoạch chế tạo bộ sưu tập riêng cho Việt Nam nữa không?

Trong những năm vừa qua, chúng tôi đang thực hiện các chiến lược và cách tiếp cận mới. Như bạn thấy hôm nay, chúng tôi đã giới thiệu Văn phòng riêng tại Seoul. Mục tiêu của văn phòng này là cung cấp dịch vụ cá nhân hóa cho khách hàng. Nếu khách hàng có yêu cầu đặt hàng riêng, chúng tôi sẽ ưu tiên họ. Và tất nhiên, không có gì ngăn cản chúng tôi cân nhắc một bộ sưu tập mới nếu chúng tôi thấy có một câu chuyện tiềm năng để chia sẻ.

Hiện nay thế giới đang có xu hướng quiet luxury – không phô trương thương hiệu, sống kín đáo. Xu hướng này ảnh hưởng thế nào đến Rolls-Royce, đặc biệt là mảng bespoke?

Tôi nghĩ điều này phụ thuộc vào mục đích mua xe của khách hàng. 

Quiet luxury là một phong cách – thay vì khoe một chiếc logo thật lớn, họ chọn không có logo. Chúng tôi cũng thấy xu hướng này ở một số khách hàng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người yêu thích thiết kế nổi bật.

Chúng tôi không thấy sự sụt giảm đáng kể nào trong nhu cầu mua Rolls-Royce vì xu hướng này. Thực tế, một số khách hàng còn đặt thiết riêng nhưng mang phong cách quiet luxury. Ngoài ra tôi cũng thấy tùy vào quốc gia, sự ưa chuộng về phong cách thiết kế cũng khác nhau. Có người thích sự tinh tế, quan tâm đến sự kết hợp của các màu sắc. Nhưng có người lại thích sự táo bạo và mạo hiểm hơn. Vì vậy, ảnh hưởng của xu hướng này đối với chúng tôi là có, nhưng không quá lớn. 

Khả năng Bespoke của Rolls-Royce rất khác biệt so với các thương hiệu còn lại trên thị trường. Nhưng đôi khi yêu cầu của khách hàng có thể quá bất thường. Vậy Rolls-Royce xử lý thế nào khi phải từ chối yêu cầu đó?

Thường thì chúng tôi không nhận được những yêu cầu như vậy.

Còn nếu bạn muốn nhắc đến những thiết kế quá táo bạo, thì thậm chí với những yêu cầu đó, chúng tôi vẫn sẽ hầu như luôn tìm cách để đáp ứng khách hàng. Miễn là khách hàng yêu thích, chúng tôi luôn cố gắng hết sức. Đôi khi cần có sự thỏa hiệp – để bảo vệ hình ảnh của thương hiệu và danh tiếng của khách hàng.

Thế nhưng tôi rất tin tưởng vào đội ngũ quản lý Bespoke và bán hàng của chúng tôi – họ có thể hướng dẫn khách hàng đến những lựa chọn phù hợp hơn, mở rộng tầm nhìn nhưng vẫn giữ được sự độc đáo mà khách hàng mong muốn.

Tôi thú thật cũng rất tò mò đâu là những ý tưởng cực kỳ táo bạo từ khách hàng. 

Tại Rolls-Royce, nhân viên có cam kết giữ bí mật cho khách hàng. Vậy làm sao để cân bằng giữa việc giữ bí mật và quảng bá các tác phẩm Bespoke ra thế giới? Đã từng có chiếc Rolls-Royce nào rất đặc biệt mà không thể công bố vì lý do này chưa?

Trước tiên, chúng tôi luôn giữ lời hứa với khách hàng. Vì vậy điều này phụ thuộc vào sự lựa chọn của khách hàng. Nếu khách hàng muốn chiếc xe của họ trở thành một chuẩn mực mới, chúng tôi sẽ chia sẻ về thiết kế tuyệt đẹp đó.

Trong các bài viết của Rolls-Royce, bạn sẽ thấy mô tả về màu sắc, thiết kế, câu chuyện và bối cảnh tạo nên sự kết hợp đó – nhưng không bao giờ có tên khách hàng. Còn đối với các khách hàng yêu cầu hoàn toàn không được chia sẻ, chúng tôi vẫn hoàn toàn tôn trọng điều đó. 

Vậy nếu tôi đặt một chiếc Rolls-Royce bespoke rất rất đặc biệt và yêu cầu không công bố, hãng vẫn đồng ý?

Chắc chắn rồi. Chúng tôi luôn tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng. Điều này luôn phụ thuộc vào quyết định của khách hàng. Sẵn tiện đang chia sẻ, bạn có thể nhìn phía sau – đó là một thiết kế tuyệt tác, chúng tôi chia sẻ mọi thứ về chiếc xe, nhưng không bao giờ tiết lộ chủ nhân là ai và những triết lý cá nhân mà khách không muốn chia sẻ.

Khi chọn Bespoke, giá xe sẽ tăng đáng kể do thuế. Điều này có tạo thách thức cho Rolls-Royce, đặc biệt tại thị trường Việt Nam?

Không quá lớn. Chúng tôi thấy khách hàng rất trân trọng các tác phẩm Bespoke và họ biết rõ mình đang đầu tư vào điều gì. Chi phí tăng thêm không phải là mối bận tâm chính so với giá trị mà chúng tôi mang lại. Tôi sẽ bảo rằng đây không phải là yếu tố lớn, tất nhiên điều này sẽ ảnh hưởng đối tượng khách hàng, giới hạn lại những người muốn thực sự đầu tư vào phong cách sống xa hoa. 

Cảm ơn bà vì những chia sẻ rất thú vị này.



 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn