Nhảy đến nội dung
 

Không để xảy ra việc chiếm giữ, hủy trái phép tài liệu khi sắp xếp bộ máy

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ban hành Chỉ thị số 06 về việc tăng cường quản lý công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.

Trong chỉ thị, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu người đứng đầu các sở, ngành, chủ tịch UBND các địa phương đảm bảo công tác văn thư, lưu trữ được thông suốt, liên tục, quản lý an toàn tài liệu trước, trong và sau khi hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy.

Tuyệt đối không để xảy ra việc chiếm giữ, chuyển giao, hủy trái phép tài liệu và cơ sở dữ liệu tài liệu; không làm hỏng, thất lạc tài liệu và cơ sở dữ liệu tài liệu. Không được phép mang hoặc gửi tài liệu, cơ sở dữ liệu tài liệu lưu trữ bằng bất cứ hình thức nào ra khỏi nơi bảo quản tài liệu khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Ngay sau khi hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị hành chính mới kịp thời phối hợp với Trung tâm Lưu trữ lịch sử thành phố, các đơn vị liên quan tiếp nhận tài liệu, cơ sở dữ liệu tài liệu theo thẩm quyền quản lý.

Người đứng đầu chính quyền thành phố giao Công an TP.Hà Nội hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong việc giải mật; bảo quản, thống kê, lập danh mục; bàn giao dữ liệu, tài liệu mật, thiết bị lưu trữ bí mật.

Đồng thời, giao Công an TP.Hà Nội điều tra, xử lý khi phát hiện tình trạng cố tình chiếm đoạt, tiêu hủy tài liệu trái phép, mua bán, chuyển giao tài liệu trái phép trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy.

Hà Nội hiện có 30 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 12 quận, 1 thị xã và 17 huyện; có 526 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 160 phường, 345 xã và 21 thị trấn.

Số lượng đơn vị hành chính cấp xã theo dự kiến của T.Ư sau sắp xếp sẽ giảm khoảng 50% so với trước sắp xếp, còn 263 đơn vị. Riêng đơn vị hành chính cấp huyện sẽ kết thúc hoạt động trước ngày 30.6 theo chỉ đạo của Chính phủ.