Không béo, ít calo, trái cây tươi: Bí quyết giúp cà phê Luckin Coffee hút giới trẻ

Sự xuất hiện của Luckin Coffee - chuỗi cà phê phát triển nhanh bậc nhất Trung Quốc - tại New York đang làm chao đảo thị trường Mỹ, với chiến lược định giá gây sốc và công nghệ phục vụ hiện đại.
Trang IB Times đưa tin Luckin Coffee chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Manhattan (New York) với giá chỉ khoảng 2 USD cho một ly cà phê.
Mức giá này thấp hơn nhiều so với Starbucks, nơi trung bình một ly cà phê ở New York có giá từ 4 đến 5 USD.
Hiện Starbucks bị chỉ trích vì liên tục tăng giá, đang đối mặt với khó khăn trong việc duy trì sức hút, khi thị hiếu người tiêu dùng chuyển dịch sang các loại cà phê đặc sản và tiêu chí "đáng đồng tiền". Vì vậy, sự xuất hiện của Luckin Coffee tại thị trường Mỹ được xem là mối đe dọa của thương hiệu này.
Vì sao giới trẻ Trung Quốc 'nghiện' Luckin Coffee?
Thành lập năm 2017 tại Hạ Môn, Luckin Coffee nhanh chóng tạo dấu ấn tại Trung Quốc nhờ mô hình kinh doanh chú trọng sự tiện lợi, giá cả phải chăng và tích hợp công nghệ số.
Khách hàng chủ yếu đặt hàng qua ứng dụng điện thoại, lựa chọn nhận tại quầy hoặc giao tận nơi - rút ngắn đáng kể thời gian chờ đợi.
Tính đến thời điểm hiện tại, Luckin Coffee sở hữu 24.097 cửa hàng trên toàn cầu, trong đó có 15.598 cửa hàng tự vận hành và 8.499 cửa hàng hợp tác nhượng quyền.
Theo Sina, đồ uống của Luckin Coffee xây dựng theo hướng hiện đại, tiện lợi và gần gũi với khẩu vị giới trẻ, đặc biệt là sinh viên và nhân viên văn phòng.
Thực đơn không chỉ xoay quanh các dòng cà phê truyền thống như Americano, latte, cappuccino mà còn nổi bật với các sản phẩm cà phê sáng tạo như coconut latte (cà phê dừa), tiramisu latte hay sea salt cheese coffee (cà phê phô mai muối biển) - những món uống đang rất được ưa chuộng nhờ hương vị mới lạ và tính "bắt trend" trên mạng xã hội.
Bên cạnh đó, gần 70% cửa hàng Luckin đều phục vụ các loại đồ uống không chứa caffeine, chẳng hạn như matcha latte, chocolate đá/nóng, trà hoa quả và sữa ngũ cốc. Đây là chiến lược thông minh nhằm thu hút thêm nhóm khách hàng không uống cà phê, đặc biệt là học sinh hoặc phụ nữ.
Luckin Coffee còn cung cấp nhiều đồ ăn nhẹ như sandwich, bánh cuộn trứng, muffin, egg tart và salad - rất tiện lợi cho những người cần bữa sáng nhanh hoặc bữa trưa gọn nhẹ.
Vào mỗi mùa trong năm, thương hiệu này liên tục tung ra các loại thức uống giới hạn theo mùa như cà phê vị đào, vị dừa, caramel, chocolate hay red velvet, giúp thực đơn luôn mới mẻ và hấp dẫn.
'0 chất béo, ít calo, trái cây tươi'
Khi lối sống lành mạnh ngày càng ăn sâu vào nhận thức, những tiêu chí như ít calo - thành phần tự nhiên - không gây áp lực cho cơ thể không còn là khẩu hiệu suông mà trở thành điều kiện tiên quyết của người tiêu dùng.
Nắm bắt được thị hiếu đó, gần đây, vừa bước vào mùa hè, Luckin Coffee gây sốt khi mạnh tay khởi động chiến dịch "Mùa cà phê đá 100 calo", nâng cấp toàn bộ công thức của các sản phẩm như Americano vị cam, Americano vị chanh, dừa tươi Americano lạnh… với thông điệp chủ lực: "0 chất béo, ít calo, trái cây tươi".
Phản hồi từ khách hàng cho thấy độ hot vượt mong đợi: "Cuối cùng cũng có nước cứu sinh để uống thoải mái rồi"; "Luckin đúng là hiểu nỗi khổ của người ăn kiêng mùa hè"; "Ít calo mà vẫn ngon ngất ngây"...
Trong đó, Americano vị cam là dòng thức uống chủ lực của thương hiệu, tiêu thụ hơn 300 triệu ly và từng được vinh danh là sản phẩm tiêu dùng chất lượng cao của năm 2024 ở Trung Quốc.
Sau lần cải tiến mới, Americano vị cam gây ấn tượng mạnh với hương cam tươi rõ nét hơn, mùi vị thanh mát và có thể cảm nhận từng tép cam thật khi uống.
Trải nghiệm này nhận nhiều phản hồi tích cực từ người dân. Họ cho biết dù vẫn giữ tiêu chí ít calo, thức uống thậm chí còn hấp dẫn hơn trước.
Một khách hàng chia sẻ: "Cảm giác mát lạnh hơn khi uống và có thể nhai được cả miếng cam tươi". Người khác nhận xét: "Vị có chiều sâu, sự cân bằng giữa chua và ngọt rất dễ chịu".
Theo Statista, thị trường cà phê toàn cầu (bao gồm tiêu dùng tại nhà và ngoài hàng) được dự báo sẽ đạt doanh thu hơn 485,59 tỉ USD vào năm 2025, nhờ nhu cầu gia tăng tại các thị trường mới nổi và sự cải tiến trong khâu bán lẻ, giao nhận.