Khi ‘ngon’ không là yếu tố duy nhất quyết định trải nghiệm ẩm thực

Khi có nhiều lựa chọn về ăn uống, những tiêu chuẩn, yêu cầu về ẩm thực của mỗi người cũng ngày càng khắt khe hơn.
Theo đó, chất lượng món ăn và sự tiện lợi vẫn chưa đủ để thỏa mãn nhu cầu của tín đồ ẩm thực.
Xu hướng mới của ngành F&B
Trước đây, yếu tố ngon thường là tiêu chí hàng đầu để doanh nghiệp F&B thu hút khách hàng. Cùng với sự phát triển của dịch vụ giao hàng và ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến, tiện lợi cũng nhanh chóng trở thành yếu tố then chốt quyết định hành vi tiêu dùng.
Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, ngon và tiện dường như chỉ là điều kiện cần. Điều kiện đủ là khả năng kết nối cảm xúc với thực khách qua không gian, câu chuyện và triết lý ẩm thực. Đó cũng là lý do các loại hình ẩm thực như Omakase nở rộ thời gian gần đây và được cộng đồng ăn uống ưa chuộng.
Ông Patrick Nycz (Chủ tịch NewPoint - agency chuyên cung cấp dịch vụ marketing cho ngành F&B) nhấn mạnh vai trò của yếu tố cảm xúc trong việc kết nối và xây dựng mối quan hệ trung thành của thực khách với nhà hàng. Điều này lý giải cho việc thực khách ngày càng quan tâm đến không gian và câu chuyện, khi “trao phó” trải nghiệm ẩm thực của mình cho nhà hàng hay quán ăn.
![]() |
Không gian, câu chuyện và triết lý ẩm thực là yếu tố duy trì lòng trung thành của khách hàng với quán ăn. Đây cũng là yếu tố then chốt tạo nên nền tảng Coca-Cola Foodmarks. |
Đưa ẩm thực Việt chạm đến cảm xúc tín đồ ăn uống
Nhận thấy sự thay đổi trong sở thích và nhu cầu người dùng, Coca-Cola triển khai Coca-Cola Foodmarks vào năm ngoái, nhằm gia tăng trải nghiệm cho người dùng trong việc khám phá hàng quán địa phương chất lượng.
Coca-Cola Foodmarks không chỉ liệt kê quán ăn hay món ăn nổi bật, mà khai thác sâu câu chuyện của từng chủ quán: Lý do họ khởi nghiệp bằng ẩm thực, nguồn gốc món ăn và việc giữ gìn công thức truyền thống. Những câu chuyện chân thực này tạo nên giá trị độc đáo cho từng địa điểm, qua đó kết nối cảm xúc với người thưởng thức.
Mới đây, hành trình của Coca-Cola Foodmarks gây ấn tượng với hoạt động tại phố ẩm thực Tống Duy Tân, Hà Nội. Tọa lạc trung tâm quận Hoàn Kiếm, Tống Duy Tân từ lâu nổi tiếng là tụ điểm ẩm thực đậm đà bản sắc phố cổ, với nhiều hàng quán lâu năm và món ăn truyền thống. Điều đặc biệt tại Tống Duy Tân còn là không gian trải nghiệm - nơi thực khách thư thái thưởng thức từng món ăn trong ánh đèn vàng ấm cúng và cảm nhận không khí sống động của Hà Nội về đêm.
![]() |
Sự kiện “Coca-Cola Foodmarks đồng hành cùng phố ẩm thực Tống Duy Tân kết nối các nhà sáng tạo nội dung” mở ra không gian vui chơi, giải trí và tạo nội dung cho cộng đồng sáng tạo. |
Đến với con phố nhiều năm tuổi, Coca-Cola Foodmarks thổi làn gió mới - vừa trẻ trung, vừa hiện đại với những chi tiết décor mang đậm bản sắc văn hoá. Nổi bật là cổng chào với thiết kế bắt mắt, sắc đỏ nổi bật, mở ra trải nghiệm độc đáo với sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại cho du khách tứ phương.
Bên cạnh đó, thương hiệu tổ chức sự kiện quy tụ hơn 200 nhà sáng tạo nội dung cùng đến khám phá và trải nghiệm món ngon tại phố ẩm thực này. Không chỉ tạo cầu nối giao lưu với hàng quán địa phương, Coca-Cola Foodmarks góp phần lan tỏa tình yêu ẩm thực trong thế hệ trẻ, kêu gọi nhà sáng tạo nội dung tận dụng sức ảnh hưởng của mình để chung tay “kể chuyện” qua góc nhìn mới mẻ, sáng tạo. Từ đó, nền tảng góp phần quảng bá và lan tỏa ẩm thực Việt.
![]() |
Coca-Cola Foodmarks tập hợp hơn 5.000 quán ngon tại các thành phố lớn, hướng đến nâng cao trải nghiệm thực khách qua nhiều sáng kiến. |
Chia sẻ tại sự kiện, đại diện Coca-Cola bày tỏ sự hào hứng khi được đồng hành cùng phố ẩm thực Tống Duy Tân - địa điểm được người dân Hà Nội và khách du lịch yêu thích. “Đây là sự giao thoa giữa yếu tố văn hóa, lịch sử của tuyến phố và sự trẻ trung, năng động của Coca-Cola Foodmarks. Những hoạt động này là lời cam kết dài hạn của Coca-Cola trong việc đồng hành cùng chính quyền địa phương và cộng đồng tiểu thương để nâng cao trải nghiệm, quảng bá di sản ẩm thực Hà Nội và góp phần xây dựng tuyến phố văn hoá - du lịch bền vững giữa lòng phố cổ”, đại diện Coca-Cola khẳng định.
![]() |
Với sự đồng hành của Coca-Cola Foodmarks, phố ẩm thực Tống Duy Tân được trang hoàng từ tháng 1, hướng đến xây dựng tuyến phố văn hoá - du lịch bền vững giữa lòng phố cổ. |
Bắt nhịp xu hướng ẩm thực mới thông qua câu chuyện và cảm xúc, phố Tống Duy Tân diễn ra nhiều hoạt động mới lạ cùng Coca-Cola Foodmarks. Nổi bật là cổng chào bắt mắt thu hút nhiều khách du lịch và người dân tham quan, check-in.