Nhảy đến nội dung
 

Khách tức giận vì đặt phòng hướng biển mà 'không thấy biển đâu'

Kim Antrobus và bạn thân Louise Edlin đã rất háo hức cho kỳ nghỉ ở Costa Da Caparica, Costa Azul, Bồ Đào Nha vào tháng 3. Tuy nhiên, chuyến đi của hai du khách Anh đã bị "hủy hoại" phần nào khi nhận phòng khách sạn. Thay vì ban công hướng biển, căn phòng giá hơn 530 USD có tầm nhìn "không khác gì khung cảnh ở khu chung cư tại London". Hai cô gái sốc khi lại gần cửa sổ và phát hiện phòng nằm đối diện hai tòa nhà cao tầng.

"Đó không phải tầm nhìn tôi mong đợi", Kim nói.

Bạn cô đã phải trèo lên ban công, nghiêng người để nhìn thấy một góc biển phía xa. Liên hệ với bên đặt phòng để phản ánh, Kim nhận được phản hồi "có thể thấy biển bằng cách vươn người để nhìn".

Hai nữ du khách phải trả thêm tiền để nâng hạng phòng. Họ cáo buộc bên bán phòng đã quảng cáo không rõ ràng, gây hiểu nhầm khiến các du khách phải mất hai lần tiền mới có thể nhìn thấy biển. Kim cũng ví kỳ nghỉ như "ác mộng" khi dành cả ngày để tranh luận với bên bán phòng và cho biết nếu khách sạn ghi ngay từ ban đầu phòng có tầm nhìn tiêu chuẩn, họ sẽ không ý kiến gì.

"Tôi sẽ không bao giờ sử dụng dịch vụ của họ nữa cũng như khuyến cáo mọi người nên tránh xa", Kim nói.

Đại diện của Loveholidays, đơn vị Kim đặt phòng khách sạn, cho biết "thấu hiểu sự thất vọng của hai du khách" và hoàn lại 30 USD tiền cô đã trả thêm để nâng cấp phòng.

Chia sẻ của nữ du khách Anh thu hút sự quan tâm của nhiều người. Hàng trăm bình luận đã được để lại dưới bài viết của cô. Phần lớn đều đồng tình với việc khách sạn đã không rõ ràng ngay từ đầu trong vấn đề quảng cáo. Số khác cho rằng bên bán cần trung thực với khách hơn, vì nếu không trung thực khách sẽ không bao giờ quay lại.

"Thay vì ghi phòng hướng biển, họ nên ghi rõ là cần vươn người, kiễng chân ở ban công để nhìn thấy biển từ xa", một người để lại bình luận. Những du khách dày dặn kinh nghiệm hơn cho rằng khi đặt phòng, mọi người nên hỏi kỹ càng với bên tư vấn trước khi sử dụng dịch vụ cũng như lưu lại thông tin trong đoạn chat để làm bằng chứng.

Anh Minh (Theo DM)