Nhảy đến nội dung
 

Khách tìm phòng ở Hà Nội dịp 2/9 tăng hơn 44 lần

Theo dữ liệu hôm 29/5 từ nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda, Hà Nội dẫn đầu xu hướng du lịch dịp 2/9 với lượng tìm kiếm chỗ ở tăng 4418% (hơn 44 lần) so với năm 2024. Dữ liệu được thu thập qua lượt tìm kiếm chỗ ở từ 1/4 đến 20/5 cho giai đoạn nghỉ 30/8 đến 3/9/2025 và so sánh với cùng kỳ năm 2024.

Năm ngoái, Hà Nội không có trong top 10 điểm được tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 2/9. Đại diện Agoda cho biết sức hút lớn này đến từ nhu cầu xem lễ diễu binh và kỷ niệm 80 năm Quốc khánh.

Các công ty lữ hành cũng ghi nhận xu hướng tương tự với lượng khách quan tâm đến Hà Nội tăng mạnh và có dự báo tích cực về du lịch nội địa dịp 2/9. Phó giám đốc Du lịch Việt Hà Nội Phạm Quốc Khánh cho biết các tour liên quan đến Hà Nội, đặc biệt các hành trình kết hợp tham dự lễ duyệt binh, diễu hành và khám phá các điểm đến lân cận đang chiếm khoảng 30-40% tổng số sản phẩm du lịch nội địa sắp bán từ TP HCM dịp lễ này. Con số này cao hơn đáng kể so với mức trung bình 20-25% vào cùng kỳ các năm trước khi Hà Nội không tổ chức sự kiện lớn.

Thông thường, Hà Nội không phải là điểm đến nổi bật dịp 2/9 như các điểm du lịch biển hoặc nghỉ dưỡng như Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt, Nha Trang hay Phú Quốc. Tuy nhiên, sự kiện kỷ niệm 80 năm Quốc khánh và lễ diễu binh đã thay đổi nhu cầu của khách, biến Hà Nội thành tâm điểm thu hút du khách muốn trải nghiệm không khí lịch sử và lòng yêu nước. Du lịch Việt dự báo lượng khách đến Hà Nội dịp 2/9 sẽ tăng trưởng mạnh, có thể trở thành một trong những điểm đến nội địa ''nóng nhất''.

Từ những tín hiệu tích cực từ dịp lễ 30/4 vừa qua, Vietravel cũng kỳ vọng kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tiếp tục là một giai đoạn cao điểm du lịch nội địa và cả outbound. Với lịch nghỉ bốn ngày, đại diện công ty cho biết các chương trình tour 3-5 ngày sẽ được quan tâm nhiều nhất. Với nhu cầu cao về du lịch yêu nước như dịp 30/4 vừa qua, công ty cũng xây dựng gói tour tìm hiểu lịch sử, văn hoá như "Hồi ức theo chân Bác", "Tinh hoa Cực Bắc - Sắc màu vùng cao" hay "Di sản miền Bắc" với giá 11-15 triệu đồng mỗi khách, khởi hành từ TP HCM.

Đại diện Du Lịch Việt cho biết sức ảnh hưởng thực tế đến ngành du lịch sẽ phụ thuộc vào thông tin chi tiết về quy mô sự kiện kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, khả năng tham gia của du khách, cũng như các chính sách ưu đãi về di chuyển và lưu trú.

Ngoài Hà Nội, dữ liệu Agoda chỉ ra các điểm được tìm kiếm nhiều nhất trong nước dịp 2/9 lần lượt là Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt, Vũng Tàu. Lượng tìm kiếm du lịch nội địa tăng 135% còn quốc tế tăng 72% với Bangkok, Singapore, Seoul, Bali, Kuala Lumpur được quan tâm hàng đầu.

Tú Nguyễn

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn