Nhảy đến nội dung
 

Khách gây hỗn loạn, tổ bay xin hạ cánh khẩn cấp

TPO - Một chuyến bay của Hãng hàng không giá rẻ easyJet đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Tenerife South, Tây Ban Nha, sau khi một hành khách người Anh bị cáo buộc có hành vi gây rối nghiêm trọng và tiểu tiện giữa lối đi.

TPO - Một chuyến bay của Hãng hàng không giá rẻ easyJet đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Tenerife South, Tây Ban Nha, sau khi một hành khách người Anh bị cáo buộc có hành vi gây rối nghiêm trọng và tiểu tiện giữa lối đi.

Sự cố xảy ra trên chuyến bay EZY6607, khởi hành từ Birmingham, Anh đến Tenerife, Tây Ban Nha mới đây.

Theo thông tin ban đầu, trong chặng cuối của hành trình, nam hành khách đã bất ngờ tiểu tiện ngay trên lối đi của máy bay, gây hỗn loạn và buộc tổ bay phải báo động khẩn cấp.

Tổ bay đã đề nghị lực lượng chức năng từ mặt đất hỗ trợ. Kiểm soát không lưu ưu tiên cho máy bay hạ cánh sớm nhất có thể để xử lý tình huống. Khi máy bay hạ cánh, lực lượng cảnh sát và y tế đã có mặt tại hiện trường để tiếp nhận hành khách có hành vi quá khích.

Khách gây hỗn loạn, tổ bay xin hạ cánh khẩn cấp ảnh 1

Nam hành khách người Anh bị cáo buộc có hành vi gây rối nghiêm trọng và tiểu tiện giữa lối đi khiến chuyến bay của hãng hàng không easyJet phải hạ cánh khẩn cấp.

Tờ Canarian Weekly dẫn nguồn tin từ sân bay cho biết: "Tổ bay đã thông báo với nhà chức trách trong lúc đang bay rằng có một hành khách gây rối nghiêm trọng, dẫn đến việc yêu cầu sự hỗ trợ của cảnh sát và y tế ngay khi máy bay hạ cánh. Kiểm soát không lưu đã nhanh chóng ưu tiên cho máy bay tiếp cận đường băng".

Hiện chưa có thông tin chính thức về danh tính cũng như tình trạng của hành khách nói trên. Nhà chức trách địa phương đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Trong một sự cố khác liên quan đến hãng hàng không easyJet, chuyến bay EZY2902 từ Paphos, Cyprus đến Bristol, Anh đã phải chuyển hướng khẩn cấp đến sân bay Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ sau khi tổ bay phát hiện mùi khói xuất hiện trên máy bay.

Hãng easyJet xác nhận máy bay gặp sự cố kỹ thuật, khiến chuông báo khói vang lên khi đang ở độ cao gần 11.000m. Phi công lập tức triển khai phương án hạ cánh khẩn cấp. Chiếc Airbus A320 đã hạ cánh an toàn chỉ 1 giờ 20 phút sau khi rời Paphos, Cyprus.

Trong thông báo gửi báo chí, hãng hàng không easyJet cho biết: "Chúng tôi xác nhận chuyến bay EZY2902 từ Paphos đến Bristol đã chuyển hướng đến Izmir do một sự cố kỹ thuật gây ra mùi khói trong khoang hành khách".

Trước đó, tại sân bay Manchester, Anh một hành khách nam khác đã bị nhân viên an ninh tát vào mặt sau khi có hành vi chửi bới, xúc phạm và đe dọa nhân viên hãng easyJet.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy người đàn ông đội mũ lưỡi trai, mặc áo khoác xám đã lớn tiếng buông lời kỳ thị đồng tính, mạt sát nhân viên tại cửa lên máy bay.

Được biết, người này bị từ chối lên chuyến bay đến Chania, Hy Lạp do có hành vi gây rối và hung hăng. Khi bị ngăn chặn, đối tượng đã đe dọa đánh nhân viên và tiếp tục la hét. Một nhân viên sân bay mặc áo phản quang sau đó đã ra tay, tát thẳng vào mặt người đàn ông để ngăn chặn hành vi quá khích.

Liên tiếp các sự cố liên quan đến hành vi thiếu kiểm soát và gây rối của hành khách đang làm dấy lên lo ngại về an ninh trên các chuyến bay thương mại, đặc biệt là với các hãng hàng không giá rẻ vốn thường xuyên phục vụ lượng lớn du khách. Nhiều ý kiến cho rằng cần siết chặt quy trình kiểm tra hành khách và tăng cường biện pháp xử lý mạnh tay đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng trên không trung.

Hồng Nhung
Theo Aviation A2Z
 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn