KFC, Jolibee bị mạo danh

Sau Jolibee, KFC Việt Nam cũng vừa lên tiếng cho biết bị mạo danh tài khoản, gây hiểu lầm nghiêm trọng đến uy tín và ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm khách hàng.
Mới đây, KFC Việt Nam - chuỗi đồ ăn nhanh nổi tiếng đến từ Mỹ - đã phát đi thông báo về tình trạng bị mạo danh thương hiệu cũng như các chi nhánh nhà hàng trên một số nền tảng mạng xã hội, phát ngôn gây hiểu lầm nghiêm trọng.
Thương hiệu đồ ăn cho biết những phát ngôn từ các tài khoản không chính thống không chỉ ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh thương hiệu, mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm khách hàng.
Đính kèm với dòng thông báo, KFC gắn link các tài khoản mạng xã hội và các kênh tuyển dụng chính thức của KFC Việt Nam.
![]() |
Thông báo của KFC trên trang mạng xã hội chính thức. |
Thời gian qua, nhiều tài khoản mạng xã hội, phổ biến nhất là các tài khoản TikTok và Facebook, đã sử dụng tên và logo của KFC để bình luận ở nhiều video khác nhau. Các tài khoản cũng tung thông tin không chính xác về KFC như cạnh tranh với đối thủ, chương trình khuyến mại, tặng quà...
Trước đó, chuỗi đồ ăn nhanh Jollibee Việt Nam cũng cho biết thương hiệu bị giả mạo website với nội dung lừa đảo.
Thương hiệu từ Philippines cảnh báo khách hàng cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân cho các nguồn không xác thực. Kèm thông báo, hãng này cũng dẫn các đường link về tài khoản chính thức của Jolibee Việt Nam.
Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.