Nhảy đến nội dung
 

Kênh truyền thông giúp thương hiệu nổi bật giữa biển quảng cáo

Thông tin nêu tại diễn đàn "Tăng trưởng thương hiệu và truyền thông hiệu quả: sức mạnh của kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số" do MMA Global Vietnam cùng Chicilon Media tổ chức, ngày 21/5.

Sự kiện hút hơn 200 khách mời, quy tụ nhiều doanh nghiệp như: Hyundai, VNPT, Traphaco, Karofi, Mayora, StackAdapt, Mindshare Vietnam, Richy... cùng các đơn vị nghiên cứu NielsenIQ và Kantar Media. Các chuyên gia marketing từ trong và ngoài nước cùng tham gia vào nhiều phiên thảo luận, nhằm giải quyết bài toán truyền thông đô thị trong bối cảnh ngân sách marketing ngày càng bị phân tán. Tại đây nhiều đại diện thương hiệu lớn trực tiếp chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm triển khai các chiến dịch đa điểm chạm, đặt ra bài toán về hiệu suất thực tế của từng nền tảng trong hành trình khách hàng.

Một trong những nội dung nhận được nhiều sự chú ý tại sự kiện là case study (phương pháp nghiên cứu và phân tích dựa trên những tình huống có thật), từ Richy với chiến dịch ra mắt sản phẩm mới: bánh Karo gấu sợi gà nhân phô mai. Chiến dịch được triển khai trên nền tảng IMC đa kênh, trong đó đặc biệt chú trọng hệ thống Digital Out-of-Home (DOOH). Điểm nhấn là truyền thông thang máy kỹ thuật số tại các tòa nhà văn phòng, chung cư và siêu thị - nơi người tiêu dùng mục tiêu thường xuyên di chuyển và sinh hoạt.

Bà Trịnh Vân, Giám đốc Marketing Tập đoàn Richy, cho biết việc tận dụng khả năng phủ sóng rộng và tính năng nhắm chọn theo khu vực của truyền thông thang máy đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Đặc biệt, trong không gian hẹp và ít bị phân tán, kênh truyền thông này giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng tại những điểm chạm quen thuộc. Nhờ đó, thương hiệu từng bước xây dựng sự gần gũi và gia tăng mức độ ghi nhớ trong tâm trí người tiêu dùng.

Bên cạnh những kinh nghiệm thực tiễn từ doanh nghiệp nội địa, bà Melanie Lindquist, chuyên gia truyền thông khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Cố vấn ngành quảng cáo ngoài trời (OOH) và cựu Giám đốc điều hành APAC, Talon OOH cũng mang đến góc nhìn toàn cầu về xu hướng truyền thông đô thị. Bà Melanie nhấn mạnh vai trò ngày càng quan trọng của truyền thông thang máy kỹ thuật số trong chiến lược IMC hiện đại. Theo bà, những marketer hiểu rõ đặc thù môi trường truyền thông trong thang máy và biết cách thiết kế nội dung phù hợp với ngữ cảnh dễ thu hút, kết nối với khách hàng mục tiêu. "Đây là không gian hiếm hoi có tỷ lệ chú ý cao, ít bị phân tán bởi thiết bị di động, tạo điều kiện để thương hiệu truyền tải thông điệp cá nhân hóa và hiệu quả" bà Melanie nói.

Theo các chuyên gia tại diễn đàn, quảng cáo thang máy trước đây thường được xem là kênh bổ trợ trong các kế hoạch truyền thông tích hợp. Tuy nhiên, vai trò của kênh này đang dần chuyển dịch. Quảng cáo thang máy hiện được đánh giá là một trong những điểm chạm quan trọng, giúp thương hiệu tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng trong môi trường đô thị. Trong bối cảnh công chúng ngày càng bị "bội thực" thông tin trên các nền tảng truyền thông, việc truyền tải thông điệp trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, những không gian ít bị xao nhãng như thang máy đang trở thành vị trí đắt giá để thương hiệu tạo dấu ấn.

Nghiên cứu của NielsenIQ 2025 cho thấy, có đến 97% đáp viên đánh giá quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số trong thang máy dễ dàng thu hút sự chú ý. Hình thức này còn sở hữu khả năng ghi nhớ thương hiệu và thông điệp cao hơn nhiều lần so với các kênh OOH truyền thống.

Không gian khép kín, ít bị phân tán bởi các thiết bị ngoại vi cùng tần suất tiếp xúc lặp lại theo thói quen di chuyển hằng ngày, giúp thông điệp đi sâu vào nhận thức người tiêu dùng tự nhiên. Nhờ đó, nội dung quảng cáo đạt mức chú ý, hiệu quả truyền thông cũng được tối ưu mà không cần phải gia tăng ngân sách.

Cũng tại sự kiện, đại diện Kantar Media đã công bố nghiên cứu tháng 4/2025 với kết quả truyền thông thang máy tiếp tục dẫn đầu về mức độ tin cậy, giá trị thương hiệu trong mắt nhân viên văn phòng, cư dân. Theo báo cáo có 62% người khảo sát đánh giá đây là nguồn thông tin kịp thời, hữu ích. Trong khi đó, 69% người khảo sát cho rằng quảng cáo trên thang máy đáng tin cậy, không chứa nội dung rác, sản phẩm bị cấm, đảm bảo trung thực, phù hợp môi trường công cộng.

Bà Trần Thị Thanh Mai, Tổng Giám đốc Kantar Media, cho biết trong báo cáo nghiên cứu sau chiến dịch truyền thông của sản phẩm Bia Sài Gòn Special dịp Tết 2024 vừa qua, tỷ lệ người quyết định mua hàng sau khi xem quảng cáo ở kênh truyền thông thang máy là 39%."Số liệu này cho thấy truyền thông thang máy giúp gia tăng nhận diện, trực tiếp tác động đến quyết định tiêu dùng, trở thành mắt xích chiến lược trong mọi kế hoạch truyền thông tích hợp", bà Mai nói.

Đại diện Chicilon Media cho biết, qua diễn đàn, các nhà quản trị marketing được tiếp nhận nhiều nghiên cứu chuyên sâu và số liệu thực tế từ đơn vị uy tín. Khách mời được mở rộng tầm nhìn về xu hướng truyền thông hiện đại, trong môi trường đô thị năng động. Truyền thông thang máy kỹ thuật số đã khẳng định vai trò quan trọng trong tối ưu hóa hiệu quả tiếp cận, tạo sự khác biệt trong hành trình khách hàng đa điểm chạm.

Sự kiện cũng là cơ hội để các chuyên gia cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm. Buổi trao đổi giúp họ định hình chiến lược sáng tạo, phù hợp sự phát triển nhanh chóng của thị trường quảng cáo kỹ thuật số.

(Nguồn: Chicilon Media)

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn