Nhảy đến nội dung

Kế hoạch sáp nhập của Thiên Long và nhà sách Phương Nam

Ngày 19/5, tập đoàn TLG công bố nghị quyết thông qua kế hoạch để Tân Lực Miền Nam (công ty con) đầu tư vào PNC. Ở chiều ngược lại, trong tài liệu bổ sung trình Đại hội đồng cổ đông thường niên cuối tháng 5, Phương Nam xin chấp thuận miễn chào mua công khai với Tân Lực Miền Nam.

Thông tin từng được đề cập ở Đại hội đồng cổ đông Thiên Long hôm 10/4. Cụ thể, CEO Trần Phương Nga nhấn mạnh: "TLG tiến sát thương vụ M&A nhưng vì cam kết bảo mật với đối tác, chúng tôi chưa thể tiết lộ chi tiết tại đại hội".

Thương vụ M&A sắp tới có tính cộng hưởng cao bởi TLG, PNC là hai thương hiệu gắn bó mật thiết người tiêu dùng Việt gần nửa thế kỷ, có chung mục tiêu: cung cấp sản phẩm tri thức, chất lượng cao phục vụ người dân toàn quốc học hỏi trọn đời.

Giới quan sát cho rằng thương vụ thể hiện sự nhất quán của TLG với chiến lược "đa dạng hóa theo chiều sâu" và định hướng "không xa rời ngành nghề cốt lõi" (mở rộng kinh doanh sản phẩm tri thức phục vụ người Việt học tập, sáng tạo).

Theo ông Nguyễn Đình Thứ, Giám đốc chiến lược và đầu tư TLG kiêm Giám đốc công ty Tân Lực Miền Nam, đầu tư vào PNC là một trong những bước đi chiến lược của tập đoàn và bước tiến dài trong mục tiêu phát triển ngành hàng mới, nhất là nhóm đồ chơi hay lifestyle (hàng tiêu dùng mang phong cách) họ theo đuổi những năm qua.

Khi sáp nhập với hệ thống gần 50 cửa hàng Phương Nam trên toàn quốc, TLG "rộng cửa" phát triển hệ thống bán lẻ sản phẩm lifestyle, đồ chơi mà tập đoàn đã phát triển trong vài năm trở lại đây.

Từ 2022 đến nay, tập đoàn bút bi xây dựng chuỗi 12 cửa hàng thuộc thương hiệu CleverBox, Peektoy trên toàn quốc, cung cấp văn phòng phẩm, thế giới đồ chơi sáng tạo và quà tặng DIY, Steam. Trên các diễn đàn, nhiều người tiêu dùng, nhất là giới trẻ, nói tại đây, họ có trải nghiệm mua sắm thú vị, thể hiện cái tôi lẫn sở thích.

Đại diện TLG đánh giá cao năng lực đội ngũ nhân sự và hệ thống PNC đã xây dựng gần 45 năm qua. Dựa trên nền tảng vững chắc ấy, tập đoàn sẽ lên kế hoạch cụ thể nhằm tối đa hóa giá trị cộng hưởng.

Năm nay, TLG đặt mục tiêu doanh thu thuần 4.200 tỷ đồng, tăng 12% so với 2024; lợi nhuận 450 tỷ đồng. Thương vụ M&A có thể tạo động lực tăng trưởng mạnh và mở ra cơ hội mới cho TLG trong giai đoạn kế tiếp.

CEO Trần Phương Nga từng nói tập đoàn thận trọng trong các thương vụ, "không M&A bằng mọi giá" và không xa rời ngành nghề cốt lõi.

Đông Vệ

 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn