Nhảy đến nội dung
 

Jump trong concert của BlackPink chia rẽ người hâm mộ: Nghe như nhạc khuyến mãi ở siêu thị ấy

Ca khúc đánh dấu sự trở lại của BlackPink nhiều năm vắng bóng không được dân Hàn yêu thích nhưng lại 'gây bão' với fan quốc tế.

Tối 5-7, đêm đầu tiên tại sân vận động Goyang, mở màn cho tour diễn vòng quanh thế giới của BlackPink Deadline World Tour của BlackPink đã diễn ra đại thành công.

Đáng chú ý, trong ngày thứ nhất, BlackPink "chơi lớn" khi trình diễn Jump - bài hát chưa được phát hành của nhóm. Ngay lập tức, video nhanh chóng leo top tìm kiếm và gây bùng nổ trên mạng xã hội.

Màu sắc BlackPink bị mất trong Jump?

Dù đã được thông báo từ trước nhưng ngay khi giai điệu đầu tiên của Jump vang lên, người hâm mộ như vỡ òa. Bởi lẽ phải mất gần hai năm khán giả mới có thể nhìn thấy bốn mẩu BlackPink xuất hiện cùng nhau, và cũng từng ấy năm các thành viên mới cùng hòa giọng trong bài hát mới.

Song trái với sự kỳ vọng từ người hâm mộ toàn cầu, phản ứng từ khán giả Hàn Quốc lại không mấy tích cực. Nhiều người bày tỏ sự thất vọng, cho rằng Jump không xứng với vị thế của BlackPink hiện tại.

"Đây là BlackPink sao?", "ca khúc thiếu điểm nhấn, hook quá đơn điệu"; "chất sang thường thấy đâu rồi?"; "ai lại dám đưa cho BlackPink một bài như thế này? Dở tệ!"; "không gia hạn hợp đồng thì bị đối xử như vậy à? Nghe như nhạc khuyến mãi ở siêu thị ấy!"; "chắc YG giữ bài hay cho nhóm mới hết rồi"... - một số bình luận của khán giả. 

Theo Sohu, Jump mang màu sắc điện tử mạnh, tiết tấu nhanh, phần điệp khúc lặp lại liên tục với âm hưởng đơn giản hơn các hit trước như Pink Venom hay Kill This Love

Do đó việc bài hát bị nhận xét là thiếu điểm nhất, không mang lại cảm giác "đắt giá" như các bản hit trước cũng là điều dễ hiểu.

Trái ngược với phản ứng dữ dội từ dân mạng Hàn Quốc, người hâm mộ quốc tế lại có cái nhìn tích cực hơn. Trên X, TikTok và Instagram, hàng loạt video fancam màn trình diễn Jump nhanh chóng đạt hàng triệu lượt xem.

Khán giả quốc tế bày tỏ sự thích thú trước năng lượng bùng nổ của sân khấu, vũ đạo mạnh mẽ cùng thần thái đỉnh cao của cả bốn thành viên, dự đoán đây có thể là siêu hit mùa hè.

Bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều người giữ tâm lý chờ đợi giữa làn sóng tranh cãi. Jump hiện tại mới chỉ được trình diễn live và chưa phát hành phiên bản phòng thu chính thức. Điều này khiến fan đặt kỳ vọng rằng bản audio hoàn chỉnh có thể sẽ "lật ngược thế cờ". 

Bởi lẽ trong quá khứ, BlackPink từng nhiều lần bị nghi ngờ với các ca khúc như Ice Cream hay Typa Girl, nhưng sau cùng lại trở thành những bản hit gây nghiện, dẫn đầu các bảng xếp hạng toàn cầu.

Trong phần giao lưu với người hâm mộ, Jennie xác nhận bản chính thức của Jump sẽ phát hành vào tuần tới nhưng không hé lộ thời gian chính xác.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn