Nhảy đến nội dung

Jollibee Việt Nam đang gặp chuyện gì trên TikTok?

Liên tiếp là những thông báo, cảnh báo đến từ Jollibee Việt Nam...

Mới đây, Jollibee Việt Nam - chuỗi đồ ăn nhanh đa quốc gia đến từ Philippines, tiếp tục đưa ra cảnh báo về việc bị giả mạo trên fanpage Facebook 952k người theo dõi. Theo đó, thương hiệu này cho biết đã ghi nhận nhiều tài khoản giả mạo, xuất hiện trên các nền tảng MXH gây hiểu lầm và ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng cũng như thương hiệu.

Nguyên văn thông báo từ Jollibee Việt Nam:

Đáng chú ý hơn chỉ mới cách đây vài ngày, vào đầu tháng 5, fanpage của Jollibee Việt Nam cũng đã đưa ra cảnh báo về vấn đề giả mạo này. Thương hiệu cho biết có rất nhiều tài khoản có tên bắt đầu từ Jollibee và sau đó là gắn với các địa điểm, tỉnh thành như Bình Dương, Kiên Giang, Cà Mau,...

Bên cạnh đó, loạt tài khoản này còn đi bình luận dạo ở các bài đăng viral. Thậm chí có những nội dung cợt nhả, xuyên tạc và thiếu chính xác. Điều này khiến nhiều người hiểu lầm rằng đây là tài khoản của các chi nhánh Jollibee trên toàn quốc đang làm truyền thông, gây ảnh hưởng đến thương hiệu.

Ngoài ra với một số người dùng MXH, họ cũng cho rằng việc liên tục thấy các tài khoản có tên giống thương hiệu xuất hiện, spam bình luận ở khắp nơi gây nên sự khó chịu, phiền phức. Đặc biệt với các tài khoản giả mạo càng ẩn chứa nhiều nguy cơ với phía nhãn hàng và cả khách hàng.

Thời gian gần đây, MXH bỗng xuất hiện trend các thương hiệu gà rán đi tương tác, comment dạo. Song không rõ ai khởi nguồn hay đứng sau trào lưu tai hại này và có mục đích gì nhưng các fanpage lớn như KFC Việt Nam, Texas Chicken Vietnam đều phải lên tiếng, đăng bài cảnh báo đến người tiêu dùng để tránh bị lừa bởi tài khoản giả mạo.