Nhảy đến nội dung

Jisoo ở đâu khi các thành viên BlackPink tỏa sáng tại Met Gala?

Khi Jennie, Lisa và Rosé (BlackPink) liên tục khuấy đảo thị trường quốc tế và gây chú ý tại Met Gala vừa qua, thì Jisoo lại chọn đi con đường riêng - chậm rãi, bền vững và tập trung xây dựng vị thế tại khu vực châu Á.

Sau khi kết thúc world tour Born Pink tại Seoul (Hàn Quốc) vào tháng 9.2023, BlackPink quyết định tái cấu trúc sự nghiệp. Nhóm thực hiện gia hạn hợp đồng nhóm với YG Entertainment, nhưng chấm dứt việc quản lý cá nhân dưới trướng công ty.

Bước chuyển mình toàn cầu của BlackPink

Jennie, Lisa và Jisoo thành lập công ty riêng, trong khi Rosé gia nhập The Black Label của nhà sản xuất Teddy. Trên thị trường quốc tế, cả 4 thành viên đều ký hợp đồng với các hãng đĩa lớn tại Mỹ: Lisa với RCA Records, Jennie với Columbia, Rosé với Atlantic và Jisoo với Warner Records.

Kể từ đó, Rosé ra mắt siêu hit toàn cầu APT. kết hợp cùng Bruno Mars, lọt vào top 8 Billboard Hot 100 và hiện đạt 1,5 tỉ lượt xem trên YouTube. Lisa gây tiếng vang với concept "bản ngã đối lập" trong album Alter Ego và được mời hát tại show Victoria's Secret. Còn Jennie trình làng album Ruby được Pitchfork chấm điểm 7.1 - một con số khá ấn tượng.

Cả ba tiếp tục khẳng định vị thế trong thị trường giải trí phương Tây qua lễ hội âm nhạc Coachella 2025 với phần trình diễn solo của Jennie, Lisa và sự góp mặt cổ vũ của Rosé, cũng như xuất hiện tại Met Gala 2025 - một trong những sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh.

Trong khi các thành viên BlackPink còn lại tiến ra thế giới, Jisoo lại chọn con đường đi ngược dòng. Cô thành lập công ty riêng Blissoo, đồng thời công bố định hướng khai thác nhiều mặt khác nhau của bản thân, với trọng tâm là diễn xuất.

Đầu năm nay, chị cả BlackPink tham gia đóng chính trong bộ phim truyền hình Newtopia nhưng không được đánh giá cao. Tháng 2, Jisoo phát hành mini album solo đầu tay mang tên Amortage, gồm 4 ca khúc, trong đó có hai bài tiếng Hàn là Earthquake Tears. Dù là sản phẩm quốc tế, Jisoo vẫn giữ đậm chất Kpop khi không hợp tác cùng nghệ sĩ phương Tây, chú trọng vũ đạo và đặc biệt là có sự tham gia của diễn viên gạo cội Cha Seung Won trong MV Earthquake.

Thay vì chạy theo các lễ hội âm nhạc và tour lưu diễn nước ngoài, Jisoo chọn duy trì hoạt động truyền thống tại Hàn khi quảng bá qua các chương trình âm nhạc hằng tuần, tổ chức sự kiện fan meeting và giữ lời bài hát bằng tiếng Hàn để gần gũi với người hâm mộ trong nước.

Yếu tố như trình độ tiếng Anh hạn chế, hay thế mạnh nằm ở visual và diễn xuất thay vì kỹ năng rap, hát, có thể là lý do khiến Jisoo ưu tiên hoạt động nội địa. Không chọn vội vã chạy theo hào quang quốc tế, Jisoo nghiêng về việc tận dụng điểm mạnh cá nhân để xây dựng chỗ đứng vững chắc tại Hàn Quốc và châu Á.