YouTube có thêm tính năng được các nhà sáng tạo nội dung mong đợi

Tính năng hữu ích vừa xuất hiện trên YouTube, bạn có nhận ra tiêu đề video đang thay đổi từng ngày?
Theo Android Police, YouTube vừa âm thầm tung ra một tính năng được cộng đồng nhà sáng tạo mong đợi từ lâu đó là kiểm thử A/B tiêu đề video ngay trên nền tảng, giúp họ tối ưu hóa khả năng thu hút người xem nhanh nhất có thể.
YouTube tung tính năng được mong đợi
Từ trước đến nay, người sáng tạo nội dung trên YouTube chỉ có thể kiểm tra hiệu quả của hình thu nhỏ (thumbnail) qua tính năng thử nghiệm. Giờ đây, YouTube tiếp tục mở rộng nó với tiêu đề video - một yếu tố quyết định lớn đến số lượt click và thành công của mỗi video đăng tải.
Với tính năng "Test & compare" mới trong YouTube Studio, người dùng đã có thể thêm nhiều lựa chọn tiêu đề cho cùng một video. Sau đó, hệ thống YouTube sẽ tự động hiển thị các tiêu đề này tới các nhóm người xem khác nhau và thu thập dữ liệu trong vài ngày. Cuối cùng, nhà sáng tạo có thể chọn giữ lại tiêu đề thu hút nhiều lượt tương tác nhất.
Điều này đồng nghĩa, bạn và bạn bè mình có thể thấy hai (hoặc nhiều) tiêu đề khác nhau cho cùng một video trên YouTube mà không hề hay biết. Cơ chế này vốn rất thành công với thử nghiệm thumbnail từ năm 2023, nay tiếp tục được nhân rộng với tiêu đề - yếu tố được cộng đồng yêu cầu bổ sung từ nhiều năm qua.
Tạm thời, tính năng thử nghiệm tiêu đề chỉ mới được mở cho một nhóm nhỏ nhà sáng tạo để đánh giá hiệu quả trước khi YouTube mở rộng cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, khi triển khai rộng rãi, đây hứa hẹn sẽ là "vũ khí" đắc lực giúp nhà sáng tạo tối ưu hóa nội dung, tăng view và đáp ứng thị hiếu thực tế tốt hơn bao giờ hết.
Có thể thấy, YouTube đang ngày càng nâng cao trải nghiệm không chỉ cho khán giả mà còn cho chính cộng đồng sáng tạo nội dung, được coi là yếu tố then chốt quyết định thành công của nền tảng trong kỷ nguyên nội dung số bùng nổ.