Xuyên Việt cùng Skoda: Vượt 500km, trải nghiệm sedan Slavia và công nghệ đèn Matrix

Đoàn xe Skoda trong hành trình “Từ Độc Lập tới Thống Nhất” đã chinh phục cung đường dài nhất từ đầu chuyến đi, kéo dài hơn 500km với nhiều trải nghiệm đáng nhớ.
Khởi hành từ Đà Nẵng - nơi được mệnh danh là “đáng sống nhất Việt Nam”, hành trình xuyên Việt “Từ Độc Lập tới Thống Nhất” bước sang ngày thứ 5 với bầu không khí hứng khởi.
Skoda Slavia lần đầu xuất hiện công khai tại Việt Nam
Đoàn xe Skoda bắt đầu chặng này bằng một loạt địa điểm biểu tượng của Đà Nẵng như cầu Rồng, cầu sông Hàn hay cung đường ven biển Nguyễn Tất Thành. Hình ảnh hàng dài xe Skoda dán decal hành trình nối đuôi nhau đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân.
Điểm nhấn đặc biệt trong ngày là sự xuất hiện công khai lần đầu tiên của mẫu sedan Slavia với đủ 3 phiên bản Active, Ambition và Style.
Đây là mẫu xe tiếp theo được Skoda sản xuất tại Việt Nam, dự kiến ra mắt chính thức trong thời gian tới và tham gia vào phân khúc sedan hạng B vốn đang rất cạnh tranh.
Trước khi khởi hành một ngày, ông Đàm Đình Thông - tổng giám đốc Skoda Việt Nam - chia sẻ: “Hành trình xuyên Việt đối với mỗi người chúng ta dù bằng phương tiện gì đều là một cột mốc đáng nhớ”.
Đoàn xe Skoda nối đuôi nhau chinh phục đèo Hải Vân
Rời Đà Nẵng, đoàn xe Skoda không chọn đi hầm mà quyết định chinh phục đèo Hải Vân - cung đường hơn 20km vốn được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”. Đây cũng là một trong những điểm nhấn đặc biệt của hành trình xuyên Việt.
Ở chặng này, vị lãnh đạo cấp cao của Skoda đã trực tiếp cầm lái chiếc Slavia Ambition màu đỏ, đồng hành cùng đoàn trên trên cung đường hiểm trở nhưng đầy cuốn hút của hành trình "Từ Độc Lập tới Thống Nhất".
Trên những con đèo quanh co, nguyên tắc “lên số nào, xuống số đó” luôn là bài học nằm lòng của các tài xế. Với các mẫu xe Skoda như Kushaq, Karoq hay Kodiaq, trải nghiệm này trở nên nhẹ nhàng hơn nhờ lẫy chuyển số sau vô-lăng.
Tất cả các mẫu xe Skoda đều được trang bị động cơ tăng áp, mang lại nguồn sức mạnh đủ để vượt qua những cung đường đèo dốc quanh co. Kết hợp với khung gầm châu Âu vững chắc, xe giúp tài xế tự tin xử lý những khúc cua gấp, nơi cần sự ổn định và chính xác.
Qua đèo Hải Vân, đoàn tiến về thành phố Huế - vùng đất mộng mơ bên dòng Hương Giang. Cố đô trầm mặc sau hàng trăm năm lịch sử vẫn giữ được vẻ cổ kính, với những công trình như Kiến trúc Cung đình, Phu Văn Lâu hay Trường Quốc học - những chứng tích sống động của một thời vàng son.
Tiếp tục tiến ra miền Bắc, hành trình “Từ Độc Lập tới Thống Nhất” đi qua tỉnh Quảng Trị. Tại đây, đoàn dừng chân bên cầu Hiền Lương - bắc qua dòng Bến Hải, nơi từng là ranh giới chia cắt đất nước thành hai miền dọc theo vĩ tuyến 17 trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.
Công nghệ đèn LED Matrix phát huy ưu thế khi đi đêm
Rời Quảng Trị, đoàn xe tiếp tục di chuyển qua địa phận Hà Tĩnh trước khi dừng chân tại thành phố Vinh (Nghệ An). Đây cũng là chặng dài nhất của hành trình, với tổng quãng đường hơn 500km. Phải tới gần 21h, các thành viên mới có mặt tại khách sạn để nghỉ ngơi.
Dù hành trình kéo dài, thay vì cảm giác mệt mỏi, nhiều người trong đoàn lại có phần thoải mái khi có cơ hội trải nghiệm rõ hơn khả năng vận hành của xe trên đoạn cao tốc dài gần 100km vào buổi tối.
Đây cũng là lúc công nghệ đèn LED Matrix trên các mẫu xe Skoda phát huy ưu thế: hệ thống có thể điều chỉnh từng vùng sáng riêng biệt, tránh gây chói mắt cho xe đối diện nhưng vẫn duy trì hiệu quả chiếu sáng tối đa. Nhờ đó, hành trình về đêm trở nên an toàn và thoải mái hơn.
Một số hình ảnh ngày thứ 5 của hành trình xuyên Việt của đoàn xe Skoda:
Ảnh: HOÀNG DŨNG - TIẾN TÙNG