Nhảy đến nội dung
 

Xu hướng rapper Việt gần gũi khán giả

Quán quân Rap Việt mùa 4 Hustlang Robber gây bất ngờ khi xuất hiện tại hậu trường ghi hình Anh trai say hi mùa 2 với mái tóc vàng, dài, khác hẳn với diện mạo râu ria, hầm hố trước đây.

Trong một clip TikTok được đăng tải ngày 9-9, cộng đồng fan rap được một phen bàn tán xôn xao khi nhìn thấy sự thay đổi bất ngờ của Hustlang Robber.

Khi Hustlang Robber thay đổi diện mạo

Từ những ngày còn hoạt động underground, Hustlang Robber (tên thật Nguyễn Lê Minh Huy) đã được biết đến với phong thái gai góc, đầy cá tính: gương mặt nhiều râu, tóc dreadlock và lối chơi rap mạnh mẽ. Anh từng tham gia nhiều tổ đội rap miền Trung và chịu ảnh hưởng sâu sắc từ "văn hóa đường phố".

Tên tuổi của Hustlang Robber thực sự bứt phá từ Rap Việt mùa 4 với các tiết mục Ba ơi, Qua từng khung hình, 1TINHYEU hay Hustlang All Day, tạo nên sức nóng trên mạng xã hội. Trong suốt hành trình đó hình ảnh bụi bặm, "gang gang" của thuyền trưởng Robber như một tuyên ngôn đánh dấu cá tính riêng.

Anh từng được xem là một chiến binh máu chiến, một rapper cá tính.

Tuy nhiên trong một clip hậu trường ghi hình Anh trai say hi mùa 2 vừa qua, Hustlang Robber khiến khán giả bất ngờ khi xuất hiện với diện mạo hoàn toàn khác lạ: mái tóc vàng, dài toát lên vẻ lãng tử, phong thái, lịch thiệp, trẻ trung.

Dưới bình luận của một số bài viết trên Facebook, khán giả ghi lại phản ứng: "Mất chất rồi", "Sống đủ lâu để thấy Robber tóc dài", "Trả lại Robber cho tui", "Có vẻ như anh ấy đã sẵn sàng hát ballad"...

Điều này lại tiếp tục thổi lên tranh cãi của khán giả về vấn đề rapper mất chất khi tham gia game show.

Xu hướng rapper Việt thân thiện

Không chỉ riêng Hustlang Robber, không ít rapper Việt trẻ đang dịch chuyển khỏi hình tượng "gang gang", hướng đến phong cách thân thiện, trẻ trung và dễ đồng cảm với khán giả.

MCK không ít lần kết hợp cùng ca sĩ mainstream, Low G thường góp mặt trong các sự kiện âm nhạc dành cho giới trẻ. tlinh hay Obito định vị bản thân theo hướng vừa cá tính vừa mang tính giải trí, phù hợp với thị hiếu công chúng.

Khi rap bước vào truyền hình và showbiz, khán giả không còn là cộng đồng underground vài nghìn người, mà là hàng triệu người xem TV, theo dõi trên YouTube, TikTok. Hình ảnh hầm hố, dữ dằn dần được thay bằng cá tính vừa phải, ngoại hình sáng, ngôn ngữ dễ tiếp nhận, giúp rapper gần hơn với đại chúng.

Nếu so sánh với rap quốc tế, đây không phải điều lạ. Rap Mỹ từ thập niên 1990 gắn với "gangsta rap" nhưng từ 2000 trở đi, cùng Kanye West, Drake hay Post Malone, rap trở nên đa dạng, có thể hardcore nhưng cũng pop-friendly.

Hàn Quốc cũng chứng kiến "idol hóa" rap khi nhiều rapper vừa underground vừa là idol K-pop.

Rap Việt đang đi theo quỹ đạo tương tự: nhóm hardcore vẫn tồn tại nhưng phần đông rapper trẻ cân bằng giữa cá tính và tính thương mại, tạo ra một thể loại bền vững, có thị trường và khán giả rộng rãi.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn