Xpander mới xuất hiện ở Việt Nam: Trang bị màn 10 inch, camera 360, CVT

Mitsubishi Xpander/Xpander Cross mới ở Việt Nam dự kiến chuyển sang sử dụng hộp số CVT thay vì số tự động AT.
Mitsubishi Xpander mới xuất hiện ở Việt Nam
Trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một chiếc Mitsubishi Xpander “lạ” đang được vận chuyển bằng xe chuyên dụng tại Việt Nam.
Dựa vào các chi tiết ngoại thất, có thể nhận ra đây là phiên bản 2025 từng ra mắt tại thị trường nước ngoài. Điều này cho thấy Xpander 2025 nhiều khả năng sẽ sớm được giới thiệu tới khách hàng Việt.
Mitsubishi Xpander 2025 là bản nâng cấp đã trình làng tại Indonesia từ tháng 5 năm nay, đồng thời cũng có mặt tại thị trường Thái Lan. Tuy nhiên, hai thị trường này sử dụng cấu hình động cơ khác nhau.
Tại Indonesia, xe vẫn dùng động cơ đốt trong truyền thống, trong khi phiên bản tại Thái Lan chỉ có lựa chọn hybrid. Trên chiếc Xpander xuất hiện ở Việt Nam không có logo hybrid, cho thấy đây là xe xuất xứ từ Indonesia. Điều này phù hợp với thực tế khi các mẫu Xpander nhập khẩu về Việt Nam hiện nay đều đến từ thị trường này.
Cách phân chia phiên bản ở Indonesia có đôi chút khác biệt so với Việt Nam, gồm GLS (tiêu chuẩn), Exceed Tourer, Ultimate và Xpander Cross, mỗi bản đều có tùy chọn hộp số sàn (MT) hoặc tự động vô cấp (CVT).
Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander hiện được phân phối với các bản MT (dùng số sàn), AT, AT Premium và Xpander Cross (đều sử dụng hộp số tự động).
Trong đó, bản MT được lắp ráp trong nước, còn các bản AT, AT Premium và Xpander Cross nhập khẩu từ Indonesia. Điều này đồng nghĩa, trong thời gian tới, các phiên bản AT, AT Premium và Xpander Cross có thể không còn sử dụng hộp số tự động AT như trước.
Thay đổi này khiến không ít người dùng bày tỏ sự tiếc nuối. Ngay dưới bài đăng về hình ảnh Xpander mới tại Việt Nam, nhiều ý kiến bình luận: “Tiếc lại dùng CVT”, “Máy 1.5 dùng AT vẫn khỏe hơn CVT”...
Mitsubishi Xpander mới có gì?
Với phiên bản 2025, cả Mitsubishi Xpander và Xpander Cross đều có một số thay đổi về thiết kế so với các mẫu đang bán tại Việt Nam.
Xpander được làm mới với lưới tản nhiệt đơn giản hơn, chỉ còn khe hút gió dọc bên dưới; đèn sương mù LED cải tiến, trong khi cụm đèn pha và đèn ban ngày giữ nguyên. Bộ mâm hợp kim 17 inch mới mang dáng vẻ thanh lịch hơn, còn phần đuôi xe tinh chỉnh nhẹ ở cản sau.
Khoang nội thất cũng nâng cấp đáng kể. Bản tiêu chuẩn trang bị màn hình 7 inch, bản giữa dùng màn 8 inch, còn bản cao cấp nhất có màn 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.
Trong khi đó, tại Việt Nam, bản MT và AT chỉ có màn 7 inch, bản cao nhất dùng màn 9 inch. Cụm đồng hồ nay chuyển sang màn TFT 8 inch, tương tự mẫu Xforce.
Về an toàn và tiện nghi, Xpander 2025 giữ nguyên các trang bị cũ và bổ sung 6 túi khí, camera trước của hệ thống camera 360, cùng tính năng kiểm soát lực phanh giúp xe ổn định hơn khi vào cua.
Trong loạt hình ảnh tại Việt Nam chưa xuất hiện Xpander Cross, nên chưa rõ mẫu này sẽ được giới thiệu cùng thời điểm hay ra mắt sau.
Tại Indonesia, Xpander Cross 2025 đã được công bố với ngoại hình hầm hố hơn: lưới tản nhiệt mới giống Xforce, cụm đèn pha tối màu, cản trước cơ bắp, đèn trước LED toàn phần, mâm hợp kim hai tông màu và cản sau cải tiến.
Nội thất giữ phong cách đen - đỏ thể thao, thêm tùy chọn ghế bọc da tổng hợp, bên cạnh các nâng cấp chung như Xpander. Một điểm đáng chú ý là Xpander Cross tại Việt Nam hiện đã có màn 9 inch, trong khi xe bán tại Indonesia chỉ dừng lại ở 8 inch.
Cả hai mẫu xe tiếp tục sử dụng động cơ 1.5L 4 xi lanh, công suất tối đa 105 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT, dẫn động cầu trước.
Mitsubishi Indonesia đã công bố giá bán: Xpander 2025 khởi điểm 270,1 triệu IDR (khoảng 438,5 triệu đồng), bản cao nhất 338 triệu IDR (548,3 triệu đồng). Trong khi đó, Xpander Cross 2025 có giá từ 338 triệu IDR. Tuy nhiên, mức giá này khó duy trì khi về Việt Nam, bởi ngay cả bản MT thấp nhất hiện nay cũng đã ở mức 560 triệu đồng.