Nhảy đến nội dung
 

Ức chế vì The Devil Wears Prada 2 bị paparazzi đeo bám, 'spoil' quá đà nội dung phim

Khác với nhiều phim thường giữ bí mật tuyệt đối trong giai đoạn sản xuất, The Devil Wears Prada 2 lại liên tục được cập nhật thông tin kể từ khi khởi quay vào cuối tháng 6-2025.

Một phần lý do đến từ bối cảnh chính của The Devil Wears Prada 2 là các con phố đông đúc ở New York (Mỹ). Việc quay ngoài trời khó tránh khỏi sự chú ý của người đi đường và paparazzi.

Đáng nói ê kíp cũng không ngần ngại hé lộ tạo hình nhân vật qua mạng xã hội. Anne Hathaway thậm chí còn đích thân chia sẻ 2 diện mạo mới của Andy Sachs trên TikTok và Instagram.

Các paparazzi và TikToker liên tục bám theo từng ngóc ngách

Đến giữa tháng 7, hình ảnh 4 nhân vật chủ chốt - Andy Sachs (Anne Hathaway), Miranda Priestly (Meryl Streep), Emily Charlton (Emily Blunt) và Nigel (Stanley Tucci) - lần lượt bị các tay săn ảnh và TikToker ghi lại, rồi lan truyền khắp mạng xã hội.

Chỉ trong vòng 2 tuần, nhân vật Andy Sachs lộ khoảng 10 trang phục, còn Miranda Priestly cũng oanh tạc đường phố với 3 diện mạo đầy quyền lực.

Một trong những bộ cánh gây bão nhất chính là bộ suit đầu tiên của Anne Hathaway. Về lý thuyết, chiếc áo gile cắt may gọn gàng, đôi boots cổ ngắn Golden Goose và chiếc túi Coach vintage ấy không tiết lộ tình tiết cốt lõi nào. Nhưng chúng xác nhận rằng gu thời trang công sở của Andy Sachs đã chuyển hướng, phù hợp với sự phát triển nhân vật. 

Hoặc khi cô diện chiếc váy Gabriela Hearst trị giá 7.900 USD và chiếc túi in logo Runway treo lủng lẳng trên vali. Chỉ một khung hình thôi cũng đủ khiến người hâm mộ đoán ra tình tiết quan trọng: Andy Sachs quay lại với tạp chí Runway.

Và đến khi mọi thứ hiện lên màn ảnh rộng vào tháng 5-2026, có lẽ nhiều khán giả sẽ không còn cảm giác hào hứng nữa, vì biết trước cả rồi.

Việc paparazzi và TikToker bám theo từng ngóc ngách không quá bất ngờ. Bởi gần 2 thập kỷ trôi qua, sức ảnh hưởng văn hóa của phần 1 ngày càng lớn. Mỗi bức ảnh từ phim trường đều gây bùng nổ tranh luận: từ nhãn hàng các diễn viên mặc, cách họ được tạo hình, cho đến việc tất cả gợi ý điều gì về cốt truyện.

Một số tay săn ảnh thậm chí còn dùng ống kính siêu xa để chụp xuyên qua tòa nhà cao 30 tầng - nơi dường như là trụ sở mới của Runway.

Trong bối cảnh hiện nay, truyền thông đóng vai trò then chốt trong việc quyết định thành bại của phim, không chỉ qua trailer hay poster phát hành đúng thời điểm, mà còn qua cách tạo chủ đề thảo luận từ trang phục sự kiện, phản ứng tại các suất chiếu sớm...

Dẫu vậy, The Devil Wears Prada 2 có vẻ đang quá hào phóng trong việc "nhá hàng" hình ảnh, dần vấp phải phản ứng trái chiều từ người hâm mộ.

Cây bút Emma Specter của tạp chí Vogue nhận định: "Đã đến lúc vạch ra ranh giới rõ ràng với việc paparazzi liên tục phá hỏng những cảnh phim chưa ra mắt. Những bức ảnh spoil đó giờ đây bị phát tán rộng rãi và quá nhanh, khiến chúng sớm bị 'nuốt chửng' bởi dòng chảy tranh luận trên mạng xã hội - dù tốt hay xấu".

Tạp chí Marie Claire chia sẻ: "Chúng tôi cũng háo hức The Devil Wears Prada 2 chẳng kém gì bất kỳ khán giả nào. Nhưng thú thật, việc biết nhân vật Andy Sachs của Anne Hathaway mặc gì trong phim khiến tôi ức chế và chán nản".

Còn tờ People bình luận: "Tôi mong các tay săn ảnh và TikToker biết giữ giới hạn một chút, ít nhất là tôn trọng bản quyền hình ảnh hơn và quay về "truyền thống": lang thang ở Meatpacking District săn lùng những ngôi sao say khướt, lộ hàng, làm trò lố khi rời khỏi quán bar.

Làm ơn, cho tôi được mong chờ một điều gì đó tử tế trong cuộc đời nghiệt ngã này, được không?".

Và ai biết được chứ, có thể đây là chiến lược ngay từ đầu của dàn cast. Biết đâu họ chỉ hé lộ những bộ đồ "casual" để giữ lại các thiết kế xa hoa cho màn ảnh rộng vào tháng 5-2026.

Hơn nữa, nếu Meryl Streep không muốn bị nhìn thấy, thì với 3 tượng vàng Oscar trong tay, bà thừa năng lực để ẩn mình tuyệt đối. Liệu tất cả có phải là chiêu để khuấy động khán giả? Nếu đúng như vậy, có lẽ ê kíp của The Devil Wears Prada 2 đã thành công.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn