Tuổi Trẻ, Jiji Press mong muốn hợp tác tổ chức sự kiện tại Việt Nam, Nhật Bản

Đại diện Tuổi Trẻ và Jiji Press đã có cuộc gặp đánh giá quá trình hợp tác, đồng thời thảo luận tiềm năng mở rộng khuôn khổ hợp tác trong tương lai, trong đó có việc tổ chức sự kiện tại cả hai quốc gia.
Chiều 22-8, báo Tuổi Trẻ đã có buổi làm việc với đại diện Jiji Press - hãng tin 80 năm tuổi của Nhật Bản - tại trụ sở của báo ở TP.HCM nhằm đánh giá quá trình hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua, đồng thời thảo luận tiềm năng mở rộng khuôn khổ hợp tác trong tương lai, trong đó có việc tổ chức sự kiện tại cả hai quốc gia.
Buổi làm việc có sự tham dự của ông Lê Xuân Trung, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, và ông Yoshiki Kishida, giám đốc điều hành phụ trách quan hệ quốc tế Hãng tin Jiji Press, cùng một số đại diện của Tuổi Trẻ.
Ông Kishida bày tỏ ấn tượng sau khi tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập báo Tuổi Trẻ (2-9-1975 – 2-9-2025) được tổ chức ngày 21-8 tại TP.HCM và chúc mừng tờ báo đã đạt cột mốc đáng nhớ.
Ông đánh giá rất cao quá trình phát triển bền bỉ suốt năm thập kỷ của Tuổi Trẻ để trở thành một trong những tờ báo uy tín hàng đầu tại Việt Nam, đại diện cho tiếng nói của đông đảo độc giả trong nước.
Đại diện Jiji Press kỳ vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới, dựa trên sự tin cậy, chân thành, và cùng chung mục tiêu.
Theo chia sẻ từ ông Kishida, việc ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MoU) giữa hai bên vào tháng 3-2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi Tuổi Trẻ kỷ niệm 50 năm thành lập và Jiji Press cũng kỷ niệm 80 năm thành lập trong năm nay.
Theo thỏa thuận, Tuoi Tre News (ấn phẩm tiếng Anh của báo Tuổi Trẻ) và Jiji Press được phép khai thác và sử dụng các bản tin tiếng Anh của nhau. Trong buổi làm việc, hai bên đã thống nhất đặt logo Tuoi Tre News và Jiji Press trên trang web của nhau.
Tuổi Trẻ chia sẻ cách đa dạng hóa nguồn thu
Bên cạnh việc đánh giá lại hiệu quả hợp tác kể từ khi ký kết MoU, hai bên còn thảo luận cách xây dựng và đa dạng hóa nguồn thu, cũng như chiến lược thu hút độc giả trẻ trên các nền tảng số trong thời buổi mạng xã hội "lên ngôi”.
Về vấn đề này, ông Lê Xuân Trung cho hay tổ chức sự kiện là một trong những cách Tuổi Trẻ đã và đang áp dụng để gia tăng nguồn thu cho tờ báo. Tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước cũng là bước đi chiến lược phục vụ cho đường hướng này của Tuổi Trẻ.
Ông Trung chia sẻ một số sự kiện mà Tuổi Trẻ đã tổ chức rất thành công trong những năm qua như Ngày của phở tại Nhật Bản, Hàn Quốc và sắp tới là Singapore nhằm quảng bá ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Chương trình Ngày không tiền mặt do tờ báo khởi xướng từ năm 2019 đã trở thành sự kiện quốc gia thường niên với sự đồng hành của Ngân hàng Nhà nước.
Để thu hút độc giả trẻ, ông Trung chia sẻ báo Tuổi Trẻ chủ động thay đổi cách đưa tin theo hướng đa ngôn ngữ, đa nền tảng để phù hợp với thị hiếu của nhóm độc giả này.
Hai bên cũng thảo luận triển vọng hợp tác tổ chức các hội thảo và sự kiện liên quan đến Việt Nam và Nhật Bản, qua đó góp phần thúc đẩy kết nối bền vững giữa hai quốc gia.
Được thành lập năm 1945, Jiji Press là hãng tin hàng đầu tại Nhật Bản, cung cấp nguồn tin đa dạng và đáng tin cậy qua 78 văn phòng trong nước và 28 văn phòng ở nước ngoài, phục vụ độc giả tại Nhật Bản và trên toàn thế giới.