Nhảy đến nội dung
 

Từ ‘đủ sống’ đến yên tâm - thu hẹp khoảng trống bảo vệ tài chính

Prudential anh 1

Dự báo đến năm 2030, tầng lớp trung lưu Việt Nam có thể chiếm hơn 50% dân số, tăng mạnh so với mức 10% của năm 2023. Thu nhập tăng giúp nhiều gia đình cải thiện chất lượng sống, nhưng khoảng trống bảo vệ tài chính cũng ngày càng lớn.

Nhận diện “khoảng trống bảo vệ”

Tầng lớp trung lưu không chỉ lo việc đủ sống, mà còn muốn chất lượng sống tốt, yên tâm và tạo giá trị bền vững cho con cái. Việc bảo đảm tài chính dài hạn đã trở thành động lực cho các quyết định tài chính của nhóm trung lưu. Tuy nhiên, rủi ro bất ngờ có thể làm gián đoạn kế hoạch, ảnh hưởng chất lượng sống và tài sản tích lũy. Đây chính là “khoảng trống bảo vệ” mà nhiều gia đình chưa chú ý tới.

Mặt khác, phần lớn người Việt ưu tiên chọn tài sản hữu hình như vàng và bất động sản. Dù giá trị tài sản tăng lên, họ vẫn chưa có “lớp khiên” đủ vững để bảo vệ thành quả tích lũy.

Prudential anh 2

Chuẩn bị vững vàng cho tương lai con cái là mong muốn của nhiều gia đình Việt. Ảnh: Prudential.

Ông Manish Gurbuxani, quyền Phó tổng giám đốc Tiếp thị - Khách hàng Prudential Việt Nam, nhận định: “Hiện có chưa đến 10% người Việt tham gia sản phẩm đầu tư tài chính. Điều này mở ra cơ hội lớn cho bảo hiểm nhân thọ, đặc biệt là các sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị, trở thành giải pháp tích hợp bảo vệ, đầu tư và chuyển giao tài sản bền vững”.

Chia sẻ về bối cảnh ngành, ông Ngô Trung Dũng, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, cho biết “thị trường đang chứng kiến sự thay đổi rõ rệt về nhu cầu khách hàng. Họ không chỉ quan tâm quyền lợi bảo vệ mà còn chú trọng khả năng tích lũy, đầu tư và chuyển giao giá trị cho thế hệ sau”.

Đến hết tháng 8, thị trường ghi nhận gần 1,1 triệu hợp đồng khai thác mới, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, số lượng hợp đồng thuộc dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị tăng hơn 12%, phản ánh rõ nhu cầu ngày càng cao đối với giải pháp bảo hiểm kết hợp đầu tư.

Giải pháp này được ưa chuộng nhờ khả năng kết hợp quyền lợi bảo vệ tài chính trước rủi ro và cơ hội tích lũy tài sản. Tùy khẩu vị rủi ro, khách hàng lựa chọn phân bổ vốn vào danh mục quỹ đầu tư chuyên nghiệp, vào các quỹ cổ phiếu, trái phiếu hoặc cân bằng, vừa an toàn vừa tăng trưởng dài hạn.

Người Việt chọn yên tâm với giải pháp tài chính tích hợp

Trước xu hướng đó, các doanh nghiệp bảo hiểm liên tục cải tiến và ra mắt các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. Có thể kể tới sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị “PRU-Đầu tư vững tiến” do Prudential Việt Nam ra mắt tháng 9, thu hút hàng nghìn khách hàng trung lưu tin tưởng tham gia chỉ sau một tháng ra mắt.

Sản phẩm cho phép khách hàng thực hiện đặc quyền chuyển giao giá trị tích lũy của hợp đồng cho thế hệ kế tiếp (điều khoản 1). So với các sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị ra mắt trên thị trường trong năm 2025, đây là sản phẩm đầu tiên sở hữu tính năng này.

Về đầu tư, tùy khẩu vị rủi ro, khách hàng có thể chọn danh mục phù hợp thông qua 7 Quỹ liên kết đơn vị Prulink do Công ty Quản lý quỹ Eastspring Investments quản lý - một trong những đơn vị có tổng tài sản quản lý lớn tại thị trường Việt Nam, với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và quy trình kiểm soát rủi ro chặt chẽ. Theo báo cáo của doanh nghiệp, dù thị trường biến động trong khoảng 2020-2024, các quỹ liên kết đơn vị vẫn ghi nhận mức tăng trưởng tích lũy từ 28,2% đến 66,2%.

Về nhu cầu tìm kiếm cơ hội tích lũy tài sản, sản phẩm áp dụng cơ chế thưởng kép từ năm hợp đồng thứ 10. Trong đó, khoản thưởng tăng trưởng có thể lên đến 300% phí bảo hiểm cơ bản quy năm của năm hợp đồng đầu tiên, giúp khách hàng gia tăng tiềm năng đầu tư (điều khoản 2).

Về nhu cầu bảo vệ, khách hàng được hưởng quyền lợi bảo hiểm lên tới 110% số tiền bảo hiểm (điều khoản 3), cộng với giá trị tài khoản hợp đồng, và có thể chủ động tăng số tiền bảo hiểm ở những cột mốc quan trọng của cuộc đời mà không cần thẩm định sức khỏe.

Sản phẩm cho phép bên mua chuyển giao toàn bộ giá trị tích lũy thông qua quyền tham gia hợp đồng mới có người được bảo hiểm mới, không phải áp dụng lại thời hạn đóng phí bắt buộc hay phí ban đầu. Bên mua bảo hiểm có thể thực hiện quyền chuyển giao giá trị tích lũy từ khi người bảo hiểm hiện tại đạt 60 tuổi trở lên hoặc từ ngày kỷ niệm năm hợp đồng thứ 20, tùy mốc nào đến sau.

Prudential anh 3

Các lưu ý cho sản phẩm PRU-Đầu tư vững tiến:

- (Điều khoản 1) Bên mua bảo hiểm có thể thực hiện quyền chuyển giao giá trị tích lũy sang hợp đồng bảo hiểm mới có người được bảo hiểm mới, từ khi người được bảo hiểm hiện tại đạt 60 tuổi trở lên hoặc từ ngày kỷ niệm hợp đồng năm thứ 20, tùy ngày nào đến sau.

- (Điều khoản 2) Nếu quan tâm sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị “PRU-Đầu tư vững tiến” cũng như điều kiện để được nhận quyền lợi thưởng tăng trường và thưởng gắn kết, độc giả tham khảo tại đây.

- (Điều khoản 3) Áp dụng cho quyền lợi tử vong hoặc quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn không do ung thư tuyến giáp giai đoạn sớm là 100% số tiền bảo hiểm. Đối với quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn không do ung thư tuyến giáp giai đoạn sớm, Prudential sẽ chi trả 10% số tiền bảo hiểm, nhưng không vượt quá 100 triệu đồng.

- Khách hàng cần đọc toàn bộ quy tắc và điều khoản sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị “PRU-Đầu tư vững tiến” để hiểu rõ về sản phẩm, các khoản phí, điều khoản loại trừ, quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia bảo hiểm.

- Việc giao kết hợp đồng bảo hiểm liên kết đơn vị là một cam kết dài hạn và bên mua bảo hiểm không nên hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm trong thời gian đầu vì các khoản phí tính cho bên mua bảo hiểm có thể rất cao trong thời gian này.

- Lợi nhuận đầu tư từ hợp đồng bảo hiểm này không được đảm bảo. Bên mua bảo hiểm được hưởng toàn bộ kết quả đầu tư và chịu mọi rủi ro đầu tư từ quỹ đã chọn tương ứng với số phí đã đầu tư. Tùy thuộc vào hiệu quả hoạt động của quỹ được lựa chọn, bên mua bảo hiểm có thể đạt được lợi nhuận hoặc chịu lỗ từ khoản đầu tư của mình. Hiệu quả hoạt động trong quá khứ của quỹ chỉ mang tính chất tham khảo và không phải là cơ sở để đảm bảo hiệu quả hoạt động trong tương lai.

- Lãi suất minh họa tại các quỹ liên kết đơn vị không đảm bảo và có thể tăng hoặc giảm phụ thuộc vào kết quả đầu tư thực tế.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: info@daisan.vn

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn