Nhảy đến nội dung
 

TP.HCM ra mắt công cụ mới phản ánh thái độ nhân viên y tế, quy trình khám, chữa bệnh

Sở Y tế TP.HCM sẽ ra mắt công cụ đánh giá mới giúp người dân dễ dàng phản ánh các vấn đề liên quan đến y tế như: thái độ của nhân viên y tế, chất lượng khám, chữa bệnh...

Ngày 17-12, Sở Y tế TP.HCM cho biết sau thời gian xây dựng và thử nghiệm, từ ngày 22-12, đơn vị sẽ chính thức ứng dụng công cụ Dashboard để tiếp nhận và theo dõi việc xử lý các phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế.

Đây là một bước đi cụ thể, thiết thực trong lộ trình chuyển đổi số của ngành y tế thành phố, đồng thời thể hiện rõ quan điểm xuyên suốt của Sở Y tế: lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo chất lượng hoạt động của các cơ sở y tế.

Sở Y tế cho biết thêm trong thời gian qua, thông qua đường dây nóng của Sở Y tế, nhiều phản ánh của người dân liên quan đến khám, chữa bệnh đã được tiếp nhận và xử lý kịp thời.

Ngay khi nhận được thông tin, nhân viên trực đường dây nóng chủ động liên hệ, yêu cầu các cơ sở y tế liên quan kiểm tra, chấn chỉnh và báo cáo kết quả xử lý.

Tuy nhiên việc tiếp nhận và theo dõi phản ánh chủ yếu thực hiện theo phương thức thủ công, dữ liệu chưa được số hóa đầy đủ, chưa hình thành được hệ thống dữ liệu tập trung để phục vụ công tác quản lý, phân tích và cải tiến chất lượng một cách bền vững.

Việc triển khai Dashboard tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân đã khắc phục những hạn chế nêu trên.

Các lĩnh vực tiếp nhận phản ánh được xây dựng toàn diện, bao quát hầu hết các khía cạnh trong hoạt động y tế, từ thái độ, tinh thần phục vụ của nhân viên y tế; chất lượng chuyên môn; quy trình khám, chữa bệnh và thủ tục hành chính; chi phí khám, chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế; cơ sở vật chất, môi trường bệnh viện....

Thông qua Dashboard, các ý kiến phản ánh của người dân được tiếp nhận từ nhiều kênh khác nhau như đường dây nóng, thư phản ánh, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và các kênh tiếp nhận hợp pháp khác.

Để Dashboard phát huy hiệu quả thực chất, Sở Y tế TP.HCM đề nghị giám đốc các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố nghiêm túc, tích cực tham gia; trực tiếp chỉ đạo việc tiếp nhận, xử lý và phản hồi các phản ánh của người dân.

Đồng thời xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, gắn với trách nhiệm người đứng đầu và công tác cải tiến chất lượng của đơn vị.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN DAISAN GROUP
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0108016125 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 10/10/2017.

Địa chỉ ĐKKD: Phòng 600, Tầng 6, Tòa nhà Ford Thăng Long, Số 105 Láng Hạ, Phường Đống Đa, TP Hà Nội, Việt Nam

Email: info@daisan.vn

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ 47 Nguyễn Tuân, Phường Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn