Giá thực tế của bản cao nhất MG HS thậm chí còn rẻ hơn bản cao nhất của Kia Sonet.
MG HS giảm giá mạnh ở đại lý
Theo ghi nhận từ một tư vấn bán hàng ở Hà Nội, mẫu MG HS đang được chào bán với mức giảm giá sâu, lên tới gần 150 triệu đồng.
Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn DEL đã giảm 134 triệu đồng từ mức niêm yết 699 triệu, đưa giá bán thực tế xuống còn 565 triệu đồng. Trong khi đó, bản cao cấp LUX giảm 144 triệu đồng, từ 749 triệu xuống còn 605 triệu đồng.
Dù mức ưu đãi này áp dụng cho xe VIN 2024, đây vẫn là động thái đáng chú ý khi giá bán thực tế của MG HS tiêu chuẩn (565 triệu) lại thấp hơn giá niêm yết của Kia Sonet bản Luxury (579 triệu). Tương tự, phiên bản HS cao cấp nhất hiện có giá 605 triệu đồng, rẻ hơn so với Sonet bản Premium (624 triệu đồng).
Trong khi đó, MG HS thuộc phân khúc SUV/CUV hạng C, trong khi Kia Sonet là xe gầm cao hạng A, cùng mâm với Hyundai Venue và Toyota Raize.
Đáng chú ý hơn, mức giảm sâu này khiến giá xe mới thậm chí còn thấp hơn cả xe cũ chạy lướt. Tham khảo trên thị trường xe đã qua sử dụng, một chiếc MG HS Luxury cùng VIN 2024, mới chỉ chạy 11.000km, đang được rao bán với giá khoảng 609 triệu đồng. Một chiếc xe tương tự với 9.000km lăn bánh có giá chào bán là 625 triệu đồng.
MG HS có gì?
MG HS được định vị tại phân khúc CUV hạng C, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Ford Territory...
Mẫu MG HS đang phân phối trên thị trường là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Phiên bản này sở hữu lưới tản nhiệt lớn theo phong cách thiết kế của MG5 và bộ mâm hợp kim 18 inch 5 chấu.
Khoang nội thất của HS mới không có nhiều sự thay đổi căn bản so với phiên bản tiền nhiệm. Một số tiện nghi đáng chú ý bao gồm màn hình hiển thị kỹ thuật số hoàn toàn sau vô-lăng, màn hình trung tâm 10 inch, hệ thống âm thanh Bose cao cấp, ghế ngồi phong cách thể thao, điều hòa tự động 2 vùng và cửa sổ trời toàn cảnh panorama.
So với bản Luxury cao cấp hơn, phiên bản Deluxe bị cắt giảm một số tính năng, chỉ sử dụng đồng hồ hiển thị dạng analog, loa thông thường và không được trang bị chế độ lái thể thao.
Về khả năng vận hành, MG HS vẫn sử dụng động cơ xăng 1.5L tăng áp, sản sinh công suất 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp (ly hợp ướt).
Về an toàn, xe được trang bị camera 360 độ toàn cảnh, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, đèn pha tự động, cùng các công nghệ cơ bản như ABS, EBD và 6 túi khí. Riêng phiên bản Luxury được bổ sung các hệ thống an toàn chủ động (ADAS) như ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù (BSM) và cảnh báo mở cửa an toàn.