(Dân trí) - Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, Shopee Mall đang giúp các thương hiệu và chuỗi bán lẻ chính hãng củng cố vị thế bằng việc xây dựng uy tín và mang lại trải nghiệm mua sắm đa dạng.
Trong chiến dịch 10/10, Shopee Mall ghi nhận tổng lượng đơn hàng tăng gấp 6 lần, có ngành hàng tăng đến 25 lần so với ngày thường. Đằng sau các con số ấn tượng ấy chính là cuộc đua khốc liệt giữa các thương hiệu từ giá cả đến chất lượng dịch vụ, khả năng thích nghi xu hướng mới, cũng như mức độ tận dụng hiệu quả các công cụ có sẵn của sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Trước những thách thức này, nhiều thương hiệu đã thành công trong việc tận dụng trợ lực từ sàn để kết nối và gây dựng niềm tin với người dùng, từ đó chuyển hóa thành doanh số thực tế.
Tăng cường tương tác và kết nối qua mô hình mua sắm giải trí
Những năm gần đây, mô hình mua sắm kết hợp giải trí ngày càng trở nên phổ biến khi không chỉ đơn thuần là kênh bán hàng mà còn giúp thương hiệu xây dựng mối liên kết và củng cố niềm tin lâu dài với người dùng. Tại chiến dịch 10/10, Roway - thương hiệu thời trang nam Việt Nam - đã tận dụng hiệu quả mô hình này để bứt phá.
Gia nhập Shopee Mall từ năm 2022, Roway liên tục cải thiện quy trình vận hành, logistics, hình ảnh sản phẩm và dịch vụ khách hàng, đồng thời đẩy mạnh truyền thông qua Shopee Live và Shopee Video.
Thông qua các video ngắn từ KOL/KOC và các buổi tư vấn trực tiếp, Roway dễ dàng giúp người xem quan sát chất lượng sản phẩm một cách trực quan, đồng thời chia sẻ câu chuyện đứng sau mỗi sản phẩm. Trải nghiệm chân thật này giúp khách hàng của Roway an tâm hơn khi đưa ra quyết định mua sắm trực tuyến.
Đại diện Roway cho biết, riêng trong ngày 10/10, các buổi livestream của Roway đã thu hút hơn 30.000 lượt xem, thúc đẩy lượng đơn tăng 3,6 lần so với ngày thường, trong đó hơn 60% đến từ khách hàng mới. Điều này phần nào khẳng định hiệu quả của mô hình mua sắm giải trí trong việc củng cố niềm tin tiêu dùng đối với thương hiệu và thúc đẩy doanh số.
Đa dạng hóa danh mục sản phẩm chính hãng, bắt nhịp nhu cầu tiêu dùng
Với các nhóm sản phẩm giá trị cao, tâm lý e ngại về tính chính hãng khiến người tiêu dùng thận trọng khi mua sắm trực tuyến. Để xóa bỏ lo ngại này, Shopee Mall đã tạo ra một môi trường mua sắm an toàn, cam kết 100% chính hãng với các chính sách bảo vệ quyền lợi người dùng.
Đồng thời, Shopee Mall cũng hỗ trợ thương hiệu gia tăng độ phủ, củng cố uy tín thông qua các chương trình quảng bá.
Trong chiến dịch 10/10, nhiều thương hiệu và chuỗi bán lẻ công nghệ trên Shopee Mall ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội nhờ tận dụng hiệu quả hệ sinh thái hỗ trợ. Theo đó, gian hàng Di Động Việt ghi nhận doanh số tăng 240% và lượng đơn tăng 139%, ShopDunk cũng đạt mức GMV gấp 24 lần so với ngày thường.
Với các công cụ phân tích hữu ích cũng như hỗ trợ tư vấn chiến lược từ sàn, các “ông lớn” bán lẻ đã mượn đà tăng trưởng của gian hàng Shopee Mall để tiên phong mở rộng mô hình vận hành mới trong tháng 10, dựa trên danh mục sản phẩm điện thoại cũ chính hãng.
Nhờ quy trình kiểm định và chính sách hậu mãi rõ ràng, nhóm sản phẩm này đang cho thấy nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực.
Phá vỡ khoảng cách giữa cửa hàng vật lý và trải nghiệm số
Theo báo cáo MotorcyclesData (tháng 10), Việt Nam hiện là thị trường xe máy lớn thứ tư thế giới, với quy mô hơn 4 tỷ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ với nhiều dư địa phát triển.
Dù vậy, ngành hàng xe máy nói riêng và các ngành hàng gắn liền với kênh phân phối truyền thống, sản phẩm cồng kềnh nói chung vẫn đối mặt với nhiều thách thức khi chuyển dịch sang môi trường trực tuyến do người tiêu dùng vẫn duy trì thói quen được tư vấn trực tiếp, xem sản phẩm tận mắt.
Trước những rào cản đó, nhiều thương hiệu lớn và đại lý phân phối đã xây dựng gian hàng trên Shopee Mall với quy trình chăm sóc khách hàng tối ưu theo hành vi tiêu dùng online.
Đơn cử, khi mua sắm từ gian hàng Honda HEAD Hoàng Việt, người mua có thể được tư vấn trực tuyến, thanh toán linh hoạt qua nhiều phương thức, hưởng ưu đãi trả góp 0% và lựa chọn nhận xe tại đại lý hoặc giao tận nhà.
Gia nhập Shopee Mall từ năm 2019, HEAD Hoàng Việt là một trong những đại lý Honda tiên phong bán xe chính hãng trực tuyến. Trong chiến dịch 10/10, Honda Hoàng Việt đã tăng trưởng doanh số gấp 10 lần và vươn lên top 1 ngành hàng xe máy trên Shopee.
Nhìn lại bức tranh tổng thể, có thể thấy Shopee Mall đang trở thành bệ phóng vững chắc để doanh nghiệp bứt phá. Với cam kết mang đến sản phẩm chính hãng cùng hệ sinh thái bán hàng hiệu quả, Shopee Mall song hành cùng doanh nghiệp củng cố lòng tin nơi khách hàng và chuyển hóa niềm tin ấy thành kết quả tăng trưởng bền vững.