Nhảy đến nội dung
 

Thực hư bức ảnh người đàn ông ngồi xem tarot gây sốt MXH

Ngày 24/11, Trevor Ballin, một tarot reader (người đọc bài tarot) từng làm việc trong lĩnh vực thời trang, đăng tải hình ảnh nhà thiết kế tài năng Jonathan Anderson ngồi trước một trải bài.

“Một buổi chiều đầy cảm hứng khi đọc những lá bài tarot cho Jonathan Anderson. Tôi rất háo hức xem vũ trụ sẽ dẫn lối anh đến đâu”, Ballin viết.

Theo các bài đăng trên trang cá nhân của tarot reader này, Giám đốc sáng tạo của Dior cũng từng xem bài hồi năm 2024 và 2023. Như vậy, đây là thói quen thú vị của Jonathan Anderson.

Việc nhà thiết kế thời trang này tìm đến sự trợ giúp của tâm linh, tinh thần trong cuộc sống khiến công chúng không khỏi bất ngờ. Nhiều ý kiến còn đùa rằng việc xem tarot chính là điểm tựa để Anderson hoàn thành đến 18 bộ sưu tập thời trang mỗi năm.

Trước đó, clip nhà thiết kế này tản bộ trên đường nhanh chóng lan truyền. Đây có thể là phút giây thư giãn hiếm hoi trong lịch trình làm việc dày đặc của ông.

Hình ảnh Anderson chực trào nước mắt sau cánh gà khi các người mẫu hoàn thành phần trình diễn bộ sưu tập mới của Dior cũng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nhìn chung, hành trình sáng tạo chăm chỉ và đầy đam mê của ông trở thành nguồn cảm hứng, động lực lớn cho các tín đồ thời trang trên toàn thế giới.

tarot,  Jonathan Anderson,  thoi trang anh 1tarot,  Jonathan Anderson,  thoi trang anh 2

Jonathan Anderson công khai xem bài tarot, duy trì thói quen này trong những năm gần đây. Ảnh: @trevor.ballin.

Sau khi được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc sáng tạo tại Dior năm nay, Jonathan Anderson được xem như người đàn ông bận rộn nhất lĩnh vực thời trang. Nhà thiết kế này nhận về áp lực đưa thương hiệu trở lại thời kỳ tăng trưởng tốt.

Khối lượng công việc khổng lồ của ông khiến nhiều người lo lắng. Anderson phải hoàn thành từ 16-18 bộ sưu tập mỗi năm. Trong đó, 10 bộ dành cho nhà mốt Dior, 4-6 bộ cho thương hiệu cá nhân của nhà thiết kế mang tên JW Anderson và 2 bộ cho thương hiệu thời trang Uniqlo.

Số lượng này chưa bao gồm các bộ sưu tập capsule và hợp tác. Đây là thách thức đối với nhà thiết kế tài năng này.

Trong nhiều năm, giới mộ điệu than phiền về tốc độ sản xuất quá nhanh của lĩnh vực thời trang. Xu hướng này có dấu hiệu chậm lại trong thời gian gần đây. Các thương hiệu cao cấp như Hermès, Brunello Cucinelli hay Loro Piana bắt đầu cắt giảm quy mô, đồng thời sáp nhập show nam và nữ vì doanh số thấp.

Lịch trình thời trang ngày càng mỏng, đặc biệt ở London (Anh) và Milan (Italy) - nơi các buổi trình diễn menswear gần như biến mất.

Dior khó từ bỏ mô hình show thời trang hoành tráng. Tuy nhiên, trong logic tái hợp nhất thương hiệu, việc gộp các bộ sưu tập, đồng thời giảm số show, có thể giúp Anderson tập trung sáng tạo hơn. Dù vậy, điều này khó xảy ra bởi các thương hiệu lớn như Prada hay Hermès vẫn trình diễn riêng biệt.

Nếu khó áp dụng tại Dior, phương pháp này có thể phù hợp hơn với JW Anderson. Thương hiệu này hiện không có pre-collection (bộ sưu tập trước mùa mốt), hoàn toàn có thể thu gọn còn 2 mùa mỗi năm, giảm một nửa khối lượng công việc cho Anderson.

Trong bối cảnh thời trang cao cấp ngày càng xa vời, JW Anderson vẫn giữ được sự cân bằng giữa tính thời trang và khả năng tiếp cận đại chúng. Nhãn hàng còn được hậu thuẫn bởi nhà đầu tư giàu có - gia đình Arnault của LVMH.

Giống với Lagerfeld hay Galliano trước đây, Anderson đủ sức đảm nhận khối lượng công việc lớn. Song, khi Dior bước vào giai đoạn chuyển giao thế hệ, câu hỏi đặt ra là: “Có lẽ đã đến lúc thời trang nên làm thông minh hơn thay vì làm nhiều hơn?”.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ ĐKKD: Tầng 16, Tòa nhà 54A Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Email: info@daisan.vn

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ 47 Nguyễn Tuân, Phường Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn