Nhảy đến nội dung
 

Thêm 5 nhà ga tuyến metro số 1 ngừng bán vé giấy, hành khách nên thanh toán điện tử

Thông báo mới nhất từ Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1, đơn vị vận hành tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vào tối 29-10.

Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1, kể từ ngày 1-11, đơn vị tiếp tục dừng bán vé giấy có chứa QR tại quầy bán vé ở các nhà ga Thảo Điền, An Phú, Bình Thái, Thủ Đức, Khu công nghệ cao của tuyến metro số 1.

Trước đó, TP.HCM đã ngưng bán vé giấy có chứa QR tại quầy bán vé ở các ga Nhà hát thành phố, Ba Son, Văn Thánh, Tân Cảng, Phước Long, Rạch Chiếc. Như vậy, hiện 11/14 nhà ga của tuyến metro số 1 đã "chia tay" vé giấy.

Thay vì mua vé tại quầy như trước nay ở 5 nhà ga này, hành khách có thể mua vé đi tàu bằng các phương thức thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt.

Những phương thức có thể sử dụng như mua vé tại máy bán vé, kiosk bán vé tự động; thanh toán qua thẻ ngân hàng, ví điện tử hoặc qua ứng dụng HCMC Metro HURC. Trong trường hợp cần hỗ trợ, hành khách có thể liên hệ trực tiếp nhân viên nhà ga để được hướng dẫn.

Công ty cũng hướng dẫn đăng ký vé tháng cho học sinh - sinh viên sử dụng tuyến metro số 1. Cụ thể, từ ngày 1-11, hành khách là học sinh - sinh viên thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Học sinh - sinh viên đăng ký đối tượng ưu tiên trên ứng dụng Công dân số TP.HCM.

Bước 2: Sau khi hoàn tất đăng ký trên ứng dụng Công dân số, hành khách đến một trong các ga Nhà hát thành phố, Tân Cảng, Phước Long, Đại học Quốc gia để tiến hành liên kết căn cước/căn cước công dân gắn chip trên ứng dụng HCMC Metro HURC.

Tại đây, các bạn xuất trình thẻ sinh viên hoặc căn cước/căn cước công dân gắn chip và cung cấp giấy xác nhận đang là học sinh - sinh viên tại trường đang theo học (bản chính) để nhân viên nhà ga tiến hành xác thực các thông tin đã liên kết.

Bước 3: Khi thông tin đã được xác thực thành công, hành khách mua vé tháng học sinh - sinh viên trên ứng dụng HCMC Metro HURC sử dụng căn cước/căn cước công dân gắn chip để lên tàu.

Trong trường hợp bị mất hoặc chưa được cấp lại căn cước trong thời gian sử dụng vé tháng, hành khách có thể dùng mã QR trên ứng dụng HCMC Metro HURC để tiếp tục đi tàu.

"Công ty chỉ thu lại giấy xác nhận đang là học sinh - sinh viên tại các trường đang theo học (bản chính) để lưu trữ hồ sơ", công ty này cho biết.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: info@daisan.vn

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn