Nhảy đến nội dung
 

Sếp Suzuki: 'Nhiều người sẽ bỏ Toyota Land Cruiser mua Fronx'

Hãng xe Nhật Bản tin rằng "những người cao tuổi cô đơn" - đã bước qua giai đoạn nuôi con và đang tìm một chiếc xe nhỏ gọn hơn - sẽ là đối tượng chủ lực của Suzuki Fronx.

Suzuki Fronx đang nhắm tới nhiều nhóm khách hàng khác nhau, bao gồm cả những người rời bỏ dòng 4x4 biểu tượng của Toyota - Land Cruiser.

Tại Úc, Suzuki dự đoán Fronx - với giá khởi điểm từ 28.990 AUD (chưa gồm phí lăn bánh) - sẽ nhanh chóng vươn lên vị trí mẫu xe bán chạy thứ hai của hãng, chỉ sau “tiểu Mercedes-Benz G-Class” Jimny.

Tổng giám đốc mảng ô tô Suzuki Úc, ông Michael Pachota, thậm chí cho rằng Fronx hoàn toàn có thể vượt qua Jimny. Khác với Việt Nam, Jimny là mẫu xe bán chạy hàng đầu của hãng ở Úc.

"Jimny đang rất mạnh, nhưng Fronx có khả năng bán chạy hơn", ông nhận định.

"Có lẽ chúng tôi đã đánh giá thấp mẫu xe này", ông nói thêm.

Ban đầu, Suzuki Úc dự kiến bán 200 - 250 xe Fronx mỗi tháng. Giờ đây, mục tiêu có thể tăng gấp đôi, đạt 450 - 500 xe, và không loại trừ khả năng cao hơn nữa. Ông Pachota cho biết: "Ở bất kỳ quốc gia nào Fronx ra mắt, mọi người đều nói họ đã đánh giá thấp tiềm năng của chiếc xe này".

Tại Úc, Jimny bán được hơn 700 xe/tháng, còn Swift hiện đứng thứ hai với khoảng 325 xe/tháng. Từ tháng 9, Suzuki Úc dự kiến đưa chi phí lăn bánh của Fronx chỉ 29.990 AUD (513,2 triệu đồng), trong khi mức niêm yết là 28.990 AUD (496,2 triệu đồng).

Dù vậy, Suzuki Fronx vẫn không phải là SUV hạng nhẹ rẻ nhất. Mahindra XUV3X0 (Ấn Độ) và Chery Tiggo 4 (Trung Quốc) hiện có giá từ khoảng 24.000 AUD (tính cả phí lăn bánh, tương đương 411 triệu đồng).

Tuy nhiên, thay vì hạ giá kịch sàn, Suzuki tập trung nâng giá trị sản phẩm. Fronx dài 4m, dùng động cơ mild-hybrid 1.5L, đi kèm hàng loạt trang bị cao cấp trong phân khúc như ghế bọc da có sưởi, màn hình hiển thị HUD và công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến ADAS.

Ông Pachota tin rằng sự kết hợp giữa giá cả, kích thước và trang bị sẽ khiến Fronx hấp dẫn không chỉ với người muốn "xuống đời" xe, mà còn với nhiều khách hàng mới.

"Nó vừa vặn ở đúng vị trí ngọt của thị trường", ông nói.

"Từ những người rời Land Cruiser, chủ xe Corolla muốn đổi sang SUV, đến khách hàng nâng cấp từ xe cỡ nhỏ. Nhiều người thấy SUV hạng nhỏ hiện nay hơi cồng kềnh, và khi nhìn Fronx, họ sẽ thốt lên: ''Trời ơi, vừa vặn quá'.

Fronx sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kia Stonic (Sonet của Úc - PV), Mazda CX-3 (Úc xếp CX-3 vào nhóm xe cỡ A - PV), Hyundai Venue... Tôi nghĩ Tiggo 4 cũng sẽ đối đầu với Fronx, và chắc chắn Fronx sẽ khiến mọi người bất ngờ", ông cho biết thêm.

Về nguồn cung, Suzuki khẳng định các nhà máy tại Ấn Độ hoàn toàn đủ năng lực đáp ứng nhu cầu tăng mạnh nếu Fronx thành công vượt dự đoán.

“Các nhà máy ở Ấn Độ hiện đại, có khả năng điều chỉnh công suất linh hoạt chỉ trong thời gian ngắn. Hệ thống robot tiên tiến, quy mô lớn, nên tôi không lo ngại về sản lượng Fronx. 

Trong 13 tháng qua đã có 229.000 chiếc Fronx được bán ra, và doanh số đang tăng ở mọi thị trường mà Fronx đã ra mắt", ông Pachota cho biết.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn