Nhảy đến nội dung
 

Robot lễ tân khách sạn của Nhật gây tranh cãi

Trong video đăng ngày 25/6, tài khoản tên @manuenalemania (người Argentina) với hơn 46.000 người theo dõi trên mạng xã hội, đã chia sẻ trải nghiệm nhận và trả phòng tại Henn na Hotel ở Tokyo. Toàn bộ quy trình đều do robot đảm nhận. Bài đăng thu hút hơn 88.000 lượt xem.

Theo nữ du khách, khi bước vào quầy lễ tân, cô đối mặt với một hàng robot hình người mặc đồng phục gọn gàng, đội mũ tròn nhỏ, đứng sau quầy tiếp tân. Một trong những robot quay mặt về phía cô, khiến nữ du khách không giấu nổi lo lắng. "Đừng nhìn tôi, đừng nhìn tôi", cô lẩm bẩm và sau đó thốt lên "Bạn làm tôi sợ quá".

Tại quầy, cô quét hộ chiếu, nhập ngày lưu trú, sau đó nhận thẻ khóa từ máy. Một giọng robot vang lên: "Quá trình nhận phòng của quý khách đã hoàn tất. Chúng tôi hy vọng quý khách sẽ có một kỳ nghỉ tuyệt vời tại khách sạn của chúng tôi".

Đoạn video nhanh chóng tạo ra tranh cãi. Một tài khoản bình luận "Đây chính là cách một bộ phim kinh dị bắt đầu". Trong khi đó, tài khoản khác lại bình luận tích cực "Ít nhất robot không có thái độ khó chịu như người thật".

Henn na Hotel, mở cửa lần đầu tại Nagasaki năm 2015, hiện có hơn 20 chi nhánh trên khắp Nhật Bản, bao gồm Tokyo, Osaka và Kyoto, mở rộng sang Seoul (Hàn Quốc) và New York (Mỹ).

Một số chi nhánh, như Henn na Hotel Maihama Tokyo Bay, sử dụng robot theo chủ đề khủng long. Tuy nhiên, trải nghiệm công nghệ không phải lúc nào cũng suôn sẻ.

Theo báo cáo, khách sạn đã cắt giảm hơn một nửa số robot và thuê lại nhân viên để đảm bảo chất lượng phục vụ, do robot thường hiểu sai mệnh lệnh và không thể xử lý khiếu nại của khách hàng.

Tại Trung Quốc, một số khách sạn cũng bắt đầu ứng dụng robot trong các vai trò như giao đồ ăn hay hỗ trợ cơ bản, đoạn video cũng tạo nên cuộc tranh luận.

"Đây chỉ là bước đầu tiên trong hành trình AI thay thế hoàn toàn con người", một người bình luận.

"Nhìn thì tiện lợi thật đấy, nhưng con robot khủng long kia trông hơi đáng sợ", người khác nói.

Robot ngày càng phổ biến trong ngành dịch vụ, nhưng trải nghiệm của du khách Argentina cho thấy giữa công nghệ và cảm xúc con người vẫn tồn tại khoảng cách. Với một số người, nụ cười thật từ nhân viên lễ tân vẫn khiến kỳ nghỉ dễ chịu hơn là ánh nhìn trống rỗng từ một cỗ máy.

Tuấn Anh (Theo SCMP)

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn