Nhảy đến nội dung
 

Rộ tour cưỡi lạc đà sau lệnh tạm ngưng xe Jeep ở Bàu Trắng

Gần 2 tháng kể từ ngày UBND huyện Bắc Bình cũ (tỉnh Bình Thuận trước sáp nhập, nay là tỉnh Lâm Đồng) thông báo tạm dừng loại hình xe Jeep chở khách, các đơn vị khai thác du lịch tại Khu du lịch Bàu Trắng phát triển sản phẩm thay thế.

Trong đó, tour cưỡi lạc đà nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía du khách thông qua video do tài khoản @vovanvuong231290 đăng tải trên TikTok ngày 1/7.

tour lac da Bau Trang anh 1

Dàn lạc đà chụp tại đồi cát ở Bàu Trắng. Ảnh: U&Me.

Đoạn video hơn 122.000 lượt xem ghi lại cảnh dàn lạc đà xếp hàng đợi chở khách tại Bàu Trắng. Các nhân viên hướng dẫn diện Kandura (hay dishdashah), trang phục truyền thống của nam giới tại các quốc gia Ả Rập, đặc biệt là ở các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), kèm khăn đội đầu Ghutra, cổ đeo vòng vàng giả.

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, ông Đắc Khiêm, người phụ trách lạc đà tại công ty du lịch U&Me (đơn vị khai thác tour cưỡi lạc đà), cho biết đơn vị sở hữu 18 con lạc đà, được nhập từ Trung Quốc và Dubai.

Tour du lịch này xuất hiện từ nhiều năm trước. Song, đến thời điểm hiện tại, đơn vị mới đẩy mạnh truyền thông.

"Du khách tham gia tour đều buộc thắt dây an toàn để đảm bảo trải nghiệm trọn vẹn", ông Khiêm nói.

tour lac da Bau Trang anh 2

Đoạn clip gây chú ý tại Bàu Trắng đầu tháng 7. Ảnh: @vovanvuong231290.

Với địa hình đồi cát, Bàu Trắng được ví như "tiểu sa mạc" giữa lòng Lâm Đồng. Người làm du lịch tại đây khai thác mô hình du lịch tương tự sa mạc Safari (nằm cách trung tâm Dubai khoảng 40 km về phía đông nam).

Tuy nhiên, sa mạc Safari là một phần của con đường tơ lụa, tuyến đường giao thương, buôn bán, vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc sang châu Phi thời xưa. Bởi địa hình sa mạc khô cằn đặc trưng, trước đây, người dân sống tại khu vực này xem lạc đà là một trong số phương tiện đi lại chính (nay có thêm xe Jeep).

Tour du lịch cưỡi lạc đà tại Safari gợi nhớ hành trình trên tuyến đường lịch sử cũng như những mẫu chuyện trong "Nghìn lẻ một đêm", hay "Alibaba và 40 tên cướp". Trong khi đó, du khách đến với Bàu Trắng chỉ đơn thuần là trải nghiệm cưỡi lạc đà, chụp ảnh, check-in đơn thuần. Điều này dấy lên câu hỏi về tính bền vững trong công tác du lịch.

Vé chụp ảnh lạc đà tại đơn vị trên là 200.000 đồng/khách/15 phút. Hình thức cưỡi lạc đà xung quanh đồi cát có mức giá là 600.000 đồng/khách/54 phút.

Du lịch là để tận hưởng hay sống ảo?

Theo TS Đặng Hoàng Giang - tác giả cuốn sách Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường - việc chạy theo những gì được cho là đẹp theo tiêu chuẩn số đông đang phá vỡ sự nguyên sơ, gây tổn hại nghiêm trọng đến hệ sinh thái tự nhiên.

Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu nội dung buổi chia sẻ của tác giả Đặng Hoàng Giang về quan điểm du lịch đang khiến con người quên đi việc tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên.

> Đọc tiếp: Hệ luỵ của du lịch 'sống ảo'

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn