OPES cùng VPBank và MSIG trao yêu thương đến các 'chiến binh K'

Sáng 18/7, đại diện OPES, VPBank, MSIG cùng tham gia hoạt động “Gây quỹ tóc cho bệnh nhân ung thư” tại văn phòng Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam với tinh thần lan tỏa yêu thương.
Đối với các bệnh nhân ung thư, hành trình giành giật sự sống là một cuộc chiến khốc liệt. Bên cạnh nỗi đau về thể chất là cảm giác tự ti, mặc cảm trước những thay đổi của cơ thể trong và sau quá trình điều trị. Vì vậy, các bệnh nhân cần được tiếp sức không chỉ bằng y học, mà còn từ sự sẻ chia và đồng hành của cộng đồng.
Thấu hiểu điều đó, CTCP Bảo hiểm OPES (OPES) cùng “công ty mẹ” là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH Bảo hiểm Phi nhân thọ MSIG Việt Nam (MSIG) đã đồng hành tổ chức Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (Breast Cancer Network Vietnam -BCNV) chung tay hỗ trợ cộng đồng bệnh nhân ung thư thông qua hoạt động gây quỹ tóc thuộc chương trình “Thư viện tóc” với thông điệp “Trao mái tóc - Gieo hy vọng”.
Trong buổi gặp mặt thân mật, OPES, VPBank và MSIG đã trao tặng số tiền 30 triệu đồng, tương đương chi phí gia công cho 8 bộ tóc. Theo đó, các bộ tóc dự kiến được chuyển đến bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An trong thời gian tới.
Bà Phạm Thị Hương Giang - Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị OPES - chia sẻ: “Việc đồng hành BCNV trong hoạt động lần này không chỉ mang ý nghĩa vật chất, mà còn tạo ra điểm tựa tinh thần cho bệnh nhân, như một người bạn cùng chia sẻ, luôn hiện diện trong những khoảnh khắc thử thách nhất của mỗi con người. Chúng tôi tin với sự đồng hành của BCNV, không chỉ các bệnh nhân có được mái tóc đẹp xinh, lấy lại niềm tin, động lực sống, mà những người khỏe cũng ý thức hơn về việc chăm sóc và dự phòng trước bệnh tật”.
![]() |
Đại diện OPES nhận chứng nhận nhà tài trợ “Thư viện tóc” cho bệnh nhân ung thư. |
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện BCNV cũng gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ: “BCNV trân trọng sự đóng góp, đồng hành của OPES, VPBank và MSIG. Trong tương lai, hy vọng chúng ta sẽ có thêm nhiều cơ hội tiếp tục thực hiện những điều tử tế nhỏ bé thế này, để các bệnh nhân ung thư không đơn độc trên hành trình chiến đấu với bệnh tật”.
“Thư viện tóc” là chương trình tóc giả thực hiện từ nguồn tóc thật do cộng đồng hiến tặng được BCNV khởi xướng từ năm 2015. Những lọn tóc hiến tặng sẽ được xử lý, gia công thành các bộ tóc giả đẹp, thoáng mát, có thể làm sạch và tạo kiểu, trước khi trao tặng miễn phí cho bệnh nhân ung thư. Đến nay, chương trình đã tiếp nhận hơn 200.000 lượt hiến tóc, hỗ trợ hàng nghìn bệnh nhân tự tin hơn trong quá trình điều trị.
Bên cạnh “Thư viện tóc”, BCNV cũng triển khai các hoạt động hỗ trợ thiết thực trên hành trình tô lại sắc hồng cuộc sống: Khám tầm soát ung thư miễn phí; hội thảo chia sẻ kiến thức phòng tránh và nâng cao nhận thức về ung thư; chương trình tặng áo lót cho bệnh nhân đã đoạn nhũ; chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho bệnh nhân và người nhà...
![]() |
Đại diện OPES, VPBank chia sẻ mong muốn đồng hành BCNV trong các hoạt động liên quan đến bệnh nhân ung thư tại Việt Nam. |
Chiến dịch đồng hành bệnh nhân ung thư lần này mở ra cam kết lâu dài của OPES cùng đối tác, trong việc mang lại những giải pháp dự phòng trước các bệnh hiểm nghèo đã và đang gây ra gánh nặng tài chính, thể chất, tinh thần cho người bệnh cũng như gia đình.
Trong đó, tiêu biểu có thể kể đến sản phẩm VPB O.Life+ do OPES, VPBank, MSIG đồng nghiên cứu và triển khai với thông điệp “Vì một sức khỏe thịnh vượng”. Đây hứa hẹn là giải pháp góp phần chia sẻ gánh nặng chi phí điều trị, giúp người bệnh có cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế kịp thời, giữ vững tinh thần trong hành trình chiến đấu với bệnh tật.
Các bên sẽ tiếp tục chung tay kiến tạo giá trị bền vững, tham gia những hoạt động trách nhiệm xã hội hướng đến cộng đồng. Đặc biệt, các doanh nghiệp luôn quan tâm sâu sắc đến đối tượng yếu thế, có nguy cơ cao hoặc đang đối mặt những rủi ro không lường trước trong xã hội như bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, nông dân bị ảnh hưởng bởi thay đổi khí hậu, phá rừng...
Sự tham gia tích cực vào hoạt động liên quan đến vấn đề xã hội từ các đại diện như OPES, VPBank, MSIG cho thấy doanh nghiệp không chỉ đóng góp trong phát triển kinh tế, mà còn thể hiện tinh thần nhân văn thông qua trách nhiệm nâng cao chất lượng sống cộng đồng. Trong đó, ưu tiên các doanh nghiệp hướng tới là chăm sóc sức khỏe - “gia tài” to lớn nhất, nền tảng vững chắc để mỗi người có thể tiếp tục phát triển trên hành trình sống thịnh vượng bền vững.