Nhà hàng hứng chỉ trích vì cung cấp dịch vụ ôm sư tử kèm bữa ăn

TRUNG QUỐC - Một nhà hàng bị chỉ trích mạnh mẽ vì cung cấp dịch vụ trải nghiệm “ôm sư tử con” kèm bữa trà chiều 4 món giá 1.078 NDT (gần 4 triệu đồng).
Theo truyền thông địa phương, nhà hàng Wanhui ở Thái Nguyên, Sơn Tây, Trung Quốc mở cửa từ tháng 6. Mỗi ngày, nhà hàng bán 20 vé cho khách có nhu cầu trải nghiệm "tương tác với động vật” cùng bữa ăn cố định.
Cụ thể, khi gọi bữa ăn đặc biệt gồm 4 món này tại nhà hàng Wanhui, khách hàng sẽ được tương tác với sư tử con, cùng các loài động vật khác như lạc đà không bướu, rùa, hươu, thậm chí cả cá sấu và chuột cảnh meerkat.
Gói trải nghiệm này đã khiến nhiều tổ chức bảo vệ động vật và dư luận phẫn nộ.
Jason Barker, Phó chủ tịch tổ chức bảo vệ động vật PETA, nói: “Tách sư tử con khỏi mẹ để thực khách ôm ấp bên bàn trà chiều là hành vi bóc lột, chứ không phải giải trí. Những con thú này là sinh vật sống có cảm xúc, không phải đồ chơi”.
Peter Li, chuyên gia chính sách của tổ chức Humane World for Animals, thì cho rằng “dù là sư tử con nhưng chúng vẫn có thể tấn công con người bất cứ lúc nào. Việc dùng động vật hoang dã làm công cụ giải trí vừa tàn nhẫn, vừa nguy hiểm”.
Trước làn sóng chỉ trích, phía nhà hàng lên tiếng giải thích rằng những con sư tử được chăm sóc từ nhỏ bởi một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và mọi trải nghiệm với động vật của khách hàng đều được giám sát.
Tuy nhiên, lời giải thích trên chưa đủ xoa dịu dư luận. Nhiều người cho rằng trải nghiệm này được nhà hàng bày ra vì “đặt lợi nhuận cao hơn an toàn của khách” và chỉ dành cho “giới giàu tìm trò tiêu khiển để khoe khoang trên mạng xã hội”.
Trước sức ép từ dư luận và cảnh báo của các tổ chức bảo vệ động vật, Chi cục lâm nghiệp và đồng cỏ Sơn Tây đã vào cuộc, tiến hành điều tra vụ việc.