Nhảy đến nội dung
 

Người mẫu mang chổi cọ bồn cầu, nồi nhôm lên sàn diễn tại Tuần lễ thời trang Milan

Tại Tuần lễ thời trang Milan, khán giả chứng kiến người mẫu mang chổi cọ bồn cầu, khay táo, nồi nhôm nấu ăn và cả xô nhựa đi biển sải bước trên sàn diễn của một thương hiệu xa xỉ.

Theo WWD, lấy cảm hứng từ phong trào nghệ thuật Ý cuối thập niên 1960 Arte Povera - vốn tôn vinh sự mộc mạc và giản dị - Adrian Appiolaza muốn mang đến một bộ sưu tập tạo cảm giác quý giá nhưng xuất phát từ những chất liệu nghèo nàn.

Nghệ thuật từ điều bình thường

“Điều gì sẽ xảy ra nếu giá trị của trang phục đến từ ý tưởng sáng tạo thay vì mức giá?” - Giám đốc sáng tạo Adrian Appiolaza đặt câu hỏi như vậy khi giới thiệu bộ sưu tập mới tại Tuần lễ thời trang Milan.

Với phong cách châm biếm đặc trưng của thương hiệu Moschino, ông biến những điều tầm thường thành các thiết kế độc đáo, mang tính thủ công đầy thú vị.

Điều đó thể hiện rõ qua loạt váy, áo và chân váy ghép từ vải thừa, áo trenchcoat may từ các mảnh vải tồn kho, hay bộ trang phục kết hợp.

Kỹ thuật nén vải cũng được khai thác để tạo nên đầm quây và chân váy xòe, gợi liên tưởng đến tác phẩm điêu khắc Venus of the Rags của Michelangelo Pistoletto.

Tinh thần sáng tạo còn lan sang họa tiết hoa trên váy suông, vest thoải mái, ren len, tua rua raffia và chi tiết gắn nổi, tạo nên cảm giác thủ công, gần gũi.

Nhưng Moschino không thể thiếu sự châm biếm ở phụ kiện. Adrian Appiolaza biến chổi cọ bồn cầu thành giày, túi xách lấy cảm hứng từ nồi nhôm, chồng báo, đồ chơi xô cát hay thậm chí một gói táo.

Khán giả bình luận trên mạng xã hội: "Tôi thích thông điệp nhân văn và cũng ấn tượng với một vài thiết kế ở cuối show, nhưng tổng thể lại cho cảm giác như một buổi diễn được ghép từ nhiều nhà thiết kế khác nhau, thiếu sự gắn kết"; "Moschino từng rất xuất sắc, nhưng giờ đây họ biến sàn diễn thành trò đùa"; "Tôi thấy như một cửa hàng đồ cũ, chẳng có gì đặc biệt"...

Cũng có một số bình luận tích cực: "Thật tuyệt vời và bộ sưu tập sẽ góp phần cứu lấy hành tinh khi cho mọi người thấy rằng họ có thể vừa thời thượng vừa tiết kiệm"; "Một show diễn tuyệt vời! Tôi chỉ ước gì các người mẫu có nhiều dáng vóc đa dạng hơn"...

Điểm nhấn của show diễn ở phần kết, khi Adrian Appiolaza xuất hiện trong chiếc áo phông oversize in hình gương mặt một đứa trẻ buồn bã kèm dòng chữ “Stop”. Anh cho biết hình ảnh này là biểu tượng cho những đứa trẻ đang phải chịu đựng đau khổ vì chiến tranh.

“Chúng ta không thể làm ngơ. Bằng bất kỳ cách nào, chúng ta phải cất tiếng nói. Và còn nơi nào thích hợp hơn Moschino?” - Giám đốc sáng tạo Adrian Appiolaza bày tỏ.

Tạp chí WWD nhận định: "Bằng sự hài hước và tinh thần tái tạo, Moschino Xuân 2026 một lần nữa chứng minh khả năng biến điều bình thường thành bất thường, sử dụng thời trang như một tuyên ngôn khéo léo phản ánh các vấn đề xã hội".

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn