Nhảy đến nội dung
 

Netflix 'thưởng nóng' cho Sony sau cơn sốt K-pop Demon Hunters

Netflix vừa chi thêm 15 triệu USD cho Sony Pictures sau thành công vượt ngoài mong đợi của bộ phim hoạt hình K-pop Demon Hunters, đồng thời thúc đẩy thỏa thuận sản xuất phần 2.

Theo The Hollywood Reporter, khoản tiền thưởng này được trao nhằm ghi nhận "thành công đáng kinh ngạc" của phim và là một phần trong chiến lược dài hạn để đảm bảo quyền phát hành phần 2 K-pop Demon Hunters của Netflix.

Với khoản thưởng mới, tổng số tiền mặt mà Sony nhận được cho phần phim đầu tiên tăng từ 25 triệu USD lên 40 triệu USD. Trong đó 25 triệu USD ban đầu gồm 20 triệu USD phí sản xuất và 5 triệu USD cho quyền ưu tiên phát hành độc quyền trên nền tảng Netflix.

Nước đi khôn ngoan của Netflix

Netflix cũng là bên chi trả toàn bộ 100 triệu USD kinh phí sản xuất K-pop Demon Hunters, đồng thời thanh toán chi phí cho xưởng hoạt hình Imageworks (thuộc Sony), nơi từng tạo nên thương hiệu Spider-Verse

Ngoài ra Sony còn được hưởng một phần lợi nhuận từ doanh thu nhạc phim và bản quyền xuất bản ca khúc. Tuy nhiên toàn bộ quyền thương mại hóa thuộc về Netflix.

Dù chi tiết tài chính của phần 2 chưa được tiết lộ, các nguồn tin cho biết mọi điều khoản từ mức phí đến tiền thưởng đều được điều chỉnh tăng, kèm theo các chỉ số đo lường thành công cụ thể.

Động thái này được xem là "đòn thắng kép" cho Netflix, vừa giữ được đối tác Sony, vừa tiếp tục duy trì làn sóng K-pop trong chiến lược nội dung toàn cầu. 

Giới chuyên môn nhận định việc thưởng lớn cho Sony là bước đi khôn ngoan, bởi K-pop Demon Hunters hiện là bộ phim được xem nhiều nhất trong lịch sử Netflix, vượt qua Squid Game mùa 1 chỉ sau vài tháng phát hành.

Sony Pictures đã phát triển dự án này trong vòng 4 năm, chịu trách nhiệm về ý tưởng, kịch bản và thiết kế nhân vật. 

Ban đầu, hãng dự định phát hành phim tại rạp, nhưng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Sony đã ký hợp đồng phát trực tuyến với Netflix từ năm 2021. 

Ngay sau khi ra mắt vào tháng 6 vừa qua, K-pop Demon Hunters đã trở thành hiện tượng toàn cầu, đạt hơn 300 triệu lượt xem, vượt qua mùa đầu tiên của Squid Game để trở thành phim có lượt xem nhiều nhất trên Netflix tính đến nay.

Nhiều nhà phân tích từng cho rằng Sony "bán rẻ" tác phẩm có tiềm năng bom tấn, nhưng kết quả lại chứng minh điều ngược lại. 

Với mức chi phí sản xuất 100 triệu USD, việc thu về hơn 40 triệu USD lợi nhuận ròng, chưa kể doanh thu phụ từ nhạc phim và hợp tác thương hiệu, được xem là thương vụ thành công hiếm có trong ngành hoạt hình quốc tế.

K-pop Demon Hunters là phim hoạt hình kết hợp K-pop và yếu tố trừ tà, kể về ba thành viên của nhóm nhạc nữ HUNTR/X dùng âm nhạc để chiến đấu với các linh hồn xấu và bảo vệ thế giới. 

Dự án có sự tham gia của các nhà sáng tạo Hàn Quốc, đưa vào nhiều địa danh nổi tiếng ở Seoul cùng các yếu tố văn hóa truyền thống. 

Ca khúc chủ đề Golden cũng trở thành hiện tượng toàn cầu, đứng đầu các bảng xếp hạng Billboard trong nhiều tháng và nhận 5 đề cử Grammy, trong đó có hạng mục Ca khúc của năm - một thành tích hiếm có đối với K-pop.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: info@daisan.vn

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn