Nhảy đến nội dung
 

Mini AI: Ứng dụng nhỏ, hiệu quả lớn cho doanh nghiệp

Mini AI giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá thương hiệu, tăng tương tác khách hàng và tối ưu chi phí ngay trên Zalo OA.

Trước tình trạng phí quảng cáo cao và khó giữ khách trên sàn thương mại điện tử, Mini AI ra đời với ý tưởng xây dựng ứng dụng nhỏ tích hợp đa tính năng ngay trên Zalo OA. Nền tảng giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá thương hiệu, tăng tương tác khách hàng mà vẫn tối ưu chi phí vận hành.

Mini App: Cách mới để doanh nghiệp vừa và nhỏ giữ chân khách hàng

Việc phụ thuộc vào các sàn thương mại điện tử thời gian gần đây khiến không ít doanh nghiệp gặp khó khi phí cao, dữ liệu khách hàng bị "chảy máu" và khó có thể xây dựng tài sản bền vững cho riêng mình. 

Bài toán này cũng là trăn trở của anh Nguyễn Phan Thành Tín (Tín Tmark) cùng những người sáng lập Mini AI gồm Dương Châu, Bá Nhuận, Quốc Đạt và Đăng Khoa (Leo Võ).

Tìm hiểu thị trường Trung Quốc, các doanh nghiệp tìm ra lời giải thay cho xây dựng website riêng hay phụ thuộc email, họ tập trung phát triển các Mini App trên WeChat. Con số thực tế khoảng 4,3 triệu Mini App hoạt động trên WeChat, vượt cả tổng số ứng dụng trên App Store và Google Play, tạo nên cuộc cách mạng trong tiếp cận và giữ chân khách hàng.

Xu hướng này hoàn toàn có thể tái lập tại Việt Nam với Zalo, ý tưởng ấy dẫn lối cho việc bắt tay xây dựng Mini AI với nền tảng phát triển của riêng mình. Mini AI được thiết kế vận hành ngay bên trong nền tảng Zalo - mạng xã hội này có hơn 80 triệu người dùng.

Cốt lõi của nền tảng là sự kết hợp giữa hệ thống tiếp thị liên kết, trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa. Điều này biến mỗi khách hàng thành kênh bán hàng, đồng thời tăng độ trung thành qua chăm sóc tự động. Mini AI giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm bằng các mini game tương tác, chia sẻ voucher thông minh cùng khả năng kết nối cả trực tuyến lẫn trực tiếp liền mạch.

Ở đó khách hàng có thể tích điểm, nhận ưu đãi. Nền tảng cũng linh hoạt các mô hình kinh doanh từ bán lẻ đến B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp), F2C (nhà máy đến người tiêu dùng) kết hợp hay các ngành dịch vụ như đặt chỗ, xếp hàng, nhắc lịch.

Từ ý tưởng đến thực tế: Mini AI mở rộng hệ sinh thái kinh doanh thông minh

Mini AI gia nhập thị trường năm 2023, lúc Mini App còn là khái niệm tương đối mới mẻ trong nước. Vài phiên bản đầu tiên liên tục lỗi kỹ thuật khiến việc thuyết phục doanh nghiệp tin vào mô hình chưa từng có tiền lệ càng thêm khó. Công ty phải gồng lỗ để duy trì hoạt động song chưa bao giờ từ bỏ mục tiêu đã nhắm đến.

Để hiện thực hóa tầm nhìn, Mini AI xây dựng nền tảng dựa trên các trụ cột: an toàn dữ liệu khi vận dụng hệ sinh thái bảo mật của Zalo, bổ sung cơ chế phân quyền chi tiết, mã hóa toàn bộ thông tin nhạy cảm và có đội ngũ giám sát an ninh 24/7, bảo vệ tuyệt đối dữ liệu doanh nghiệp và người dùng.

Điểm cộng là có thể linh hoạt, tùy biến giao diện dễ dàng tùy chỉnh theo thương hiệu. Nền tảng đảm bảo phát triển trong khung pháp lý, tích hợp sẵn hóa đơn điện tử theo quy định giúp doanh nghiệp tiện lợi hơn. 

Chưa kể còn có thể cùng doanh nghiệp xây dựng hệ thống kiến thức hỗ trợ đào tạo và có thể truy xuất nhanh cũng như việc chăm sóc khách hàng qua nền tảng Zalo.

Hiện Mini AI có khoảng 1.000 khách hàng doanh nghiệp với gần 2 triệu người dùng. Trong đó có một số thương hiệu từng gọi vốn thành công trong chương trình truyền hình thực tế Shark Tank cùng một số cơ quan nhà nước và cả vài tổ chức ươm tạo khởi nghiệp. Trong cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2024, Mini AI lọt vào top 10.

Tiếp thị tự động, voucher thông minh và mini game: Tất cả trong một ứng dụng

"Trong từ 3-5 năm tới, mục tiêu của chúng tôi là 100.000 khách hàng", anh Dương Châu nói và cho biết Mini AI đang mở rộng hệ sinh thái để đồng hành với các doanh nghiệp nhỏ cùng hộ kinh doanh. Trong bối cảnh thúc đẩy việc sử dụng hóa đơn điện tử, Mini AI mong trở thành nền tảng hỗ trợ hiệu quả, cung cấp phần mềm phù hợp với chi phí thấp và dễ vận hành nhất cho các hộ kinh doanh.

Điểm qua những kết quả đã đạt được, Mini App đã có nhiều chiến dịch khá ổn. Chẳng hạn như trong chiến dịch cùng KFC, Mini App giúp phát hành hơn 40.000 voucher thu hút hơn 20.000 người tham gia và góp phần giúp KFC đạt danh hiệu "Thương hiệu thực phẩm sáng tạo của năm" tại Vạn Xuân Awards 2024.

Trường hợp khác là siêu thị giá sỉ Mini Min. Kể từ khi áp dụng Mini App doanh thu trung bình đã đạt khoảng 300 triệu đồng/tháng. Đồng thời đã xây dựng được mạng lưới hơn 5.000 đại sứ thương hiệu.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn